Kết quả tìm kiếm cho "Sự thật rùng mình"

Kết quả 181 - 192 trong khoảng 1221

  • Vỡ mộng giàu sang vì… “ôm” đất

    Vỡ mộng giàu sang vì… “ôm” đất

    19-11-2023 18:57:08

    Giao dịch nhà đất trầm lắng, lãi suất ngân hàng vẫn ở mức cao, dòng tiền mặt chưa được khơi thông… là những băn khoăn của giới đầu tư nhà đất hiện nay. Thay vì nuôi giấc mộng làm giàu nhanh chóng từ nhà đất như trước đây, nhiều nhà đầu tư chỉ mong “thoát hàng”, giải quyết được nợ vay ngân hàng đã là điều may mắn.

  • Chuyện ghi về rắn hổ mây khổng lồ ở rừng U Minh Hạ

    Chuyện ghi về rắn hổ mây khổng lồ ở rừng U Minh Hạ

    19-11-2023 15:10:58

    Trong lần đi câu cá ở Vườn Quốc gia U Minh Hạ, ông Lê Thanh Bình, cán bộ VNPT Cà Mau thấy khúc gỗ to chắn ngang con lộ (đường) nhựa. Ông trả số xe, tăng ga định vượt qua chướng ngại vật, nhưng ai ngờ 'khúc gỗ' lại di chuyển…

  • Không chỉ kiến thức, thầy cô dạy trò biết rung động trước cuộc đời

    Không chỉ kiến thức, thầy cô dạy trò biết rung động trước cuộc đời

    19-11-2023 09:24:19

    Trường học hạnh phúc là nơi mỗi học sinh và thầy cô đều cảm nhận, là ngôi trường mà mỗi chúng ta đều hướng tới. Trong không khí chộn rộn của 'Tết Thầy cô', Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn, người đứng đầu ngành Giáo dục đã dành thời gian chia sẻ những trăn trở, suy tư về thầy cô, về con đường đổi mới giáo dục Việt Nam…

  • Cô giáo có nhiều sáng kiến với giáo dục vùng cao

    Cô giáo có nhiều sáng kiến với giáo dục vùng cao

    19-11-2023 08:50:11

    17 năm gieo chữ ở nơi non cao huyện Trạm Tấu (Yên Bái), cô giáo Trương Thị Hương, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Khấu Ly, xã Bản Mù có thể nở nụ cười hạnh phúc, khi hôm nay học sinh của mình được học trong ngôi trường khang trang, kiên cố, được thầy cô chăm sóc chu đáo, không còn những lớp học mái lá không che nổi nắng mưa như những tháng ngày tuổi trẻ cô đi "cắm bản".

  • Chợ độc, lạ vùng biên

    Chợ độc, lạ vùng biên

    17-11-2023 06:20:30

    Nép mình bên dòng kênh Vĩnh Tế, từ lâu chợ Tịnh Biên (tỉnh An Giang) được du khách biết đến với những gian hàng trưng bày rượu ngâm côn trùng, rắn, rết... Nhiều người cho rằng, những loại “mỹ tửu” này là thuốc tăng lực dành cho “phái mạnh” nên càng tăng sức hấp dẫn đối với lữ khách phương xa khi đến vùng đất biên thùy.

  • Những cung đường đẹp nhất Việt Nam

    Những cung đường đẹp nhất Việt Nam

    11-11-2023 18:43:05

    Khi có dịp đi qua những con đường đẹp nhất Việt Nam, bạn đừng quên chụp hình lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của thiên nhiên đầy tươi đẹp, trữ tình.

  • Sự tương phản đáng kinh ngạc

    Sự tương phản đáng kinh ngạc

    11-11-2023 08:57:10

    Khi tiếng còi chung cuộc vang lên trong chiến thắng 6-0 của Atletico Madrid trước Celtic tại sân Metropolitano, ở khuôn khổ bảng E, đấu trường Champions League mùa giải 2023-2024, huấn luyện viên (HLV) Diego Simeone ngay lập tức chạy xuống đường hầm để lao vào phòng thay đồ, chia vui cùng các học trò.

  • Khỉ hoang trên núi

    Khỉ hoang trên núi 

    10-11-2023 05:30:54

    Nghe tiếng kêu vang vọng của người đàn ông, bầy khỉ hoang từ trong rừng đua nhau kéo về nhảy nhót trên chót núi. Cảnh độc, lạ này đã tạo sức hấp dẫn lữ khách khi chinh phục núi Kéc.

  • Phòng cháy là gốc của sự bình yên

    Phòng cháy là gốc của sự bình yên

    08-11-2023 06:14:17

    Mỗi đợt diễn tập, thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) đều rất mất thời gian, công sức và chi phí. Tuy nhiên, cân đong đo đếm lại, vẫn chỉ là con số rất nhỏ so với khi sự cố cháy, nổ thật sự diễn ra. Càng luyện tập, xử trí tình huống giả định nhiều bao nhiêu thì khả năng chữa cháy, CNCH càng thuần thục bấy nhiêu.

  • Châu Đốc phát triển hạ tầng du lịch

    Châu Đốc phát triển hạ tầng du lịch

    07-11-2023 06:15:11

    Được thiên nhiên ưu đãi, ban tặng địa thế “Tiền tam giang, hậu thất lĩnh”, TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) có nhiều danh lam thắng cảnh và di tích văn hóa, lịch sử, thuận lợi phát triển du lịch (DL). Phát huy tiềm năng, thế mạnh đó, chính quyền thành phố đã triển khai nhiều biện pháp phát triển DL.

  • Một vùng rừng Sác kỳ thú

    Một vùng rừng Sác kỳ thú

    06-11-2023 14:51:20

    Trong bài viết Thành phố Biên Hòa bảy mươi năm về trước, nhà văn Lý Văn Sâm (1921-2000) cho biết: Cho tới năm 1916, TX.Bình Trước (nay là TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) vẫn chưa có điện, đường sá toàn trải bằng đá xanh.... “Cọp lảng vảng ở xóm Vườn Mít (nay là Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh). Nai chạy lạc vào chợ Bình Trước” mới biết “cọp Biên Hòa” trong câu truyền miệng “Cọp Biên Hòa, ma Rừng Sác” không phải là chuyện lạ.

  • 'Yên' - xúc cảm của thời trang và miền ký ức vương đầy nỗi nhớ

    'Yên' - xúc cảm của thời trang và miền ký ức vương đầy nỗi nhớ 

    06-11-2023 09:37:06

    Mang các thiết kế trong bộ sưu tập 'Yên - Quiescent' đặt vào giữa không gian bát ngát và hùng vĩ của vùng miền núi Thanh Hóa, nhà thiết kế Hà Miau mong muốn mỗi quý cô khi mặc đẹp cũng là lúc tìm về với lối sống tỉnh thức, thanh tao và đầy trí tuệ - thật 'yên' để quay về bên trong.