Kết quả tìm kiếm cho "giúp tiết kiệm nguồn lực"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 2107

  • Thúc đẩy khoa học và công nghệ tại vùng trọng điểm miền trung

    Thúc đẩy khoa học và công nghệ tại vùng trọng điểm miền trung

    02-06-2024 08:49:09

    Nhiều địa phương đã xác định và có những quyết sách cho việc ứng dụng khoa học và công nghệ (KH và CN) trong phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Tuy nhiên, để KH và CN trở thành động lực, các tỉnh, thành phố cần tiếp tục hoàn thiện các cơ chế, chính sách nhằm phát triển thị trường KH và CN đồng bộ, hiệu quả, hiện đại; thúc đẩy đổi mới sáng tạo; nâng cao năng lực hấp thụ, làm chủ và đổi mới công nghệ của doanh nghiệp...

  • Đề xuất chế độ bảo hiểm phù hợp với quân nhân

    Đề xuất chế độ bảo hiểm phù hợp với quân nhân

    03-06-2024 06:53:50

    Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV tiếp tục thảo luận một số nội dung còn có ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) (sửa đổi). Đáng chú ý là các đề xuất liên quan đến chế độ bảo hiểm dành cho quân đội và công an.

  • Nhiều cơ quan, địa phương chưa trích lập nguồn cải cách tiền lương đúng quy định

    Nhiều cơ quan, địa phương chưa trích lập nguồn cải cách tiền lương đúng quy định

    30-05-2024 19:46:26

    Qua kiểm toán, Kiểm toán nhà nước đánh giá, một số đơn vị sự nghiệp công lập thuộc các bộ chưa trích lập nguồn cải cách tiền lương, sử dụng nguồn này chi không đúng quy định; một số đơn vị của các địa phương chưa trích lập đủ hoặc xác định nguồn cải cách tiền lương chưa đúng quy định 3.200 tỷ đồng.

  • Ứng dụng kỹ thuật canh tác tiên tiến trong sản xuất lúa

    Ứng dụng kỹ thuật canh tác tiên tiến trong sản xuất lúa

    30-05-2024 08:45:51

    Ngày 29/5, tại xã Dị Chế, huyện Tiên Lữ, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hưng Yên phối hợp Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển lúa thuần (Viện cây lương thực và cây thực phẩm) tổ chức Hội thảo đầu bờ xây dựng mô hình Ứng dụng gói kỹ thuật canh tác tiên tiến trên giống lúa mới Gia Lộc 516 tại một số địa phương tỉnh Hưng Yên.

  • Cách ăn bơ tốt cho sức khỏe

    Cách ăn bơ tốt cho sức khỏe

    29-05-2024 08:52:19

    Quả bơ có nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nhưng không phải cứ ăn vào là tốt cho sức khoẻ mà phải biết cách sử dụng để mang lại hiệu quả tối đa.

  • An Giang tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng

    An Giang tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng

    29-05-2024 06:33:07

    Thời quan qua, phong trào thi đua khen thưởng ở An Giang sôi nổi trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao, bảo đảm an sinh xã hội. Để phong trào thi đua không nặng về hình thức, đi vào thực chất, gắn liền với thực tiễn địa phương, đòi hỏi cần đổi mới nhằm tạo động lực, khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp.

  • Phụ nữ Châu Thành giúp nhau phát triển kinh tế

    Phụ nữ Châu Thành giúp nhau phát triển kinh tế

    27-05-2024 06:09:41

    Những năm gần đây, phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) triển khai thực hiện có hiệu quả. Nhờ đó, đời sống của hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện ngày càng được cải thiện, góp phần giảm nghèo bền vững tại địa phương.

  • Những chiếc đồng hồ thể thao nữ 'đáng đồng tiền bát gạo' nhất

    Những chiếc đồng hồ thể thao nữ 'đáng đồng tiền bát gạo' nhất

    26-05-2024 19:11:08

    Với chị em, ngoài việc sở hữu một chiếc đồng hồ thể thao làm trợ thủ đắc lực giám sát thành tích, tăng động lực tập luyện thì cũng cần đảm bảo yếu tố thời trang.

  • Chiến sĩ mới báo công, dâng hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng

    Chiến sĩ mới báo công, dâng hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng 

    26-05-2024 14:05:09

    Ngày 26/5, Trung đoàn 892 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang) tổ chức du khảo về nguồn, dâng hương, báo công tại Khu Lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng (xã Mỹ Hòa Hưng, TP Long Xuyên).

  • Google Maps có thể chỉ đường rất chính xác nhờ đâu

    Google Maps có thể chỉ đường rất chính xác nhờ đâu

    26-05-2024 08:17:38

    Công nghệ đằng sau Google Maps cho phép người dùng xem bản đồ trực tuyến chi tiết đến từng milimét và hình ảnh thực tế địa điểm họ tìm kiếm.

  • Ứng dụng công nghệ số trong sản xuất ở hợp tác xã

    Ứng dụng công nghệ số trong sản xuất ở hợp tác xã

    24-05-2024 06:59:33

    Thời gian qua, tranh thủ nguồn hỗ trợ của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), việc ứng dụng nông nghiệp thông minh vào sản xuất được huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) quan tâm ưu tiên. Áp dụng hệ thống biến tần và điều khiển từ xa IoT vận hành bơm tưới ở Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Phú An là điển hình mang lại nhiều lợi ích trong phục vụ dịch vụ sản xuất nông nghiệp trong vùng.

  • Bảo đảm trật tự an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

    Bảo đảm trật tự an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

    24-05-2024 07:18:53

    Thời gian gần đây, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) liên quan đến lứa tuổi học sinh trong cả nước cũng như trên địa bàn tỉnh diễn ra phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông (TNGT) đối với học sinh. Do đó, Ban ATGT tỉnh An Giang đề nghị các ban, ngành, đoàn thể và Ban ATGT các địa phương tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm ATGT, nhất là trong lứa tuổi học sinh, góp phần kéo giảm TNGT.