Kết quả tìm kiếm cho "chăn nuôi ếch"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 88

  • Lãng du theo con nước

    Lãng du theo con nước

    26-11-2021 07:27:48

    Bắt đầu cuộc trò chuyện, mấy người bạn phương xa đều hỏi tôi: “Con nước năm nay thế nào?”. Họ nhớ man mác mùa nước nổi năm xưa, lạ lẫm nhìn cánh đồng bàng bạc một màu nước kéo dài đến chân trời, nhớ vị cá linh điên điển, nhớ không gian miệt vườn Nam Bộ. Nhưng họ nhớ một, thì người quê xứ này lại nhớ đến mười. Con nước ngày càng đỏng đảnh, dùng dằng đến trễ đi sớm, bỏ mặc bao người thương mong…

  • Làm gì để nông dân đô thị “mặn mà” với nông nghiệp công nghệ cao?

    Làm gì để nông dân đô thị “mặn mà” với nông nghiệp công nghệ cao?

    27-10-2021 06:19:42

    Là địa phương trung tâm của tỉnh, TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) chọn hướng phát triển nông nghiệp đô thị, gắn với du lịch sinh thái trên cơ sở ứng dụng công nghệ cao; thực hiện đề án nông nghiệp đa mục tiêu. Nhưng dường như, nông dân trên địa bàn vẫn chưa thực sự “mặn mà” với hướng đi này…

  • Nuôi trùn quế kết hợp nuôi bò

    Nuôi trùn quế kết hợp nuôi bò

    22-10-2021 07:43:59

    Được triển khai hơn 1 năm, mô hình chăn nuôi bò kết hợp trùn quế của gia đình anh Huỳnh Võ Dương (xã Bình Long, huyện Châu Phú) đã khẳng định được giá trị kinh tế cao, đồng thời giải quyết bài toán về chất thải trong chăn nuôi.

  • Nuôi loài ăn tạp và ít mắc bệnh, nông dân ở TT-Huế “ngồi mát ăn bát vàng”

    Nuôi loài ăn tạp và ít mắc bệnh, nông dân ở TT-Huế “ngồi mát ăn bát vàng”

    14-09-2021 15:26:50

    Với việc phát triển thành công mô hình nuôi loài ăn tạp là con ba ba với quy mô lớn, một số hộ nông dân ở tỉnh Thừa Thiên Huế (TT-Huế) từ chỗ đời sống khó khăn đã nhanh chóng đổi đời với thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

  • Những tín hiệu tích cực từ kết nối tiêu thụ nông sản phía nam

    Những tín hiệu tích cực từ kết nối tiêu thụ nông sản phía nam

    13-08-2021 08:29:17

    Theo thống kê Tổ công tác phía nam của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Tổ công tác 970), tính đến ngày 12-8, đã có 1.064 đầu mối cung ứng nông sản đăng ký kết nối tiêu thụ thông qua Tổ công tác 970. Con số trên đã phần nào khẳng định hiệu quả từ việc kết nối nông sản thời gian qua.

  • Khai thác giá trị thủy sản

    Khai thác giá trị thủy sản

    25-06-2021 05:19:05

    Cùng với sự khởi sắc (về giá cá tra (dù vẫn còn thấp), nhiều đối tượng thủy sản nuôi trên địa bàn An Giang đang cho thấy hiệu quả và giá trị kinh tế cao. Bên cạnh đó, lĩnh vực sản xuất giống thủy sản thu được nhiều kết quả tích cực.

  • Châu Thành tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi

    Châu Thành tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi

    27-05-2021 03:33:11

    Xác định sản xuất nông nghiệp là khâu đột phá trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội (KTXH), huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh tiến trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng bền vững. gắn với những tiềm năng, lợi thế của huyện. Qua đó, góp phần phát triển KTXH, nâng cao đời sống người dân, đẩy nhanh quá trình xây dựng huyện nông thôn mới, giai đoạn 2021-2025…

  • Xuân bình dị trên cù lao Ông Hổ

    Xuân bình dị trên cù lao Ông Hổ

    08-02-2021 03:50:14

    Nằm cách trung tâm TP. Long Xuyên (An Giang) chỉ một nhánh sông Hậu nhưng xã Mỹ Hòa Hưng - quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng - gần như hoàn toàn tách khỏi nhịp sống đô thị. Cù lao Ông Hổ đón khách bằng chính nét mộc mạc, chân quê, bình dị của người dân miền sông nước.

  • Lập thân lập nghiệp, xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

    Lập thân lập nghiệp, xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

    28-01-2021 06:26:58

    Phong trào lập thân lập nghiệp, xây dựng các điển hình thanh niên làm kinh tế tiêu biểu diễn ra sôi nổi trên địa bàn toàn tỉnh; các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng luôn được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh quan tâm, đẩy mạnh. Qua đó, thể hiện ý chí, khát khao, hoài bão của thanh niên, góp sức trẻ xây dựng quê hương.

  • Nâng cao hiệu quả sản xuất qua phần mềm quản lý

    Nâng cao hiệu quả sản xuất qua phần mềm quản lý

    07-01-2021 04:14:16

    Nhằm giúp nhà nông nói chung, người chăn nuôi tại khu vực ĐBSCL nói riêng nâng cao hiệu quả sản xuất trong mỗi mùa vụ, Công ty TNHH UPRISE VENTURES (phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên, An Giang) vừa tung ra thị trường sản phẩm phần mềm quản lý nuôi trồng mang tên POTECHCO. Đây là phần mềm kết hợp giữa quản lý và giải trí, giúp người sử dụng đỡ nhàm chán trong công việc.

  • Các sự kiện môi trường năm 2020

    Các sự kiện môi trường năm 2020

    31-12-2020 15:09:55

    Sáng 31-12, Trung tâm Truyền thông Cộng đồng Môi trường (Hội Bảo vệ tài nguyên và Môi trường Việt Nam) đã công bố 10 sự kiện môi trường nổi bật trong nước. Đây là những sự kiện có ảnh hưởng trực tiếp đến cộng đồng, xã hội và sự phát triển của ngành môi trường được các nhà báo viết về lĩnh vực này bình chọn.

  • Hai hoàn cảnh khó khăn cần được trợ giúp

    Hai hoàn cảnh khó khăn cần được trợ giúp

    31-12-2020 04:50:16

    Đó là hoàn cảnh đầy khó khăn của anh Võ Anh Khoa (36 tuổi, ngụ ấp Hòa Thành, xã Định Thành, Thoại Sơn, An Giang) bị hỏng giác mạc không tiền chữa trị và em Trần Trạng (ngụ ấp Tân Đông, thị trấn Óc Eo, Thoại Sơn) bị tai nạn gây thương tật ở chân không tiền đến bệnh viện chữa trị đến nơi đến chốn.