Kết quả tìm kiếm cho "góc nhìn giáo dục"

Kết quả 133 - 144 trong khoảng 783

  • “Hồng” và “Chuyên” của cán bộ ngân hàng Vietcombank An Giang trong thời kỳ mới

    “Hồng” và “Chuyên” của cán bộ ngân hàng Vietcombank An Giang trong thời kỳ mới

    21-09-2023 20:38:02

    Bên cạnh kết quả đạt được, một số ít cán bộ vẫn còn vi phạm các nguyên tắc đạo đức, như: Gây nhũng nhiễu khách hàng khi cho vay tiền, cố ý làm sai quy định, lợi dụng chức vụ quyền hạn và giấy tờ giả, chữ ký giả, lập chứng từ khống, cấu kết với tổ chức hoặc cá nhân chiếm đoạt tài sản ngân hàng, chiếm đoạt tiền của khách hàng trong huy động và rút tiền, thông đồng với khách hàng nâng khống giá trị tài sản thế chấp để vay vượt giá trị thực tài sản thế chấp hoặc quay vòng tài sản thế chấp vay nhiều lần ở các ngân hàng khác nhau... Việc làm này gây mất lòng tin đối với khách hàng, làm giảm uy tín và hiệu quả hoạt động của ngân hàng.

  • Liên kết “đánh thức” kinh tế vùng ĐBSCL

    Liên kết “đánh thức” kinh tế vùng ĐBSCL

    20-09-2023 06:00:50

    Những lợi thế của vùng ĐBSCL có thể sẽ vẫn “ngủ quên” nếu doanh nghiệp (DN) mỗi tỉnh tiếp tục hoạt động rời rạc, khép kín, “giấu bài” lẫn nhau. Bên cạnh thành lập Hội đồng điều phối vùng ĐBSCL để thống nhất chung về mặt quản lý nhà nước, cần tạo pháp nhân và vị thế của Hội đồng các Hiệp hội DN ĐBSCL nhằm tăng cường kết nối giao thương, hợp tác “đánh thức” kinh tế vùng đất “Chín Rồng”.

  • Nhiều trải nghiệm của du lịch Việt Nam lọt top đầu thế giới

    Nhiều trải nghiệm của du lịch Việt Nam lọt top đầu thế giới

    15-09-2023 14:06:50

    Tuyến tàu hỏa Bắc Nam mang đến “hành trình đường sắt hoành tráng đáng kinh ngạc," tham quan Hà Nội bằng xe jeep, khám phá ẩm thực đường phố Sài thành... lọt top các trải nghiệm hàng đầu.

  • Lắng nghe và chia sẻ

    Lắng nghe và chia sẻ

    15-09-2023 06:42:21

    Tham vấn, tư vấn tâm lý học đường là hoạt động hỗ trợ tâm lý cho học sinh, sinh viên, để giúp các em có đủ khả năng để tự giải quyết các vấn đề học tập, thi cử và có định hướng đúng đắn hơn về những vấn đề xã hội, riêng tư. Qua đó, góp phần ngăn chặn rất nhiều hệ lụy ở môi trường học đường và trong cuộc sống…

  • Những thành tựu to lớn sau gần 40 năm đổi mới đất nước

    Những thành tựu to lớn sau gần 40 năm đổi mới đất nước

    13-09-2023 18:35:59

    Công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng gần 40 năm, đất nước ta đã giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Đại hội XIII của Đảng đã khẳng định: 'Nhìn lại 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, lý luận về đường lối đổi mới, về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam ngày càng hoàn thiện và từng bước được hiện thực hóa. Đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện so với những năm trước đổi mới. Quy mô, trình độ nền kinh tế được nâng lên. Đời sống nhân dân cả về vật chất và tinh thần được cải thiện rõ rệt. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay'[1].

  • Dự án Luật Nhà ở (sửa đổi): Cân nhắc kỹ lưỡng, giải trình thấu đáo

    Dự án Luật Nhà ở (sửa đổi): Cân nhắc kỹ lưỡng, giải trình thấu đáo

    04-09-2023 14:11:22

    Một trong những nội dung quan trọng, nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận về dự án Luật Nhà ở (sửa đổi) là quy định Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam là chủ đầu tư nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân. Nhấn mạnh đây là vấn đề mới, nhiều ý kiến đề nghị cần cân nhắc kỹ lưỡng, giải trình thấu đáo, xây dựng các quy định phù hợp, khả thi, bảo đảm tính thống nhất của hệ thống pháp luật.

  • Nữ sinh Việt trúng suất thực tập vào công ty tài chính Big3 thế giới

    Nữ sinh Việt trúng suất thực tập vào công ty tài chính Big3 thế giới

    04-09-2023 08:29:24

    Bùi Thị Minh Như được Bain & Company chọn làm thực tập sinh sau ba vòng hồ sơ và phỏng vấn căng thẳng.

  • Bằng chứng cho thấy trí tuệ nhân tạo chưa thể sản xuất phụ đề, chú thích độc lập

    Bằng chứng cho thấy trí tuệ nhân tạo chưa thể sản xuất phụ đề, chú thích độc lập

    02-09-2023 10:35:16

    Tỷ lệ lỗi từ, lỗi định dạng của phụ đề do trí tuệ nhân tạo sản xuất đang nằm ở mức dưới cho phép. Điều này đặt ra vấn đề nghiêm trọng đối với những người cần phụ đề như một trợ năng truy cập.

  • Chờ mong năm học mới

    Chờ mong năm học mới

    01-09-2023 06:11:34

    Chỉ còn vài ngày nữa, năm học 2023 – 2024 chính thức bắt đầu. Với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới sáng tạo, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo (GD&ĐT)”, toàn tỉnh bước vào năm học mới bằng tâm thế mới, khí thế mới, quyết tâm mới.

  • Phóng sinh chim, cá: Phúc đức hay thất đức?

    Phóng sinh chim, cá: Phúc đức hay thất đức?

    30-08-2023 20:41:20

    Phóng sinh cần được hiểu cho đúng. Việc giải cứu động vật hoang dã gặp nạn và trả chúng về tự nhiên khác với việc mua động vật bị săn bắt rồi thả chúng ra.

  • Khởi công 'trái tim' của sân bay Long Thành và lời hứa của Chính phủ

    Khởi công 'trái tim' của sân bay Long Thành và lời hứa của Chính phủ

    29-08-2023 19:38:32

    'Dứt khoát không để tình trạng kéo dài, chậm tiến độ và chưa rõ hướng xử lý khả thi, hiệu quả như vừa qua'. Đây là một trong những chỉ đạo quan trọng được Thủ tướng Chính phủ đưa ra thể hiện sự quyết tâm thực hiện 'siêu dự án' Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

  • Triển khai toàn diện hơn công tác về người Việt Nam ở nước ngoài

    Triển khai toàn diện hơn công tác về người Việt Nam ở nước ngoài

    29-08-2023 09:27:10

    Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời phỏng vấn về kết quả 2 năm triển khai Kết luận 12/KL-TW của Bộ Chính trị về công tác về người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới.