Kết quả tìm kiếm cho "hoại tử mi mắt"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 210

  • Bánh Kà tum – Nét ẩm thực độc đáo của đồng bào  dân tộc thiểu số Khmer

    Bánh Kà tum – Nét ẩm thực độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer 

    26-03-2023 09:06:22

    Kà tum là loại bánh nếp lâu đời và đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer An Giang. Bánh Kà tum mang ý nghĩa của sự đủ đầy, sung túc. Không chỉ ấn tượng bởi hình thức độc đáo của vỏ bánh bên ngoài, mà từ cách gói, cách ăn bánh Kà tum cũng rất cầu kỳ và thú vị.

  • Người thổi hồn vào từng cánh hoa trên nền vải

    Người thổi hồn vào từng cánh hoa trên nền vải

    10-03-2023 08:04:46

    Thật khó để hình dung tác giả của hàng ngàn những bức họa trên áo lại là người đàn ông chỉ còn duy nhất một chân lành lặn. Tai nạn nghiêm trọng đã cướp đi của ông cả hai cánh tay và một bên chân nhưng không thể cướp đi nghị lực sống và khát khao dâng hiến những tác phẩm nghệ thuật đẹp cho đời. Đó là họa sỹ Trần Hùng Bảo (ngụ quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) - người đang mỗi ngày miệt mài thổi hồn vào từng cánh hoa trên nền vải.

  • Lời tri ân tại nhà

    Lời tri ân tại nhà

    10-02-2023 07:16:20

    Giữa những cái nắm tay, là lời tri ân của thế hệ trẻ dành cho tiền bối; là niềm xúc động của người lớn tuổi vì được trao Huy hiệu Đảng trân trọng tại nhà.

  • Style mùa lạnh làm nên phong cách sang trọng của các quý cô nước Pháp

    Style mùa lạnh làm nên phong cách sang trọng của các quý cô nước Pháp 

    08-02-2023 10:01:05

    Nước Pháp lãng mạn không chỉ là "cái nôi" của nhiều thương hiệu xa xỉ hàng đầu mà còn là "kinh đô thời trang" của toàn thế giới. Phong cách thời trang của quý cô Pháp trứ danh luôn đặc trưng với những items dưới đây.

  • Hồn xuân qua bánh dân gian

    Hồn xuân qua bánh dân gian

    13-01-2023 04:04:17

    Những gian hàng bày bán đủ loại bánh dân gian, những góc trưng bày phảng phất chút hoài niệm của Tết xưa, những nụ cười vui vẻ, ấm cúng… tất cả đã tạo nên dấu ấn đặc biệt về Ngày hội bánh dân gian thị trấn Cái Dầu (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang).

  • Những nghệ nhân “giữ hồn” nghề truyền thống

    Những nghệ nhân “giữ hồn” nghề truyền thống

    27-01-2023 03:32:47

    Trải qua nhiều thăng trầm, các làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh, như: Vẽ tranh kiếng, dệt thổ cẩm… vẫn được lưu giữ, kế thừa và phát triển. Nhiều nghệ nhân yêu nghề, quyết tâm bám nghề, “giữ hồn” cho nghề truyền thống, góp phần vào việc gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa…

  • Thú vui nuôi mèo

    Thú vui nuôi mèo

    23-01-2023 08:07:35

    Ngoài các loại thú cưng, như: Chó, rồng Nam Mỹ, thỏ... nhiều người chọn mèo làm thú cưng. Bởi, vẻ nũng nịu, đáng yêu của mèo khiến người nuôi sẵn sàng móc hầu bao để đón về chung nhà.

  • Dư vị ngày Tết

    Dư vị ngày Tết

    23-01-2023 08:02:09

    Ngày Tết khác xa với ngày thường, nên mới gọi là Tết. Từ thuở nhỏ, tôi đã nhận ra nhiều chuyện đổi thay trong những ngày Tết nhưng không thể lý giải, chỉ cảm thấy thích thú và nôn nao hòa vào không khí đó mà tận hưởng.

  • Nét đẹp qua những mô hình nhà sàn miền Tây thu nhỏ

    Nét đẹp qua những mô hình nhà sàn miền Tây thu nhỏ

    23-01-2023 08:11:12

    Sinh ra và lớn lên ở An Giang, một trong những tỉnh miền Tây sông nước, hình ảnh ngôi nhà sàn đọng lại sâu sắc trong anh Nguyễn Hùng Cường (xã Lương Phi, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), với vẻ đẹp vô cùng bình dị và thân thương. Xuất phát từ tình cảm mộc mạc đó, với những vật liệu đơn giản, gần gũi với cuộc sống hàng ngày, như: Tăm tre, bìa carton, thanh củi… anh Cường đã thổi hồn vào những tác phẩm, tạo thành những ngôi nhà độc đáo, đậm chất quê.

  • Vô địch World Cup 2022 làm dịu nỗi đau khủng hoảng kinh tế ở Argentina

    Vô địch World Cup 2022 làm dịu nỗi đau khủng hoảng kinh tế ở Argentina

    20-12-2022 07:51:11

    Chiến thắng trong trận chung kết đầy kịch tính ở World Cup 2022 mang đến Argentina, quốc gia Nam Mỹ vốn đang bị khủng hoảng kinh tế tàn phá, một tia hy vọng mới.

  • Giúp người, giúp đời

    Giúp người, giúp đời

    16-12-2022 06:52:24

    Thứ 3 hàng tuần, điểm hớt tóc miễn phí ở Bình Quới (xã Hòa An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) trở nên nhộn nhịp, thu hút hàng chục người dân địa phương - đa phần là người già và trẻ em - đến hớt tóc. Đây là ý tưởng của anh Lê Văn Bé Tám (được biết nhiều với tên Lê Tám) mở hơn 2 tháng nay.

  • Nông dân liên kết sản xuất cây giống

    Nông dân liên kết sản xuất cây giống

    15-12-2022 07:01:04

    Có nhiều kinh nghiệm trong quá trình canh tác, thành viên Tổ hợp tác ươm cây giống xã Phú An (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) cung cấp cho thị trường các loại cây giống tốt nhất với giá cả phải chăng. Hơn nữa, việc phát triển mô hình ươm cây giống đã mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người dân.