Kết quả tìm kiếm cho "cậu bé hư"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 722

  • Đưa sắc màu dân gian vào nhịp sống hiện đại

    Đưa sắc màu dân gian vào nhịp sống hiện đại

    08-02-2024 08:54:02

    Với mong muốn đưa văn hóa truyền thống đến gần hơn với cuộc sống hiện đại, gần 4 năm nay, chị Nguyễn Thị Hữu (45 tuổi, Hà Nội) cùng những người cộng sự luôn miệt mài “làm mới” những vật dụng hàng ngày bằng những nét vẽ mang đậm sắc màu dân gian.

  • Thoại Sơn tạo “bệ đỡ” phát triển du lịch

    Thoại Sơn tạo “bệ đỡ” phát triển du lịch

    11-02-2024 07:18:15

    Thời gian qua, việc quan tâm xây dựng, nâng cao chất lượng dịch vụ, có chiến lược thu hút khách du lịch (DL) phù hợp là những giải pháp được huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) chú trọng thực hiện. Đây được xem là “chìa khóa” thu hút khách DL đến tham quan, trải nghiệm, góp phần đưa DL vùng đất ông Thoại ngày càng phát triển.

  • Người trẻ mang giấc mơ nâng cao giá trị nông sản

    Người trẻ mang giấc mơ nâng cao giá trị nông sản

    08-02-2024 07:53:48

    Giàu tiềm năng, thế mạnh nhưng chịu “áp lực” cạnh tranh, tính liên kết còn hạn chế là hiện trạng của mặt hàng nông sản. Đã có nhiều người trẻ tâm huyết sáng tạo ra sản phẩm chất lượng góp phần nâng tầm nông sản Việt. Không khó để thấy ngày càng nhiều bạn trẻ chọn khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao nhằm mang lại giá trị kinh tế cao hơn trên cùng một loại nông sản.

  • Rộn ràng không khí Tết

    Rộn ràng không khí Tết

    06-02-2024 08:36:44

    Tết Nguyên đán Giáp Thìn đang đến gần, từ thành thị đến nông thôn khắp nơi đều chung một không khí nhộn nhịp, hối hả của những ngày cuối năm. Nhiều tuyến đường, nơi công cộng được trang trí cờ, hoa, đèn rực rỡ. Các gia đình chuẩn bị đón Tết trong không khí đầm ấm, vui tươi.

  • Phòng bệnh lây qua đường hô hấp khi trời lạnh, ẩm

    Phòng bệnh lây qua đường hô hấp khi trời lạnh, ẩm

    05-02-2024 13:54:32

    Hiện thời tiết đang trong giai đoạn mùa Đông- Xuân, là mùa của nhiều dịch bệnh dễ bùng phát do virus dễ sinh sôi, lây lan nhanh trong cộng đồng.

  • “Áo mới” làng bè trong sắc Xuân biên giới

    “Áo mới” làng bè trong sắc Xuân biên giới

    04-02-2024 13:32:00

    Những ngày không khí mùa Xuân về với đất trời, làng bè bên ngã ba sông Châu Đốc (tỉnh An Giang) cũng thêm sinh động với những mảng màu tươi tắn. Từ khi được triển khai, dự án “Làng bè sắc màu ngã ba sông Châu Đốc” đã tạo điểm nhấn mới về du lịch (DL) tại thành phố trẻ và vùng lân cận, kiến tạo không gian trải nghiệm mang nét đặc trưng của vùng đầu nguồn châu thổ sông Cửu Long.

  • Người trong một nước phải thương nhau cùng

    Người trong một nước phải thương nhau cùng

    03-02-2024 16:18:21

    'Nhiễu điều phủ lấy giá gương/Người trong một nước phải thương nhau cùng', câu ca dao ấy nhắc nhớ chúng ta về hai tiếng 'Đồng bào' thiêng liêng và gần gũi, về tình đoàn kết, tương thân, tương ái được lưu truyền qua bao thế hệ. Cũng nhờ có tinh thần đùm bọc lẫn nhau giữa người với người, đã tạo nên một tập thể đoàn kết, một xã hội đoàn kết, một dân tộc đoàn kết.

  • Giữ gìn biển, đảo thiêng liêng

    Giữ gìn biển, đảo thiêng liêng

    02-02-2024 05:39:25

    Những ngày giáp Tết, chúng tôi có dịp cùng đoàn công tác các tỉnh phía Nam đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân và một số đơn vị đóng quân ở vùng biển Tây Nam. Nơi hải đảo xa xôi, nhưng mùa Xuân như về sớm hơn, bởi CBCS đón nhận những tình cảm ấm áp từ đất liền, như là nguồn động viên để các anh vững chắc tay súng bảo vệ biển trời của Tổ quốc.

  • “Cao thủ” leo dừa vùng Bảy Núi

    “Cao thủ” leo dừa vùng Bảy Núi

    02-02-2024 05:43:54

    Chỉ trong nháy mắt, anh Chau Ri (40 tuổi, ngụ xã Lương Phi, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) leo thoăn thoắt lên tới đọt dừa cao vút mà không cần sự hỗ trợ của bất cứ công cụ nào. Nhà vườn ở núi Dài phong cho anh là “cao thủ” leo dừa trứ danh vùng Bảy Núi.

  • Nhộn nhịp chợ Tết online

    Nhộn nhịp chợ Tết online

    30-01-2024 04:05:01

    Những ngày giáp Tết, không khí mua bán trên không gian mạng ngày càng sôi động, trong đó tập trung vào các loại thực phẩm, đặc sản phục vụ ngày Tết...

  • Chủ động bảo vệ lúa và phòng, chống cháy rừng

    Chủ động bảo vệ lúa và phòng, chống cháy rừng

    30-01-2024 04:07:04

    Thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đồng ruộng vẫn phải được bảo vệ, nguy cơ cháy rừng rất cao khi đang bước vào cao điểm mùa khô. Thường xuyên thăm đồng, chủ động phòng, chống dịch bệnh trên lúa và các loại cây trồng; chủ động phương tiện, ứng trực phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) là yêu cầu cần thiết

  • Ngày xuân kể chuyện về con số

    Ngày xuân kể chuyện về con số

    10-02-2024 08:25:39

    Một ngày chúng ta sống tương ứng với thời gian trái đất quay một vòng chính nó, nhưng cũng biến động. Thời gian 1 tháng cũng không ổn định, lúc thì 30 ngày, lúc lại 31 ngày, tháng 2 có khi 28 ngày, có lúc 29 ngày và theo âm lịch, tháng nào cũng chỉ 30 ngày. Hiện chưa ai biết khi nào và ở đâu, con người sử dụng một tuần là 7 ngày, một năm 365+¼ ngày, còn “định danh ý nghĩa con số” như là một thách đố, bởi thế giới có nhiều bộ lịch và cách hiểu. Nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024, lạm bàn đôi điều về con số.