Kết quả tìm kiếm cho "dừa xiêm Bến Tre"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 36

  • Hàng quê mộc mạc, "chính hiệu" nhà trồng!

    Hàng quê mộc mạc, "chính hiệu" nhà trồng!

    03-12-2020 04:46:39

    “Lựa đi em, trái cây “chính hiệu” nhà trồng đó! Bao ngon, bao ngọt, ăn ngon thì lần sau đi ngang đây nhớ ghé ủng hộ chị nghen!” – lời chào mời khách ở những gian hàng “nhà trồng” ven 2 bên đường trên tuyến Tỉnh lộ 943 (TP. Long Xuyên – Thoại Sơn) nghe mà mát lòng. Từ tò mò, dừng xe lại xem các gian hàng bán gì, bạn sẽ không ngần ngại móc “hầu bao” mua những món quà quê “nhà trồng” ấy. Không chỉ vì trái cây đó xanh tươi, mà còn là bởi sự nhiệt tình, dễ mến của chị em miệt vườn.

  • Chợ nổi Trà Sư - thương hồ phiên ven rừng

    Chợ nổi Trà Sư - thương hồ phiên ven rừng

    24-09-2020 09:20:38

    Thử một lần khám phá rừng tràm đẹp nhất Việt Nam, khách viễn phương mới thực sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp trác tuyệt, kiều diễm của nàng thơ Trà Sư.

  • Thương hương nhớ vị bánh canh bột xắt

    Thương hương nhớ vị bánh canh bột xắt

    16-07-2020 15:19:28

    Béo, sệt, đục ngầu như cháo là những từ thường được dùng để miêu tả món bánh canh bột xắt thịt vịt ở các tỉnh người miền Tây như Bến Tre, Tiền Giang.

  • Đặc sắc Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam

    Đặc sắc Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam

    15-05-2020 05:13:04

    Hàng năm, cứ đến tháng 4 (âm lịch) là đông đảo du khách trong và ngoài nước nô nức về An Giang hành hương, chiêm bái và tham dự Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam (TP. Châu Đốc, An Giang), một lễ hội đặc sắc có từ lâu đời, mang đậm giá trị văn hóa tâm linh tín ngưỡng của người dân vùng sông nước Nam Bộ.

  • Châu Thành tập trung phát triển du lịch sinh thái

    Châu Thành tập trung phát triển du lịch sinh thái

    27-04-2020 06:30:37

    Những năm gần đây, huyện Châu Thành (An Giang) đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu ngành nông nghiệp, khuyến khích nông dân chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây ăn trái, rau màu… Song song đó, huyện có những định hướng phát triển du lịch (DL) sinh thái, DL canh nông gắn với DL tâm linh kết hợp tham quan các làng nghề, nhằm góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

  • Linh hoạt trong việc lựa chọn vật nuôi để phát triển kinh tế gia đình

    Linh hoạt trong việc lựa chọn vật nuôi để phát triển kinh tế gia đình

    06-04-2020 06:31:52

    Việc sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện An Phú (An Giang) có nhiều chuyển biến tích cực thời gian qua. Nông dân đã rất linh hoạt trong việc lựa chọn các loại vật nuôi mới có giá trị kinh tế, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao trong phát triển chăn nuôi, góp phần giải quyết việc làm và cải thiện cuộc sống người dân.

  • Tập trung tái cơ cấu nông nghiệp

    Tập trung tái cơ cấu nông nghiệp

    27-12-2019 08:10:18

    Việc tái cơ cấu nhằm phát triển những mô hình sản xuất nông nghiệp có giá trị kinh tế cao hơn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường. Trong đó, xây dựng thương hiệu, chất lượng sản phẩm gắn với liên kết tiêu thụ là yếu tố quan trọng.

  • Tăng cường công tác khuyến nông

    Tăng cường công tác khuyến nông

    31-10-2019 08:19:08

    Các hoạt động khuyến nông góp phần nhân rộng những mô hình hay, nâng cao hiệu quả canh tác, tăng giá trị sản xuất trên cùng đơn vị diện tích. Đồng thời, tăng hiệu quả dạy nghề cho lao động nông thôn, cải thiện thu nhập và sinh kế người dân.

  • Mùa mưa ở Bảy Núi

    Mùa mưa ở Bảy Núi

    17-07-2019 07:28:12

    Cái nóng hạn bị xua tan trước những cơn mưa, khí hậu trở nên mát mẻ, đất đai và núi rừng Bảy Núi như khoác trên mình một chiếc áo mới xanh mơn mởn, đây cũng là thời điểm làm ăn sung túc nhất của cư dân nơi đây.

  • Hiệu quả từ sản xuất nông - lâm kết hợp

    Hiệu quả từ sản xuất nông - lâm kết hợp

    17-04-2019 07:51:28

    Khai thác lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng dưới các tán rừng, đất đồi dốc và khu vực ven triền núi, nhiều hình thức sản xuất nông - lâm kết hợp đã mang lại hiệu quả tích cực, giúp các hộ dân gắn bó với rừng, cải thiện cuộc sống, góp phần bảo vệ và phát triển rừng bền vững.

  • Nhiều mô hình chuyển đổi cây trồng hiệu quả ở Thoại Sơn

    Nhiều mô hình chuyển đổi cây trồng hiệu quả ở Thoại Sơn

    13-08-2018 07:44:17

    Thời gian gần đây, nhiều mô hình cải tạo vườn tạp, chuyển đổi cây trồng của nông dân (ND) Thoại Sơn bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao, tăng thu nhập cho người nông dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

  • Những điều cần lưu ý khi cúng Tết Đoan Ngọ

    Những điều cần lưu ý khi cúng Tết Đoan Ngọ

    17-06-2018 15:31:18

    Tết Đoan Ngọ (ngày 5-5 âm lịch) được dân gian gọi ngày là Tết giết sâu bọ. Theo quan niệm, vào ngày này người dân giết sâu bọ ngay khi thức dậy vào sáng sớm bằng thức ăn như rượu nếp, bánh gio và hoa quả…