Kết quả tìm kiếm cho "chứa hàng trăm kg"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 383

  • Đi tìm “linh vật” sông Lô

    Đi tìm “linh vật” sông Lô

    26-09-2023 16:07:54

    Sông Lô- con sông lịch sử mang trên mình nhiều huyền tích. Ngoài giá trị văn hoá, sông Lô còn có nhiều sản vật quý như cá Chiên, Quất, Lăng, Ngạnh, trong đó đặc biệt là cá Anh Vũ- giống cá quý, được coi như “linh vật” của dòng sông. Tương truyền cá Anh Vũ xuất hiện ở nước ta từ 2000 năm TCN. Đến khoảng thế kỷ XIV, tức đời Hùng Vương thứ 3, một ngư dân bắt được cá Anh Vũ tại khu vực sông Lô, liền mang tiến vua. Trông lạ mà ăn ngon, vua cho đây là loài cá quý hiếm. Và từ ấy, người dân bắt được cá Anh Vũ đều phải mang dâng lên vua. Trong Đại Nam Nhất Thống Chí cũng có ghi: “Cá Anh Vũ còn có tên Giả Ngư, sinh sống ở ngã ba sông Bạch Hạc. Hàng năm, cứ đến mùa rét mới có. Vị cá rất ngon mà bổ. Từ sông Bạch Hạc trở xuôi thì không có nữa”. Đặc biệt hơn, trong Dư Địa Chí, Nguyễn Trãi còn viết: “Cá Anh Vũ được dùng làm vật cúng tế thần linh…”.

  • Lại lo giá xăng dầu tăng cao

    Lại lo giá xăng dầu tăng cao

    18-09-2023 08:48:28

    Giá xăng đã vượt xa mức 24.000 đồng/lít, có nhiều phiên tăng liên tiếp và dự báo có thể lại tăng cao trong kỳ điều hành tới khiến nhiều doanh nghiệp lo lắng.

  • Dự báo giá ure trong nước sẽ tăng trong quý IV tới

    Dự báo giá ure trong nước sẽ tăng trong quý IV tới

    06-09-2023 14:22:50

    Giá phân ure-chủng loại dẫn dắt thị trường phân bón trong nước đã giảm nhẹ theo giá thế giới và do nhu cầu thấp. Tuy nhiên, theo quy luật tiêu thụ phân bón nhiều năm lại đây cộng thêm giá phân ure thế giới được định giá theo biến động của giá dầu khí, giá ure trong nước được dự báo sẽ tăng trong quý IV tới.

  • Hỗ trợ nông dân An Cư vươn lên thoát nghèo

    Hỗ trợ nông dân An Cư vươn lên thoát nghèo

    06-09-2023 05:58:57

    Với đặc thù địa phương có đông đồng bào dân tộc thiếu số (DTTS) Khmer sinh sống, Hội Nông dân xã An Cư (TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) luôn tích cực hỗ trợ nông dân chuyển đổi cây trồng, phát triển sản xuất, tham gia mô hình kinh tế hợp tác nhằm vươn lên cải thiện cuộc sống.

  • Nuôi ương cá tra giống

    Nuôi ương cá tra giống

    05-09-2023 04:24:36

    Từng là địa phương phát triển mạnh mô hình nuôi tôm càng xanh, nông dân xã Phú Thuận (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) chuyển dần sang ương dưỡng cá tra giống. Việc chuyển đổi giúp nông dân cải thiện thu nhập, ổn định cuộc sống. Đồng thời, phát triển vùng cung cấp con giống ổn định cho tỉnh An Giang và khu vực lân cận.

  • Loại cá độc chết người trở thành đặc sản của Philippines như thế nào?

    Loại cá độc chết người trở thành đặc sản của Philippines như thế nào? 

    28-08-2023 14:03:00

    Cá nóc là một trong những loại cá độc nhất thế giới. Nhưng ở một số vùng của Philippines, nó lại trở thành đặc sản, là món ăn không thể thiếu trên bàn ăn của các gia đình.

  • Không đóng tiền bơm nước, sản xuất vụ 3 ở xã vùng trũng gặp khó khăn

    Không đóng tiền bơm nước, sản xuất vụ 3 ở xã vùng trũng gặp khó khăn

    23-08-2023 07:12:47

    Thời gian qua, người dân nợ tiền bơm tiêu chống úng sản xuất vụ 3 kéo dài, Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Chợ Mới thua lỗ phải giải thể, không còn máy móc bơm tiêu chống úng, khiến việc sản xuất vụ 3 năm nay ở xã An Thạnh Trung (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) gặp nhiều khó khăn. Khả năng cao, vụ 3 sẽ “vắng bóng”...

  • Thời điểm quyết định đối với an ninh lương thực toàn cầu

    Thời điểm quyết định đối với an ninh lương thực toàn cầu

    22-08-2023 08:23:42

    Giờ đây, giá gạo đang tăng vọt khiến những người dễ bị tổn thương nhất ở một số quốc gia nghèo nhất gặp rủi ro.

  • Mỹ thiệt hại hơn 700 tỷ đồng vì loài vật xâm lấn nặng 9 kg có khả năng sinh tới 200 con

    Mỹ thiệt hại hơn 700 tỷ đồng vì loài vật xâm lấn nặng 9 kg có khả năng sinh tới 200 con

    20-08-2023 10:22:53

    Nhiều bang của Mỹ đau đầu tìm kiếm giải pháp để ứng phó khi loài vật xâm lấn này không ngừng gia tăng về số lượng. Mỗi con cái có thể sinh tới 200 con chỉ trong vòng 3 năm.

  • Giá gạo tăng nhanh, doanh nghiệp chế biến sản phẩm từ gạo gặp khó

    Giá gạo tăng nhanh, doanh nghiệp chế biến sản phẩm từ gạo gặp khó

    14-08-2023 18:25:01

    Thời gian gần đây, giá gạo tăng “nóng” khiến nhiều doanh nghiệp ở Đồng Tháp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất bột và sản phẩm từ gạo gặp khó khăn. Tuy giá nguyên liệu đầu vào tăng nhanh, chi phí sản xuất đội lên nhưng doanh nghiệp chưa thể tăng giá bán sản phẩm. Nhiều sản phẩm từ gạo phải bán với giá bằng hoặc thấp hơn chi phí sản xuất.

  • Ranh giới mong manh của trào lưu flex

    Ranh giới mong manh của trào lưu flex

    15-08-2023 07:19:11

    Hơn 1 tháng nay, từ “flex” được nhiều người sử dụng và hưởng ứng. Group “Flex đến hơi thở cuối cùng” trên Facebook có hơn 1 triệu thành viên, kể cả người nổi tiếng. Flex là cơ hội để mọi người lan tỏa điểm sáng của bản thân, truyền động lực cho cộng đồng. Nhưng bên cạnh đó, chúng cũng đem lại cảm giác tự ti, stress, cảm thấy kém cỏi… đối với nhiều người.

  • Thoại Sơn tăng tốc về đích huyện nông thôn mới nâng cao

    Thoại Sơn tăng tốc về đích huyện nông thôn mới nâng cao

    14-08-2023 10:35:13

    Người dân ở huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) vô cùng phấn khởi khi huyện được công nhận huyện nông thôn mới (NTM) và sớm trở thành huyện nông thôn mới nâng cao (NTMNC).