Kết quả tìm kiếm cho "châu thổ Cửu Long"

Kết quả 325 - 336 trong khoảng 1988

  • An Giang: Giải quyết khiếu nại, tố cáo để an dân

    An Giang: Giải quyết khiếu nại, tố cáo để an dân

    22-09-2023 06:50:36

    “An Giang được xem là địa phương “nóng” về khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là khiếu nại, tố cáo kéo dài. Những tháng gần đây, tình trạng này càng biểu hiện gay gắt. Người dân tập trung đông người ở UBND tỉnh, các trụ sở tiếp công dân, sở, ngành, thậm chí tìm đến cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy” - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh An Giang Võ Minh Hoàng nhận định.

  • Người chiến sĩ cộng sản suốt đời học Bác

    Người chiến sĩ cộng sản suốt đời học Bác

    21-09-2023 06:06:55

    Đó là cựu chiến binh Phạm Nguyên Ngọ (ngụ khóm Bình Đức 3, phường Bình Đức, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang), người đã dành cả cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Dù tuổi đã cao (81 tuổi) nhưng người lính 53 năm tuổi Đảng vẫn tràn đầy nhiệt huyết, chăm chỉ học tập Bác và hướng dẫn lớp con cháu noi theo tấm gương sáng, vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

  • Thương con cá vồ đém sông

    Thương con cá vồ đém sông

    20-09-2023 05:57:30

    Từ lâu, con cá vồ đém sông đã trở thành sản vật đặc trưng của miền châu thổ Cửu Long. Mỗi khi nhắc đến, người ta luôn bồi hồi, nhớ nhung về những món ngon, mang hương vị phù sa của vùng sông nước miền Tây Nam Bộ.

  • Ông Ba Ní làm từ thiện

    Ông Ba Ní làm từ thiện

    20-09-2023 05:59:19

    Ở thị trấn Chợ Vàm (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang), người dân biết đến ông Ngô Văn Ní (thường gọi Ba Ní) gắn với rất nhiều việc từ thiện. Hễ ai khó khăn, gặp hoạn nạn, trong khả năng của mình, ông luôn tìm cách giúp đỡ. Mấy năm nay, hình ảnh của ông thêm thân quen với chiếc xe chữa cháy cải tiến.

  • Liên kết “đánh thức” kinh tế vùng ĐBSCL

    Liên kết “đánh thức” kinh tế vùng ĐBSCL

    20-09-2023 06:00:50

    Những lợi thế của vùng ĐBSCL có thể sẽ vẫn “ngủ quên” nếu doanh nghiệp (DN) mỗi tỉnh tiếp tục hoạt động rời rạc, khép kín, “giấu bài” lẫn nhau. Bên cạnh thành lập Hội đồng điều phối vùng ĐBSCL để thống nhất chung về mặt quản lý nhà nước, cần tạo pháp nhân và vị thế của Hội đồng các Hiệp hội DN ĐBSCL nhằm tăng cường kết nối giao thương, hợp tác “đánh thức” kinh tế vùng đất “Chín Rồng”.

  • Bàn giao đưa vào quản lý, sử dụng bộ hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn An Giang

    Bàn giao đưa vào quản lý, sử dụng bộ hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn An Giang

    19-09-2023 10:29:08

    Sáng 19/9, Phó Giám đốc Sở Nội vụ An Giang Trương Long Hồ chủ trì Hội nghị bàn giao Hồ sơ địa giới, bản đồ địa giới hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh An Giang để đưa vào lưu trữ, quản lý, sử dụng.

  • An Giang quyết tâm không để “dịch chồng dịch”

    An Giang quyết tâm không để “dịch chồng dịch”

    19-09-2023 02:51:20

    “Các địa phương phải nêu cao ý thức phòng, chống dịch, tăng cường các biện pháp vệ sinh, khử khuẩn, diệt lăng quăng… không để xảy ra “dịch chồng dịch”. Nếu không triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh quyết liệt hơn, nguy cơ dịch bệnh lây lan và bùng phát là rất cao” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước nhấn mạnh.

  • Lời hứa kết nối giao thông

    Lời hứa kết nối giao thông

    19-09-2023 02:55:15

    Quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông là lĩnh vực đang được quan tâm hàng đầu tại ĐBSCL, trong đó có tỉnh An Giang. Một khi tháo được “điểm nghẽn” này, kinh tế - xã hội khu vực mới phát triển vượt bậc, xứng tầm. An Giang đang kỳ vọng bộ, ngành Trung ương, đặc biệt là Bộ Giao thông vận tải (GTVT) sớm thực hiện lời hứa hỗ trợ tỉnh.

  • Sản xuất nhang thảo dược từ bã sả, sau quá trình chiết xuất tinh dầu

    Sản xuất nhang thảo dược từ bã sả, sau quá trình chiết xuất tinh dầu

    19-09-2023 03:05:20

    ThS Lê Thanh Thảo (Trung tâm Công nghệ sinh học tỉnh An Giang) đang thực hiện đề tài “Nghiên cứu quy trình sản xuất nhang thảo dược từ bã sả sau quá trình chiết xuất tinh dầu phối trộn với nguồn nguyên liệu dược liệu sẵn có tại tỉnh An Giang”. Thời gian thực hiện đến tháng 1/2024.

  • Bộ sưu tập của NTK Việt gây ấn tượng tại tuần lễ thời trang ở London

    Bộ sưu tập của NTK Việt gây ấn tượng tại tuần lễ thời trang ở London

    18-09-2023 10:12:40

    Bộ sưu tập là sự xuyên không từ quá khứ, hiện tại và tương lai của các hoạ tiết gấm bào thế kỷ 16 đến 19, được vẽ, in lên các chất liệu từ thiên nhiên như vải sợi sen, sợi tơ tằm, chiffon, đũi…

  • Cụ bà 102 tuổi chia sẻ bí quyết sống thọ gây sốt mạng xã hội

    Cụ bà 102 tuổi chia sẻ bí quyết sống thọ gây sốt mạng xã hội

    16-09-2023 19:18:03

    Cụ bà 102 tuổi người Mỹ chia sẻ bí quyết sống thọ nhờ việc uống hai ly rượu vang mỗi tuần và không ăn tất cả các loại thực phẩm đóng gói.

  • Khai mạc trọng thể Hội nghị Nghị sỹ Trẻ Toàn cầu lần thứ 9 tại Hà Nội

    Khai mạc trọng thể Hội nghị Nghị sỹ Trẻ Toàn cầu lần thứ 9 tại Hà Nội

    15-09-2023 14:17:52

    Chủ tịch Quốc hội tin tưởng mỗi nghị sỹ trẻ sẽ phát huy trí tuệ, sức trẻ, sáng tạo, trách nhiệm và lòng nhiệt huyết để đóng góp tích cực cho thành công của Hội nghị Nghị sỹ Trẻ Toàn cầu lần thứ 9.