Kết quả tìm kiếm cho "cái khó ló cái khôn"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 267

  • Ngày Toàn dân phòng cháy, chữa cháy (4/10): Lực lượng ở trong dân

    Ngày Toàn dân phòng cháy, chữa cháy (4/10): Lực lượng ở trong dân

    04-10-2023 08:37:01

    Liên tiếp các vụ cháy, nổ xảy ra thời gian qua gây thiệt hại đặc biệt nghiệm trọng về người và tài sản. Không ít người quan niệm rằng, việc phòng cháy, chữa cháy (PCCC) là trách nhiệm của riêng lực lượng Cảnh sát PCCC. Tuy nhiên, sau mỗi vụ cháy, nổ, thực tế cho thấy trách nhiệm này không của riêng ai mà là của toàn xã hội và quan trọng nhất là ý thức của mỗi cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và từng người dân.

  • Đi tìm “linh vật” sông Lô

    Đi tìm “linh vật” sông Lô

    26-09-2023 16:07:54

    Sông Lô- con sông lịch sử mang trên mình nhiều huyền tích. Ngoài giá trị văn hoá, sông Lô còn có nhiều sản vật quý như cá Chiên, Quất, Lăng, Ngạnh, trong đó đặc biệt là cá Anh Vũ- giống cá quý, được coi như “linh vật” của dòng sông. Tương truyền cá Anh Vũ xuất hiện ở nước ta từ 2000 năm TCN. Đến khoảng thế kỷ XIV, tức đời Hùng Vương thứ 3, một ngư dân bắt được cá Anh Vũ tại khu vực sông Lô, liền mang tiến vua. Trông lạ mà ăn ngon, vua cho đây là loài cá quý hiếm. Và từ ấy, người dân bắt được cá Anh Vũ đều phải mang dâng lên vua. Trong Đại Nam Nhất Thống Chí cũng có ghi: “Cá Anh Vũ còn có tên Giả Ngư, sinh sống ở ngã ba sông Bạch Hạc. Hàng năm, cứ đến mùa rét mới có. Vị cá rất ngon mà bổ. Từ sông Bạch Hạc trở xuôi thì không có nữa”. Đặc biệt hơn, trong Dư Địa Chí, Nguyễn Trãi còn viết: “Cá Anh Vũ được dùng làm vật cúng tế thần linh…”.

  • Người đàn ông ung thư và gia đình đau bệnh cần giúp đỡ

    Người đàn ông ung thư và gia đình đau bệnh cần giúp đỡ

    14-09-2023 06:21:30

    Một người đàn ông ở huyện Thoại Sơn đang bị căn bệnh ung thư trực tràng, còn một gia đình khác ở huyện Chợ Mới thì khó khăn chồng chất, với nhiều thành viên đau bệnh. Họ rất cần sự tương trợ, giúp đỡ từ những tấm lòng nhân ái.

  • Ấm áp những căn nhà Đại đoàn kết

    Ấm áp những căn nhà Đại đoàn kết

    08-09-2023 06:38:48

    “Kể từ hôm nay, gia đình tôi, cùng 19 gia đình khác sẽ được ở trong ngôi nhà mới, khang trang, sạch đẹp. Đây là nguồn động viên, là động lực để các hộ gia đình chúng tôi phấn đấu vươn lên, thoát nghèo, là công dân tốt, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước” - ông Đoàn Nhật Nam (ấp Phú Thành, xã Phú Hữu, huyện An Phú) chia sẻ.

  • 2 người đàn ông khốn khổ

    2 người đàn ông khốn khổ

    31-08-2023 05:27:37

    Từng là trụ cột gia đình, một đời cần mẫn mưu sinh chăm lo vợ con, vậy mà trong phút chốc đau bệnh, tai nạn kéo đến, làm cho anh Thái Văn Ngon (ngụ khóm An Ninh, thị trấn Hội An) đối diện nguy cơ mất 1 chân, còn anh Nguyễn Văn Tùng (ngụ ấp Bình Thạnh, xã Hòa An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) chưa thể đi lại. Cả 2 đang rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ từ cộng đồng.

  • Cài lên ngực bông hồng màu trắng, nước mắt tuôn dài vì nhớ mẹ

    Cài lên ngực bông hồng màu trắng, nước mắt tuôn dài vì nhớ mẹ

    27-08-2023 08:12:14

    Lại một mùa Vu Lan báo hiếu tới, trong tôi trĩu nặng một nỗi buồn, khi mà tính đến nay đã là lần thứ 10 trên ngực áo tôi phải cài bông hồng màu trắng, bởi không chỉ mất cha, tôi đã không còn cả mẹ nữa rồi.

  • Từ trong tủi nhục, rũ bùn đứng dậy sáng lòa!

    Từ trong tủi nhục, rũ bùn đứng dậy sáng lòa!

    25-08-2023 06:57:21

    Chủ tịch Hồ Chí Minh tổng kết: “Lịch sử dân tộc ta có nhiều thời kỳ rất vẻ vang. Nhưng trước ngày Cách mạng Tháng Tám 1945, dân tộc ta phải trải qua gần 1 thế kỷ vô cùng tủi nhục”. Cách mạng Tháng Tám có ý nghĩa vô cùng to lớn: “Chẳng những giai cấp lao động và Nhân dân Việt Nam có thể tự hào, mà giai cấp lao động và những dân tộc bị áp bức nơi khác cũng có thể tự hào rằng, lần này là lần đầu tiên trong lịch sử cách mạng của các dân tộc thuộc địa và nửa thuộc địa, một Đảng mới 15 tuổi đã lãnh đạo cách mạng thành công, đã nắm chính quyền toàn quốc”.

  • Chung tay hỗ trợ hộ khó khăn về nhà ở

    Chung tay hỗ trợ hộ khó khăn về nhà ở

    23-08-2023 07:02:45

    Thời gian qua, gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở đã được các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo và Nhân dân trên địa bàn tỉnh dành tình cảm, trách nhiệm cao. Qua đó, chung tay hỗ trợ đối tượng cải thiện nhà ở, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững, xây dựng cuộc sống mới.

  • Bà Nguyễn Thị Vân vượt khó, thoát nghèo

    Bà Nguyễn Thị Vân vượt khó, thoát nghèo

    08-08-2023 06:46:44

    Tại ấp Tân Phú (xã Mỹ Phú Đông, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang), có một phụ nữ không ngừng phấn đấu, vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo, nuôi dạy con cái nên người. Đó là bà Nguyễn Thị Vân (sinh năm 1973), tấm gương điển hình về thoát nghèo.

  • Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Trò chuyện với cựu "Đệ nhất Phó Thủ tướng" Fulro

    Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Trò chuyện với cựu "Đệ nhất Phó Thủ tướng" Fulro

    10-07-2023 15:02:04

    Một thời được mệnh danh là “con hùm xám” trong lực lượng Fulro, “Đệ nhất Phó Thủ tướng” Nahria Ya Duck nay là cán bộ tích cực của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng. Năm 2007, ông được bầu làm đại biểu Quốc Hội khóa XII. Để bạn đọc hình dung rõ hơn về con người này, chúng tôi ghi lại câu chuyện cuộc đời đầy sóng gió của ông - một nhân chứng quan trọng chứng minh cho ảo vọng khôn cùng của cái gọi là Fulro và “Nhà nước Đề Ga” tự trị…

  • Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư tại Hội nghị Quân uỷ Trung ương

    Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư tại Hội nghị Quân uỷ Trung ương

    03-07-2023 19:47:18

    Sáng 3/7, Quân ủy Trung ương tổ chức Hội nghị lần thứ 6, nhiệm kỳ 2020-2025. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương, tại Hội nghị.

  • Tham ô 50 tỷ đồng: Ân hận muộn màng!

    Tham ô 50 tỷ đồng: Ân hận muộn màng!

    01-07-2023 16:29:23

    Dư luận đang rất quan tâm đến phiên tòa xét xử vụ tham ô tài sản xảy ra tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển (Bộ Quốc phòng), bởi có đến 5 người là sỹ quan quân hàm cấp tướng, là cán bộ cao cấp được thử thách, rèn luyện đảm nhiệm cương vị cao trong quân đội; chỉ vì lợi ích vật chất cám dỗ, các bị cáo đánh mất mình, 'vô tư' rút 50 tỷ đồng từ ngân sách để chia nhau.