Kết quả tìm kiếm cho "giống xoài keo"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 189

  • Những loại quả không thể thiếu trong mâm ngũ quả Trung thu

    Những loại quả không thể thiếu trong mâm ngũ quả Trung thu

    08-09-2022 08:24:55

    Ngoài các loại bánh kẹo, mâm ngũ quả tết Trung thu cần có 5 loại quả thể hiện sự sung túc, đủ đầy, bình an.

  • Những nông dân tiên phong chuyển đổi mô hình sản xuất đạt hiệu quả kinh tế cao

    Những nông dân tiên phong chuyển đổi mô hình sản xuất đạt hiệu quả kinh tế cao

    20-08-2022 18:55:59

    Năm 2022, thành phố Cần Thơ có hai nông dân lọt vào danh sách 100 nông dân xuất sắc Việt Nam là ông Nguyễn Văn Bi (khu vực Thới Hòa, phường Thới An, quận Ô Môn) và anh Nguyễn Văn Bé Ba (xã Trường Xuân A, huyện Thới Lai). Điểm chung ở 2 nông dân này là những người thành công trong việc đi đầu chuyển đổi mô hình sản xuất nông nghiệp, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

  • An Giang tập trung hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ ngành nông nghiệp

    An Giang tập trung hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ ngành nông nghiệp

    22-07-2022 07:39:26

    Tốc độ tăng trưởng 2,51% của ngành nông nghiệp trong 6 tháng đầu năm 2022 là nỗ lực rất lớn trong bối cảnh thị trường tiêu thụ còn khó khăn, giá vật tư nông nghiệp tăng cao, thời tiết, dịch bệnh phức tạp. Bảo vệ thu hoạch vụ hè thu và đảm bảo an toàn sản xuất vụ thu đông, đẩy mạnh liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cho nông dân là ưu tiên hàng đầu của ngành nông nghiệp từ nay đến cuối năm 2022.

  • Lan tỏa những mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả

    Lan tỏa những mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả

    21-07-2022 08:03:29

    Đây là mục tiêu quan trọng của Trạm Khuyến nông TX. Tân Châu (tỉnh An Giang). Việc lan tỏa những mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả không chỉ giúp nông dân tổ chức lại sản xuất, mang lại lợi nhuận ở mỗi vụ mùa, mà còn đưa sản phẩm phát triển tại nhiều thị trường khác nhau.

  • An Giang tập trung hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ ngành nông nghiệp

    An Giang tập trung hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ ngành nông nghiệp

    21-07-2022 08:00:53

    Tốc độ tăng trưởng 2,51% của ngành nông nghiệp trong 6 tháng đầu năm 2022 là nỗ lực rất lớn trong bối cảnh thị trường tiêu thụ còn khó khăn, giá vật tư nông nghiệp tăng cao, thời tiết, dịch bệnh phức tạp. Bảo vệ thu hoạch vụ hè thu và đảm bảo an toàn sản xuất vụ thu đông, đẩy mạnh liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cho nông dân là ưu tiên hàng đầu của ngành nông nghiệp từ nay đến cuối năm 2022.

  • Tập trung bảo vệ an toàn sản xuất vụ hè thu và thu đông 2022

    Tập trung bảo vệ an toàn sản xuất vụ hè thu và thu đông 2022

    08-07-2022 06:41:45

    Vụ hè thu và thu đông có ảnh hưởng lớn đến kế hoạch sản xuất năm 2022 của ngành nông nghiệp. Trong bối cảnh thiên tai, thời tiết diễn biến phức tạp, bảo vệ an toàn thu hoạch vụ hè thu và sản xuất vụ thu đông 2022 đòi hỏi nỗ lực rất lớn.

  • Nhạy bén chuyển đổi cây trồng

    Nhạy bén chuyển đổi cây trồng

    01-07-2022 02:14:31

    Mong muốn tìm được cây trồng phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế, thời gian qua, nông dân ở các địa phương đã nhạy bén trong tìm hiểu, chọn lựa những giống cây trồng mới để canh tác. Trước khi bắt đầu thực hiện mô hình, nhà nông đều rất chịu khó tìm hiểu thị trường, đầu ra cho nông sản, cũng như thông tin từ báo chí, mạng internet, tham quan, học hỏi kinh nghiệm thực tế những mô hình đã thành công trước đó.

  • Chống nông sản rớt giá

    Chống nông sản rớt giá

    23-06-2022 07:40:12

    Để chống nông sản rớt giá, thu nhập sụt giảm, nông dân đã có nhiều cách làm hay, mang tính sáng tạo như: Sản xuất rải vụ, thực hiện mô hình đa canh lẫn xen canh, liên kết với thương lái để phát triển “thị trường ngách” cho sản phẩm… Với cách làm đó, bà con có được cuộc sống ổn định - mặc cho thị trường giá nông sản lên xuống bất thường.

  • Nông dân trồng xoài hoạch định lại câu chuyện làm ăn

    Nông dân trồng xoài hoạch định lại câu chuyện làm ăn

    20-06-2022 02:13:50

    Sau 2 năm sản xuất không đạt hiệu quả (2020, 2021), bởi giá bán xoài luôn dưới giá thành sản xuất, người trồng xoài bị thua lỗ nặng. Trước thực trạng này, nông dân trong tỉnh đã hoạch định lại câu chuyện làm ăn của mình bằng cách gắn sản xuất với thị trường, tiếp tục đi vào con đường làm ăn hợp tác để vụ xoài năm nay có được kết quả tốt hơn.

  • Nông dân An Phú thi đua làm giàu

    Nông dân An Phú thi đua làm giàu

    15-06-2022 06:46:16

    Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng mà phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh (SXKD) giỏi trên địa bàn huyện An Phú (tỉnh An Giang) đã mang lại nhiều kết quả rất tích cực. Qua phát động phong trào thi đua đã giúp nông dân đẩy mạnh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, góp phần phát triển kinh tế địa phương, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nông dân, xây dựng địa bàn nông thôn ngày càng xanh - sạch - đẹp.

  • Lấy ý kiến của nhân dân “Dự thảo báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh” cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang

    Lấy ý kiến của nhân dân “Dự thảo báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh” cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang

    08-06-2022 09:19:32

    Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy An Giang và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh về việc hoàn tất thủ tục, hồ sơ đề nghị khen thưởng cấp nhà nước cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang nhân kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh. Để việc đề nghị khen thưởng đảm bảo công khai, minh bạch, chính xác theo quy định, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh lấy ý kiến của nhân dân “Dự thảo báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh” cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang nhân kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang.

  • Thanh long Việt Nam tràn đầy cơ hội xuất khẩu

    Thanh long Việt Nam tràn đầy cơ hội xuất khẩu

    28-05-2022 14:38:19

    Được đánh giá rất cao về chất lượng, hàm lượng dinh dưỡng tốt, thanh long là một trong những loại trái cây được rất nhiều thị trường ưa chuộng. Trong đó, Australia và New Zealand được đánh giá là những thị trường tiềm năng vì đòi hỏi tiêu chuẩn cao. Thanh long xuất khẩu thành công vào thị trường này sẽ có cơ hội vào được nhiều thị trường khác.