Kết quả tìm kiếm cho "Thời gian lây bệnh"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 7649

  • Mẹo đuổi côn trùng trong phòng ngủ đơn giản mà hiệu quả

    Mẹo đuổi côn trùng trong phòng ngủ đơn giản mà hiệu quả

    11-09-2024 08:46:19

    Hàm lượng tinh dầu lớn của vỏ bưởi sẽ làm ức chế và tê liệt dây thần kinh của các loại côn trùng, khiến chúng trở nên “sợ hãi” và nhanh chóng tìm nơi ẩn náu khác.

  • Kiểm soát dịch bệnh trong trường học

    Kiểm soát dịch bệnh trong trường học

    11-09-2024 07:51:59

    Hàng năm, huyện An Phú (tỉnh An Giang) có số ca mắc sốt xuất huyết (SXH) khá nhiều. Do đó, huyện chủ động trong công tác khử khuẩn, phun hóa chất ở những khu vực nguy cơ cao, nhất là ở các trường học. Nhân viên y tế tiến hành phun hóa chất diệt muỗi theo khu vực hành lang, kho chứa bàn ghế cũ, bụi cây, cống rãnh trong khuôn viên trường… nhằm loại bỏ nơi trú ngụ, sinh sản của muỗi và các loại côn trùng khác. Để chủ động phòng, chống dịch SXH trong mùa mưa và đầu năm học mới, trạm y tế cấp xã còn ra quân vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng trong cộng đồng. Lực lượng được chia thành nhiều tổ, đến từng hộ gia đình vệ sinh môi trường, lật úp các dụng cụ chứa nước (chai, lọ, lốp xe, xuồng, ghe…), giám sát vật dụng chứa nước, kiểm tra mật độ lăng quăng và vận động người dân thả cá vào nơi chứa nước lớn… nhằm ngăn chặn muỗi sinh sản, phát triển.

  • Hợp tác quốc tế phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm

    Hợp tác quốc tế phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm

    11-09-2024 07:49:22

    Những năm qua, Việt Nam và Campuchia đã chủ động phối hợp và tích cực triển khai nhiều hoạt động hợp tác biên giới trong phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trên cơ sở các hiệp định, thỏa thuận hợp tác giữa 2 Chính phủ và giữa các tỉnh biên giới 2 nước. Từ đó, đạt nhiều kết quả nhất định, góp phần bảo đảm an ninh y tế cho người dân di cư và cư dân sinh sống tại biên giới.

  • Cập nhật mới trong điều trị đột quỵ

    Cập nhật mới trong điều trị đột quỵ

    10-09-2024 02:27:29

    Đột quỵ não (còn được gọi là tai biến mạch máu não) là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong và tàn phế, đang có khuynh hướng trẻ hóa. Đột quỵ có thể xảy ra tại mọi thời điểm trong cuộc đời, tất cả mọi người đều có nguy cơ, không loại trừ ai. Tại Việt Nam, hàng năm có khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ, riêng An Giang có khoảng 5.000 ca đột quỵ mới.

  • Tăng quyền lợi cho người tham gia bảo hiểm y tế

    Tăng quyền lợi cho người tham gia bảo hiểm y tế

    08-09-2024 08:26:48

    Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (Luật BHYT 2024) đang được lấy ý kiến của các bộ, ngành, địa phương và theo dự kiến sẽ được trình Quốc hội xem xét, cho ý kiến tại kỳ họp tháng 10 tới đây. Một trong những điều chỉnh của dự thảo là tăng thêm quyền lợi cho người dân khi tham gia khám chữa bệnh BHYT.

  • Kinh tế tập thể định hướng cho sản xuất nông nghiệp

    Kinh tế tập thể định hướng cho sản xuất nông nghiệp

    06-09-2024 06:43:05

    Ở huyện cù lao Phú Tân, nhiều mô hình kinh tế tập thể (câu lạc bộ nông dân, tổ hợp tác (THT), hợp tác xã (HTX)) đã và đang hoạt động chất lượng, hiệu quả. Điểm chung của các mô hình này là chú trọng phát triển, huy động nguồn vốn góp của thành viên, hoạt động liên kết được mở rộng.

  • Lợi ích của hệ thống thủy lợi vùng Bảy Núi

    Lợi ích của hệ thống thủy lợi vùng Bảy Núi

    04-09-2024 02:01:10

    Hệ thống công trình thủy lợi vùng Bảy Núi được đầu tư, đưa vào sử dụng không chỉ giúp người dân chủ động mở rộng diện tích canh tác, mà còn mạnh dạn áp dụng phương thức luân canh, tăng vụ, hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung, tạo nguồn thu nhập ổn định.

  • Tự chủ tài chính ở bệnh viện, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

    Tự chủ tài chính ở bệnh viện, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

    04-09-2024 18:07:39

    Sở Y tế đang tiếp tục đẩy mạnh thực hiện lộ trình tự chủ tài chính cho các đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị định 60/2021/NĐ-CP. Đến nay, ngành y tế có 22 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc, gồm: 6 đơn vị tự bảo đảm chi thường xuyên (nhóm II) và 16 đơn vị tự bảo đảm một phần chi thường xuyên (nhóm III, trong đó có: 4 đơn vị tự bảo đảm từ 10% đến dưới 30% chi thường xuyên và 12 đơn vị tự bảo đảm từ 30% đến dưới 70% chi thường xuyên). Tự chủ tài chính ở bệnh viện (BV), góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB).

  • Bệnh ho gà

    Bệnh ho gà

    04-09-2024 02:09:53

    Ho gà là một bệnh nhiễm khuẩn cấp tính đường hô hấp do trực khuẩn ho gà gây ra. Bệnh thường xảy ra ở trẻ dưới 6 tuổi, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Bệnh thường có diễn tiến nhanh, gây biến chứng và tỷ lệ tử vong cao. Thời gian ủ bệnh thường từ 7 đến 20 ngày, lây truyền do tiếp xúc trực tiếp qua đường hô hấp có các dịch tiết từ niêm mạc mũi họng khi ho, hắt hơi. Thời kỳ lây truyền mạnh nhất là giai đoạn viêm long; nhất là đối với những người sinh hoạt trong cùng một không gian khép kín lâu dài như hộ gia đình, trường học. Sau đó tính lây truyền giảm dần và sẽ mất đi sau 3 tuần mắc bệnh.

  • Vì hơn thua mà trả giá

    Vì hơn thua mà trả giá

    03-09-2024 06:10:08

    Tất cả đều là những người trưởng thành, họ hàng thân thiết trong gia đình. Nhưng vì cự cãi trong lúc có rượu, họ đánh nhau dẫn đến hậu quả đáng buồn.

  • Xã Vĩnh Lợi nỗ lực giảm nghèo

    Xã Vĩnh Lợi nỗ lực giảm nghèo

    02-09-2024 06:56:56

    Những năm qua, xã Vĩnh Lợi (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Qua đó, giúp cho hộ nghèo, cận nghèo có cơ hội phát triển kinh tế, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người dân, bộ mặt nông thôn khởi sắc.

  • Mom sông gió buốt

    Mom sông gió buốt

    01-09-2024 19:38:22

    Năm 19… bệnh tả khởi phát rồi bùng nổ thành đại dịch quét qua làng Bồng Hải, vô cùng đau thương tang tóc.