Kết quả tìm kiếm cho "Võ Nguyên Giáp"

Kết quả 457 - 468 trong khoảng 1197

  • Sẽ thế nào nếu con người có thể sử dụng Hố đen để du hành thời gian?

    Sẽ thế nào nếu con người có thể sử dụng Hố đen để du hành thời gian?

    21-01-2023 09:52:09

    Hố đen hình thành cỗ máy thời gian tự nhiên cho phép du hành về cả quá khứ và tương lai, nhưng điều này không có nghĩa chúng ta có thể qua trở lại Kỷ Jura.

  • Nguồn gốc và ý nghĩa Tết Nguyên đán của người Việt

    Nguồn gốc và ý nghĩa Tết Nguyên đán của người Việt 

    20-01-2023 19:32:31

    Tết nghĩa là gì, Tết bắt nguồn từ đâu? Đó là những câu hỏi mà nhiều học giả đã dày công tìm câu trả lời qua nhiều thế hệ. Tết là sự bắt đầu, là khởi nguồn. Và ý nghĩa của Tết bao trùm lên mọi mơ ước về những điều tốt đẹp, những điều lành và may mắn…

  • “Ngọn đồi 2 triệu đô la” rạng ngời đón Xuân sang

    “Ngọn đồi 2 triệu đô la” rạng ngời đón Xuân sang 

    21-01-2023 04:58:46

    Sở hữu kỳ quan tự nhiên xinh đẹp, danh tiếng lẫy lừng nên ngọn đồi Tức Dụp cực kỳ thu hút khách thập phương đến tham quan, thưởng ngoạn. “Ngọn đồi 2 triệu đô la” mỗi năm một vẻ luôn biết cách “làm mới” mình hướng đến giá trị du lịch có chiều sâu, mới lạ, hấp dẫn kỳ vọng làm đẹp lòng du khách gần xa.

  • Tết của những người lính biển

    Tết của những người lính biển

    20-01-2023 13:59:50

    Để bảo vệ vùng biển thân yêu của Tổ quốc, bình yên đến với mọi nhà, trong khi mọi người đang quây quần bên người thân đón Tết, lực lượng Cảnh sát biển thuộc Hải đội 202 (Vùng Tư lệnh Cảnh sát biển 2), đóng quân tại xã Triệu An, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị vẫn đang túc trực, sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm an ninh quốc phòng. Tết của các anh thật đơn sơ, giản dị nhưng cũng vô cùng ấm áp tình quân dân.

  • Muôn màu tranh, tượng con giáp Quý Mão

    Muôn màu tranh, tượng con giáp Quý Mão

    20-01-2023 07:57:28

    Những ngày giáp Tết Nguyên đán, các nghệ nhân, nghệ sĩ trên mọi miền đất nước lại giới thiệu đến công chúng những tác phẩm nghệ thuật tranh, tượng về con giáp, kỳ linh của năm mới. Năm nay, Tết Quý Mão đến sớm, cho nên ngay từ đầu năm 2023, thị trường tranh, tượng con giáp đã trở nên sôi động với nhiều ý tưởng sáng tạo.

  • Tết Việt trong lòng kiều bào xa xứ

    Tết Việt trong lòng kiều bào xa xứ

    18-01-2023 19:22:58

    Với mỗi người Việt Nam xa xứ, Tết thực sự là thời điểm vô cùng ý nghĩa. Một mùa xuân mới lại về, những người con xa quê lại được trở về với quê hương, với gia đình để cùng đón cái Tết cổ truyền dân tộc. Niềm vui, sự phấn chấn, hạnh phúc khi được trở về quê hương ánh lên trên từng khuôn mặt, ánh mắt, nụ cười. Phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam ghi lại cảm xúc của các kiều bào trong dịp trở về Việt Nam đón Tết Quý Mão 2023 và tham dự chương trình Xuân Quê hương, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức.

  • Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng và Đại tướng Võ Nguyên Giáp

    Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng và Đại tướng Võ Nguyên Giáp

    18-01-2023 14:45:45

    Nhân dịp đón chào năm mới, Tết cổ truyền của dân tộc - xuân Quý Mão 2023, sáng 18/1 (27 tháng Chạp), thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới chúc Tết gia đình, dâng hương tưởng nhớ cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng và Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nhà riêng của cố Thủ tướng, nhà riêng của Đại tướng ở Thủ đô Hà Nội.

  • Niềm vui của những người con được trở về quê hương đón Tết

    Niềm vui của những người con được trở về quê hương đón Tết

    18-01-2023 10:01:04

    Những người dân đang sống và làm việc trên đất nước Triệu voi đều mong mỏi được trở về quê hương sum họp với gia đình và đón chờ thời khắc giao thừa thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

  • Đảm bảo cho nhân dân vui Tết

    Đảm bảo cho nhân dân vui Tết

    18-01-2023 03:27:29

    Cho dù cuộc sống nơi biên giới còn khó khăn, nhưng Tết ở đây vẫn vô cùng ấm áp và ý nghĩa. Đặc biệt, bà con luôn được các cấp, ngành, chính quyền địa phương quan tâm chăm lo để có thêm điều kiện vui Xuân, đón Tết ấm lòng.

  • Những người “Ăn cơm nhà lo chuyện xã hội”

    Những người “Ăn cơm nhà lo chuyện xã hội”

    18-01-2023 03:35:42

    Lặng thầm làm công việc không được trả lương, một số người không hiểu chuyện còn nói rằng lo chuyện “bao đồng”. Tuy vậy, vẫn có những con người thầm lặng gắn bó với công việc thiện nguyện, lấy đó làm niềm vui, cống hiến sức mình cho cộng đồng.

  • Bánh tét yêu thương

    Bánh tét yêu thương

    17-01-2023 06:50:58

    Những ngày cuối Chạp, nắng nghiêng nghiêng qua những cành mai vừa hé nhụy. Trong cái náo nức của ngày Xuân đến, những thành viên Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Tịnh Biên lại quây quần bên nhau gói bánh tét tặng lực lượng vũ trang (LLVT), như một chút yêu thương gửi đến cán bộ, chiến sĩ (CBCS) đang đón Tết xa nhà.

  • Mang Tết ra đảo xa

    Mang Tết ra đảo xa

    16-01-2023 08:34:24

    Cứ mỗi độ Tết đến, xuân về, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển (CSB) 4 lại hành quân về các xã, phường, thị trấn biên giới, hải đảo để chung vui, đón Tết với chính quyền và nhân dân.