Kết quả tìm kiếm cho "Trái thốt nốt"

Kết quả 205 - 216 trong khoảng 430

  • Khởi nghiệp với các món ăn đặc sản

    Khởi nghiệp với các món ăn đặc sản

    25-02-2022 06:38:00

    Từ khi còn là sinh viên năm nhất, cô gái trẻ Châu Nguyễn Phi Oanh (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) đã có ý tưởng kinh doanh những món ăn đặc sản của quê, do chính gia đình làm ra. Nghĩ là làm, Phi Oanh mang bánh canh bột xắt, bò viên, các sản phẩm từ cây thốt nốt, như: Trái tươi, bánh bò thốt nốt… từ quê lên chào bán cho người phố thị.

  • Giữ nghề truyền thống

    Giữ nghề truyền thống

    18-02-2022 06:40:28

    Cuộc sống của người dân vùng Bảy Núi gắn liền với hình ảnh cây thốt nốt. Ở nơi đất đai kém màu mỡ, dưới cái nắng nóng khắc nghiệt của xứ núi, vậy mà cây thốt nốt vẫn hiên ngang bám rễ, kết tinh trái ngọt. Từ đây, những sản phẩm đường thốt nốt, bánh bò thốt nốt, thốt nốt rim, mứt thốt nốt… ra đời, chiếm trọn tình cảm của khách phương xa, trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng.

  • Đi chùa lễ Phật đầu năm

    Đi chùa lễ Phật đầu năm

    18-02-2022 06:31:31

    Trong tiết xuân còn vương vấn đất trời, người dân khắp nơi cùng nhau nô nức đi chùa lễ Phật đầu năm. Với họ, việc tìm đến cửa chùa trong những ngày tháng Giêng ngoài ý nghĩa tâm linh, còn hàm chứa lời nhắc nhở hãy giữ tâm thanh tịnh, lòng trong sáng giữa bộn bề cuộc sống.

  • Tín hiệu vui cho du lịch An Giang

    Tín hiệu vui cho du lịch An Giang

    09-02-2022 04:59:22

    Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, An Giang đã đón lượng lớn khách du lịch (DL) đến tham quan, thưởng ngoạn, du xuân. Với mục tiêu xây dựng điểm đến an toàn, thân thiện, DL An Giang đang có khởi đầu tốt đẹp, mở ra nhiều kỳ vọng phát triển trong năm 2022.

  • Tạo đà phát triển ngành dịch vụ logistics

    Tạo đà phát triển ngành dịch vụ logistics

    08-02-2022 08:59:32

    Là trung tâm nông nghiệp lớn nhất nước, đóng góp 90% sản lượng gạo xuất khẩu, 65% sản lượng thủy sản và 70% sản lượng trái cây cả nước, nhưng vùng đồng bằng sông Cửu Long vẫn bị xem là “vùng trũng” logistics khi chi phí lên đến 30% giá thành sản phẩm khiến nông sản giảm sức cạnh tranh.

  • Những điểm du xuân hấp dẫn ở An Giang

    Những điểm du xuân hấp dẫn ở An Giang

    08-02-2022 06:17:08

    Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của dãy Thất Sơn huyền bí cùng các di tích văn hóa, lịch sử cách mạng, tâm linh tín ngưỡng, rất nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn, An Giang sẽ là điểm “check-in” ấn tượng, không thể bỏ qua trong những ngày đầu năm.

  • Khám phá Thất Sơn huyền bí

    Khám phá Thất Sơn huyền bí

    31-01-2022 06:11:46

    Thiên nhiên đã ban tặng cho An Giang rất nhiều ngọn núi lớn nhỏ giữa đồng bằng châu thổ. Người xưa đã chọn 7 ngọn núi tiêu biểu (thuộc huyện Tri Tôn và Tịnh Biên) để đặt tên cho cụm núi này là Thất Sơn hay còn gọi là Bảy Núi. Đó là Thiên Cấm Sơn (núi Cấm), Phụng Hoàng Sơn (núi Cô Tô), Ngọa Long Sơn (núi Dài Lớn), Anh Vũ Sơn (núi Két), Ngũ Hồ Sơn (núi Dài Nhỏ hay núi Dài Năm Giếng), Liên Hoa Sơn (núi Tượng) và Thủy Đài Sơn (núi Nước).

  • Nghĩa tình trong đại dịch COVID-19

    Nghĩa tình trong đại dịch COVID-19

    31-01-2022 06:09:38

    Tháng 4-2021, chủng virus Delta chính thức xuất hiện tại Việt Nam, đánh dấu đợt bùng dịch lần thứ 4 trên cả nước. Một lần nữa, Chính phủ và người dân phải đối mặt với tình hình dịch bệnh căng thẳng và vô cùng phức tạp. Thêm một năm đối mặt với áp lực của suy giảm kinh tế, kinh doanh bị đình trệ, giáo dục bị gián đoạn, lực lượng tuyến đầu ngày đêm căng mình dập dịch… Giữa những bộn bề, lo toan khi dịch bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, nhân dân vẫn bừng lên tinh thần lạc quan, phát huy nghĩa đồng bào “lá lành đùm lá rách”, lan tỏa những nghĩa cử ấm áp, cao đẹp.

  • Chặn xe, chém người trên đường

    Chặn xe, chém người trên đường

    25-01-2022 06:39:03

    Nhận tin bạn bị đánh trọng thương, Lưu Văn Khánh (sinh năm 1985, ngụ ấp Phước Thạnh, xã Phước Hưng, huyện An Phú, tỉnh An Giang), cùng nhóm người ở TP. Long Xuyên tìm cách trả thù. Thấy lực lượng công an đến, tất cả bỏ trốn khỏi hiện trường. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng nhanh chóng bắt giữ Khánh và các đối tượng liên quan để xử lý theo quy định pháp luật.

  • Đưa đặc sản An Giang vươn xa

    Đưa đặc sản An Giang vươn xa 

    31-01-2022 06:00:02

    An Giang là vùng sản xuất lúa gạo, cây ăn trái và nuôi trồng thủy sản lớn, nên hình thành nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã, làng nghề thủ công sản xuất, chế biến nông sản đặc sản địa phương, trong đó có các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm). Đây là sản vật để khách du lịch trong và ngoài nước thưởng thức, mua làm quà biếu mỗi khi đến với An Giang.

  • Tịnh Biên nỗ lực hoàn thành “mục tiêu kép”

    Tịnh Biên nỗ lực hoàn thành “mục tiêu kép”

    02-12-2021 05:33:06

    Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, huyện Tịnh Biên (tỉnh An Giang) đã và đang nỗ lực thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội (KTXH). Theo đó, huyện biên giới đang tích cực phấn đấu “về đích” trong năm 2021 và hướng tới năm 2022 với nhiều mục tiêu, kế hoạch đề ra.

  • An Giang hỗ trợ kết nối, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

    An Giang hỗ trợ kết nối, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

    29-11-2021 07:16:15

    Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã nông nghiệp, nông dân trên địa bàn tỉnh An Giang tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp, các sở, ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh cho đến địa phương đã triển khai nhiều hoạt động kết nối, tìm kiếm thị trường. Hàng ngàn tấn nông sản được tiêu thụ đã giúp nông dân giảm bớt một phần khó khăn trong sản xuất.