Kết quả tìm kiếm cho "canh tác"

Kết quả 133 - 144 trong khoảng 2381

  • Khởi động chương trình 1 triệu ha lúa: Chất lượng cao, phát thải thấp gắn với Tăng trưởng xanh ở ĐBSCL

    Khởi động chương trình 1 triệu ha lúa: Chất lượng cao, phát thải thấp gắn với Tăng trưởng xanh ở ĐBSCL

    13-03-2024 09:05:06

    Trước hết hiểu về cụm từ “chất lượng cao” là nói về chất lượng hạt gạo ngon, thơm, sạch phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Chất lượng cũng nói đến tính an toàn về thực phẩm, bao gồm “dư lượng thuốc trừ sâu, bệnh và chất bảo quản”, phải đáp ứng với qui định của nhà nhập khẩu và đòi hỏi của khách hàng. Chất lượng, nói rộng ra cũng chỉ môi trường trồng lúa không bị ô nhiễm để cho cuộc sống của cư dân được trong lành.

  • UBND tỉnh An Giang yêu cầu khẩn trương ứng phó khô hạn

    UBND tỉnh An Giang yêu cầu khẩn trương ứng phó khô hạn

    13-03-2024 08:13:56

    Ngày 13/3, Văn phòng UBND tỉnh An Giang cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy đã ký công văn gửi thành viên Ban Chỉ huy Ứng phó Biến đổi khí hậu - Phòng, chống thiên tai và Phòng thủ dân sự tỉnh An Giang, Công ty Điện lực An Giang, Công ty Cổ phần Điện nước An Giang, Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi An Giang và UBND huyện, thị xã, thành phố về tăng cường thực hiện các giải pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn, phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh mùa khô năm 2024.

  • Loại đồ uống dễ dàng chế biến được coi là nước yến của người nghèo

    Loại đồ uống dễ dàng chế biến được coi là nước yến của người nghèo

    12-03-2024 15:16:40

    Từ xa xưa, người dân đã sử dụng nước gạo rang để chữa tiêu chảy, hạ sốt hoặc bù điện giải khi cơ thể mất nước.

  • Về cù lao Ông Chưởng, thưởng thức trà kim ngân hoa

    Về cù lao Ông Chưởng, thưởng thức trà kim ngân hoa

    11-03-2024 18:58:17

    Cuối tuần, theo lời mời của một người bạn, tôi đến khu vườn kim ngân hoa bên dòng sông Tiền nơi cù lao Ông Chưởng, huyện Chợ Mới, An Giang thư giãn và để thưởng thức trà kim ngân hoa.

  • Chuyện ông Sáu Nhẫn

    Chuyện ông Sáu Nhẫn

    11-03-2024 19:08:23

    Về vùng biên giới Nhơn Hưng (TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang), người dân địa phương không còn xa lạ với cái tên Sáu Nhẫn. Bởi ông là “địa chỉ” tin cậy cho những hoàn cảnh khó khăn khi cần giúp đỡ. Với chính quyền địa phương và lực lượng chức năng, Sáu Nhẫn cũng là cá nhân tích cực, góp phần gìn giữ bình yên vùng biên giới.

  • Trồng bắp nấu bán, cho thu nhập ổn định

    Trồng bắp nấu bán, cho thu nhập ổn định

    07-03-2024 07:35:40

    Bắp là thực phẩm gắn liền với cuộc sống. Trong trái bắp chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Bắp dễ trồng, thời gian thu hoạch ngắn, chi phí thấp, lợi nhuận khá. Một số nơi, nông dân trồng bắp (sản lượng vừa phải) để dành một phần nấu bán, giúp tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống.

  • Tăng tính chủ động của nông dân với Đề án 1 triệu héc-ta lúa

    Tăng tính chủ động của nông dân với Đề án 1 triệu héc-ta lúa

    07-03-2024 07:41:32

    Với việc ra mắt chi hội nông dân nghề nghiệp đầu tiên ở An Giang chuyên về trồng lúa chất lượng cao, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Hội Nông dân tỉnh, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh và Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (Tập đoàn Lộc Trời) đang hướng đến sự tham gia chủ động của nông dân trong phát triển vùng lúa nguyên liệu chất lượng cao, liên kết bền vững.

  • WTO ra phán quyết về tranh chấp dầu cọ giữa EU và Malaysia

    WTO ra phán quyết về tranh chấp dầu cọ giữa EU và Malaysia

    06-03-2024 14:11:51

    Ngày 5/3, một hội đồng giải quyết tranh chấp của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đã ra phán quyết có lợi cho Liên minh châu Âu (EU) trong vụ tranh chấp với Malaysia về các quy định ảnh hưởng đến việc tiêu thụ nhiên liệu sinh học làm từ dầu cọ của EU. Báo cáo dài 348 trang của hội đồng trên đã được công bố trên trang web của WTO.

  • An Giang: Hiệu quả liên kết sản xuất

    An Giang: Hiệu quả liên kết sản xuất

    06-03-2024 05:18:03

    Xác định nông nghiệp là hướng đi chủ lực, An Giang mạnh dạn đột phá trong sản xuất nông nghiệp, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật trong sản xuất, thúc đẩy liên kết sản xuất, tiêu thụ giữa nông dân, hợp tác xã (HTX) với doanh nghiệp. Nhờ có chủ trương và những giải pháp tích cực, đã giúp nông dân thay đổi tư duy sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp, tăng liên kết sản xuất.

  • An Giang với chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

    An Giang với chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

    06-03-2024 05:19:39

    Năm 2024, An Giang tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ mới, hiện đại, tự động hóa, công nghệ số… từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư trong các ngành, lĩnh vực chủ yếu: Nông nghiệp, công nghiệp chế biến, vật liệu mới, năng lượng, công nghệ sinh học, y tế, giáo dục... Đồng thời, nâng cao hiệu quả nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ (KH&CN), gắn với sản xuất và đời sống; góp phần tạo chuyển biến về năng suất, chất lượng và hiệu quả của nền kinh tế.

  • Tập trung sản xuất vụ đông xuân 2023 - 2024

    Tập trung sản xuất vụ đông xuân 2023 - 2024

    05-03-2024 06:13:03

    Khí thế lao động hối hả trên khắp các cánh đồng hứa hẹn một năm mới thắng lợi, mùa màng bội thu cho vụ đông xuân.

  • Nông dân Châu Thành thi đua sản xuất - kinh doanh

    Nông dân Châu Thành thi đua sản xuất - kinh doanh

    04-03-2024 05:51:19

    Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh (SXKD) giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững” gắn với xây dựng nông thôn mới được Hội Nông dân huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) triển khai sâu rộng, với nội dung và hình thức phong phú, đa dạng, mang lại hiệu quả thiết thực. Qua đó, phát huy tính năng động, sáng tạo trong lao động, sản xuất của hội viên nông dân, góp phần thúc đẩy sản xuất - kinh doanh đạt hiệu quả kinh tế cao.