Kết quả tìm kiếm cho "Văn hóa Óc Eo"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 451

  • Chăm sóc sức khỏe người già vùng nông thôn

    Chăm sóc sức khỏe người già vùng nông thôn

    23-02-2023 06:45:32

    Thiếu việc làm, thiếu thu nhập và các điều kiện khám, chữa bệnh chuyên sâu ở nông thôn là một trong những nguyên nhân khiến người lớn tuổi ở đây ít quan tâm chăm sóc khỏe bản thân. Do vậy, nhiều người lớn tuổi dễ rơi vào bệnh tật triền miên, giảm chất lượng sống và tuổi thọ. Để giảm dần tình trạng này, cần tạo việc làm và tăng cường hệ thống chăm sóc sức khỏe ở người lớn tuổi.

  • Tiếp động lực để An Giang kết nối vùng ĐBSCL

    Tiếp động lực để An Giang kết nối vùng ĐBSCL

    22-02-2023 06:53:33

    Nhằm phát huy vai trò là tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm của ĐBSCL, đánh thức tiềm năng kinh tế biên giới, An Giang rất cần sự quan tâm về cơ chế, chính sách cũng như đầu tư mạnh mẽ từ Trung ương, đặc biệt là các công trình có ý nghĩa liên kết vùng ĐBSCL.

  • Khai thác tiềm năng hợp tác giữa An Giang và Ấn Độ

    Khai thác tiềm năng hợp tác giữa An Giang và Ấn Độ

    16-02-2023 07:02:49

    Ấn Độ là một thị trường có sức tiêu thụ hàng hóa lớn, đạt nhiều thành tựu về khoa học - công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Với sự giao thoa về văn hóa truyền thống, An Giang có nhiều tiềm năng hợp tác với Ấn Độ trên nhiều lĩnh vực, góp phần đánh thức thế mạnh của tỉnh.

  • Một thoáng An Giang

    Một thoáng An Giang

    10-02-2023 07:11:58

    Nhân dịp Xuân Quý Mão 2023, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan có bài viết riêng tặng vùng đất và con người An Giang. Báo An Giang trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

  • Thoại Sơn nỗ lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2023

    Thoại Sơn nỗ lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2023

    06-02-2023 07:00:19

    Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KTXH) năm 2023, huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) xác định các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể và quyết liệt trong lãnh, chỉ đạo, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất từng chỉ tiêu, mục tiêu cụ thể, tạo tiền đề phát triển cho những năm tiếp theo.

  • “Giải nén” du lịch An Giang

    “Giải nén” du lịch An Giang

    31-01-2023 08:18:48

    Với phong cảnh non nước hữu tình và nền văn hóa đặc sắc, An Giang là địa phương sở hữu tiềm năng du lịch (DL) vô cùng phong phú. Do đó, cần có những biện pháp để “giải nén” tiềm năng hiện có, nhằm đưa ngành DL của tỉnh phát triển như kỳ vọng.

  • Du lịch An Giang phục hồi mạnh mẽ

    Du lịch An Giang phục hồi mạnh mẽ

    23-01-2023 20:21:01

    Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 dần lắng xuống, ngành du lịch (DL) An Giang có những bước chuyển mình mạnh mẽ sau gần 3 năm “ngủ đông”. Cùng với ngành DL cả nước, ngành “công nghiệp không khói” An Giang nắm bắt cơ hội phục hồi và tăng tốc phát triển sau dịch bệnh.

  • Kinh tế An Giang vươn tầm phát triển

    Kinh tế An Giang vươn tầm phát triển

    23-01-2023 07:43:00

    Nổi tiếng với dãy Thất Sơn hùng vĩ, trong đó Thiên Cấm Sơn là “nóc nhà” của miền Tây, An Giang có nhiều tiềm năng, lợi thế và thời cơ mới để đưa kinh tế vào nhóm đầu vùng đất “Chín Rồng”. Cùng với xác định An Giang thuộc vùng kinh tế trọng điểm của vùng ĐBSCL, những quy hoạch mới của Trung ương sẽ tạo cơ sở, động lực để tỉnh vươn tầm phát triển.

  • Chiêm ngưỡng bảo vật quốc gia ở An Giang

    Chiêm ngưỡng bảo vật quốc gia ở An Giang

    20-01-2023 12:05:36

    An Giang hiện có 7 bảo vật quốc gia, được trưng bày tại Bảo tàng tỉnh và Nhà trưng bày văn hóa Óc Eo (thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn). Đây là những hiện vật độc đáo, được tìm thấy trong quá trình nghiên cứu, khai quật nền văn hóa Óc Eo.

  • Có một An Giang lung linh qua ảnh

    Có một An Giang lung linh qua ảnh

    20-01-2023 12:01:37

    Với địa thế “tiền tam giang, hậu thất lĩnh”, An Giang là địa phương sở hữu nhiều phong cảnh non nước hữu tình làm say lòng du khách. Do đó, vùng đất đầu nguồn sông Cửu Long thu hút khá nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên tìm đến để có những sáng tác nghệ thuật, góp phần mang đến một An Giang lung linh trong mắt du khách qua từng bức ảnh.

  • Kỳ thú những dấu chân tiên trên núi

    Kỳ thú những dấu chân tiên trên núi

    27-01-2023 03:31:35

    Là một phần huyền hoại tâm linh đặc sắc ở An Giang, những dấu tích liên quan đến các vị tiên trên núi luôn khoác lên mình câu chuyện linh thiêng, thú vị, khơi gợi sự tò mò cho du khách gần xa.

  • Yêu lịch sử, yêu tiền xưa

    Yêu lịch sử, yêu tiền xưa

    27-01-2023 03:40:04

    Với những người thích sưu tập đồ xưa, trước khi tiếp cận điều kiện thuận lợi trong giao lưu, trao đổi như ngày nay, họ đã từng nghĩ ra nhiều cách để sở hữu gián tiếp món đồ mình quan tâm. Phổ biến trong các giải pháp là in hình hoặc sưu tập hình ảnh của đồ vật đó. Riêng với tiền giấy, anh Trịnh Văn Thu (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) có cách độc đáo riêng, vẽ lại tờ tiền yêu thích để thỏa niềm đam mê, khi chưa đủ điều kiện để thấy tận mắt, sờ tận tay.