Kết quả tìm kiếm cho "chuỗi giá trị nông sản"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 3417

  • Thanh niên Khmer với dự án nông nghiệp tuần hoàn

    Thanh niên Khmer với dự án nông nghiệp tuần hoàn

    03-04-2024 06:16:12

    Tốt nghiệp Trường Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) và có việc làm ổn định, song thanh niên Chau Qui Sal (sinh năm 1991, ngụ khóm Tô An, thị trấn Cô Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) lại chọn con đường khởi nghiệp ngay tại quê hương xứ sở với chuỗi dự án nông nghiệp tuần hoàn.

  • Kết hợp chặt chẽ nội lực với ngoại lực, thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển

    Kết hợp chặt chẽ nội lực với ngoại lực, thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển

    02-04-2024 18:54:13

    Tối 2/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị của Thủ tướng Chính phủ với các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài về công tác ngoại giao kinh tế năm 2024. Cùng dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang. Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước chủ trì hội nghị tại điểm cầu An Giang.

  • Tăng sức hút với du khách từ các sự kiện, lễ hội đặc sắc

    Tăng sức hút với du khách từ các sự kiện, lễ hội đặc sắc

    02-04-2024 08:36:13

    Nói đến sản phẩm du lịch, không thể không nhắc đến các sản phẩm từ lễ hội truyền thống và lễ hội mới, gắn với phát triển kinh tế, nét văn hóa đặc trưng từng địa phương. Phát huy giá trị, khẳng định bản sắc, gia tăng hoạt động trải nghiệm từ các sự kiện, lễ hội là hướng đi nhiều địa phương triển khai, từ đó, quảng bá thế mạnh phát triển kinh tế - xã hội địa phương, đồng thời tạo điểm nhấn cho hoạt động du lịch.

  • Tăng tự chủ cho ngành công nghiệp

    Tăng tự chủ cho ngành công nghiệp

    02-04-2024 08:16:38

    Nhiều ngành nghề, lĩnh vực công nghiệp đang phải nhập khẩu hầu hết nguyên, vật liệu đầu vào cho sản xuất. Do vậy, việc đẩy mạnh phát triển công nghiệp, đặc biệt là tự chủ các vật liệu cơ bản, hỗ trợ cho sản xuất của doanh nghiệp trong nước là kỳ vọng của các doanh nghiệp, cũng như mục tiêu mà Bộ Công Thương đặt ra.

  • Triển vọng xoài keo An Phú

    Triển vọng xoài keo An Phú

    02-04-2024 06:05:45

    An Phú (tỉnh An Giang) là huyện đầu nguồn của tỉnh, được thiên nhiên ưu đãi về đất đai, khí hậu, nguồn nước, thuận lợi cho địa phương phát triển cây ăn trái. Thời gian qua, chủ trương chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng rau màu và cây ăn trái của huyện, trong đó có xoài keo, đã phát huy hiệu quả, góp phần vào tăng trưởng chung.

  • Châu Thành nỗ lực xây dựng nông thôn mới

    Châu Thành nỗ lực xây dựng nông thôn mới

    02-04-2024 06:09:08

    Xuất phát điểm không thuận lợi trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), nhưng với sự vào cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cùng sự đồng lòng của Nhân dân huyện Châu Thành (tỉnh An Giang), diện mạo nông thôn và đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng chuyển biến tích cực. Hiện nay, huyện nỗ lực khắc phục khó khăn, tập trung mọi nguồn lực, phấn đấu trở thành “Huyện NTM” vào năm 2025.

  • Tận dụng cơ hội thị trường lúa gạo

    Tận dụng cơ hội thị trường lúa gạo

    01-04-2024 06:46:25

    Mặc dù giá lúa có lúc giảm xuống nhưng thời cơ lúa gạo vẫn còn, khi mà nhu cầu lương thực thế giới rất lớn. Đối với những mặt hàng gạo cao cấp, canh tác theo tiêu chuẩn chất lượng, vẫn giữ được thị trường tốt.

  • Vốn FDI rót mạnh vào 42 tỉnh, thành

    Vốn FDI rót mạnh vào 42 tỉnh, thành

    31-03-2024 08:25:52

    Vốn FDI tập trung nhiều vào các địa phương có cơ sở hạ tầng tốt, nguồn nhân lực ổn định, nỗ lực cải cách thủ tục hành chính

  • Cân đối trong thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

    Cân đối trong thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

    30-03-2024 08:01:51

    Ba Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được các bộ, ngành, địa phương tích cực triển khai trong những năm qua.

  • Tuyên Quang truyền thông Năm du lịch và Lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần thứ 3 tại Đà Nẵng

    Tuyên Quang truyền thông Năm du lịch và Lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần thứ 3 tại Đà Nẵng

    30-03-2024 07:45:00

    Chiều 29-3, tại thành phố Đà Nẵng, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị truyền thông về Chương trình khai mạc Năm du lịch và Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang lần thứ 3 năm 2024.

  • Giải bài toán xuất khẩu nông sản

    Giải bài toán xuất khẩu nông sản

    29-03-2024 06:52:05

    Thời gian qua, các ngành hàng chủ lực và tiềm năng của tỉnh trở thành những ngành hàng quan trọng, đóng góp vào tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu, khẳng định là bệ đỡ vững chắc cho nền kinh tế. Để phát triển bền vững hoạt động xuất khẩu, tỉnh đẩy mạnh các giải pháp, hỗ trợ toàn ngành phát triển theo chuỗi, chế biến đảm bảo các tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm, truy xuất nguồn gốc, xây dựng thương hiệu...

  • Hiệu quả phát triển nhãn hiệu chứng nhận “An Giang”

    Hiệu quả phát triển nhãn hiệu chứng nhận “An Giang”

    31-03-2024 14:32:49

    Thời gian qua, việc giới thiệu, quảng bá, phát triển sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận “AN GIANG” đã mang lại nhiều kết quả. Qua đó, giúp cơ sở mở rộng thị trường tiêu thụ, tăng doanh thu... góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế trong sản xuất nông nghiệp của tỉnh. Nhãn hiệu chứng nhận “AN GIANG” là dấu hiệu để người tiêu dùng nhận biết nguồn gốc là sản phẩm tỉnh An Giang, trên cơ sở áp dụng những quy chuẩn theo hướng an toàn.