Kết quả tìm kiếm cho "chỉ số PAPI 2020"
Kết quả 37 - 48 trong khoảng 58
Ngày 19-9, tại Trụ sở T.Ư Đảng, tập thể Bộ Chính trị làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, cho ý kiến vào dự thảo các văn kiện và phương án nhân sự trình Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ 17, nhiệm kỳ 2020-2025. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì buổi làm việc.
Để tiến hành kiểm tra và chuẩn bị một số nội dung liên quan phục vụ hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) tỉnh An Giang giai đoạn 2011-2020, Đoàn kiểm tra CCHC tỉnh, do ông Trương Long Hồ, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Trưởng ban Chỉ đạo CCHC tỉnh làm Trưởng đoàn thực hiện kiểm tra (từ ngày 25-8 đến 4-9) công tác CCHC và kiểm tra công vụ tại các sở, ban, ngành tỉnh và địa phương như: Sở Y tế khảo sát mô hình kios thông minh tại Bệnh viện Sản - Nhi An Giang; Sở Giao thông - Vận tải (GTVT), Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND xã Vĩnh Chánh, UBND xã Vĩnh Khánh (Thoại Sơn), UBND phường Bình Khánh, UBND xã Mỹ Khánh ( TP. Long Xuyên), UBND phường Núi Sam, UBND xã Vĩnh Tế (TP. Châu Đốc).
Phó Giám đốc Sở Nội vụ Trương Long Hồ cho biết: "Năm 2019, chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI) tỉnh An Giang năm 2019 đạt 44,37 điểm, xếp hạng 21/63 tỉnh, thành phố trong cả nước, tăng 4 bậc so năm 2018.
Thời gian qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh An Giang tiếp tục được UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương triển khai quyết liệt với nhiều sáng kiến, giải pháp đồng bộ tạo bước chuyển biến tích cực. CCHC ngày càng thực chất hơn, hiệu quả hơn, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.
Nhiệm kỳ 2015-2020, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Bộ Tư pháp, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, với tinh thần trách nhiệm cao, Đảng bộ Sở Tư pháp An Giang đã đoàn kết thống nhất, thực hiện hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội khóa XII đề ra: 7/8 chỉ tiêu đạt và vượt. Đặc biệt, 5 năm qua, Sở Tư pháp luôn được Bộ Tư pháp xếp hạng A (xuất sắc) và thuộc nhóm những đơn vị dẫn đầu trong toàn quốc”.
Việc Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2019 của An Giang xếp hạng 21/63 tỉnh, thành phố cả nước (tăng 4 bậc so năm 2018) cho thấy, nỗ lực cải cách hành chính của tỉnh đang được ghi nhận. Tuy vậy, để tạo sự hài lòng hơn nữa của người dân, đòi hỏi phải nỗ lực nhiều hơn.
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa triển khai kế hoạch thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản trị và hành chính công (Chỉ số PAPI) ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn năm 2020.
Ngày 28-4-2020, tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu phát triển hỗ trợ cộng đồng (thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam), Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học MTTQVN và Chương trình phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) tại Việt Nam tổ chức công bố trực tuyến Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2019.
Năm 2019, An Giang đã thực hiện tốt công tác cải cách hành chính (CCHC), góp phần xây dựng nền hành chính từng bước hiện đại, thông suốt, chất lượng phục vụ người dân ngày càng tốt hơn. Qua đó, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, thu hút doanh nghiệp (DN) đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.
Sau gần 1 năm hợp nhất 2 Đảng ủy Khối (Dân chính Đảng và Doanh nghiệp), hoạt động của Đảng ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy và các cơ quan chuyên trách, tham mưu giúp việc đã dần đi vào nền nếp, bước đầu phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ. Cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở chấp hành tốt sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Khối, phối hợp thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Nhận thức rõ vị trí quan trọng của công tác dân vận, là nhân tố quan trọng góp phần củng cố mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân, xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc, những năm qua, công tác dân vận của tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị.
Chiều 4-6, Bộ Y tế cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí về việc thực hiện các nhiệm vụ của ngành nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.