Kết quả tìm kiếm cho "khi EU"

Kết quả 469 - 480 trong khoảng 3503

  • Lộc Trời nâng tầm giá trị giống lúa Nàng Hoa 9

    Lộc Trời nâng tầm giá trị giống lúa Nàng Hoa 9

    30-05-2023 08:45:09

    Công ty TNHH Hạt giống Hoa Tiên đã chính thức chuyển giao toàn bộ quyền đối với giống lúa Nàng Hoa 9 cho Công ty Cổ phần Giống cây trồng Lộc Trời (thành viên Tập đoàn Lộc Trời). Từ đây, Công ty Cổ phần Giống cây trồng Lộc Trời (LTS) sẽ đẩy mạnh phát triển, sản xuất và kinh doanh giống lúa cho phẩm chất gạo cao cấp này, phục vụ nhu cầu giống sản xuất của nông dân cũng như có thêm nguồn gạo xuất khẩu chất lượng.

  • Giá tôm giảm sâu, nhà nông gặp khó

    Giá tôm giảm sâu, nhà nông gặp khó

    25-05-2023 09:17:06

    Tỉnh Cà Mau đang tìm mọi cách để tránh bị đứt gãy chuỗi sản xuất trước tình hình giá tôm đang giảm sâu. Nhưng khó khăn lớn nhất của địa phương này không phải về đồng vốn cho nông dân mà là khâu dự báo tình hình sản xuất.

  • Quốc gia đầu tiên quy định dán nhãn cảnh báo lên đồ uống có cồn

    Quốc gia đầu tiên quy định dán nhãn cảnh báo lên đồ uống có cồn

    24-05-2023 08:08:59

    Nhãn dán sẽ cảnh báo người uống về lượng calo, nguy cơ ung thư và bệnh gan cũng như những nguy cơ khác về sức khỏe đối với phụ nữ mang thai.

  • Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác nhiều mặt với Slovenia

    Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác nhiều mặt với Slovenia

    23-05-2023 19:42:33

    Chiều 23/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Các vấn đề châu Âu Cộng hòa Slovenia Tanja Fajon nhân dịp thăm chính thức Việt Nam từ ngày 22 đến 23/5.

  • Giá xăng dầu hôm nay 23/5: Lấy lại đà tăng

    Giá xăng dầu hôm nay 23/5: Lấy lại đà tăng

    23-05-2023 08:32:51

    Giá xăng dầu hôm nay (23/5) trên thị trường thế giới có dấu hiệu phục hồi trước lo ngại nguồn cung thắt chặt và nhu cầu nhiên liệu có sự khởi sắc. Giá xăng dầu trong nước được áp dụng theo mức giá mới.

  • An Giang khai thác hài hòa lợi thế xuất khẩu

    An Giang khai thác hài hòa lợi thế xuất khẩu

    23-05-2023 04:55:11

    An Giang có lợi thế vùng nguyên liệu lúa, cá, trái cây phong phú, đa dạng, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Cùng với đó là tuyến biên giới dài tiếp giáp Vương quốc Campuchia, nhiều cửa khẩu quốc tế, quốc gia, cửa khẩu phụ. Tỉnh định hướng hoạt động xuất, nhập khẩu phát triển bền vững, hài hòa, phát huy lợi thế cạnh tranh, lợi thế so sánh; phấn đấu tốc độ tăng trưởng bình quân giá trị kim ngạch xuất khẩu từ 5%/năm trở lên.

  • Việt Nam khẳng định thực hiện có trách nhiệm Công ước Cấm vũ khí hóa học

    Việt Nam khẳng định thực hiện có trách nhiệm Công ước Cấm vũ khí hóa học

    20-05-2023 10:49:49

    Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, tại Hội nghị kiểm điểm lần thứ 5 diễn ra ở La Haye (Hà Lan) từ ngày 15-19/5 để đánh giá việc thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học (CWC) trong 5 năm qua và đề ra định hướng chiến lược cũng như những ưu tiên hoạt động và các biện pháp, nguồn lực để thực hiện các mục tiêu cơ bản trong 5 năm tới, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Phạm Việt Anh, đại diện thường trực Việt Nam tại Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW), đã khẳng định cam kết của Việt Nam trong việc thực hiện đầy đủ và có trách nhiệm CWC.

  • Hội nghị thượng đỉnh G7 ra tuyên bố chung về Ukraine

    Hội nghị thượng đỉnh G7 ra tuyên bố chung về Ukraine

    19-05-2023 18:37:45

    Các nhà lãnh đạo G7 cho biết sẽ tiếp tục thực hiện cam kết cung cấp viện trợ tài chính, nhân đạo, quân sự và ngoại giao theo đề nghị của Ukraine cho tới khi nào còn cần thiết.

  • Việt Nam tham dự Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học

    Việt Nam tham dự Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học

    18-05-2023 08:24:07

    Được sự ủy quyền của Chính phủ, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan, Phạm Việt Anh, đại diện thường trực của Việt Nam tại Tổ chức Cấm Vũ khí hóa học (OPCW) đã tham dự phiên khai mạc Hội nghị tổng kết 5 năm lần thứ 5 (RC-5) về thực hiện Công ước Cấm vũ khí hóa học (CWC).

  • Tìm điểm cân bằng trong phát triển trí tuệ nhân tạo

    Tìm điểm cân bằng trong phát triển trí tuệ nhân tạo

    17-05-2023 09:49:00

    Với tiềm năng phát triển to lớn, trí tuệ nhân tạo (AI) đang được ví như thỏi nam châm thu hút đầu tư mạnh mẽ, không chỉ từ các doanh nghiệp mà nhiều quốc gia. Tuy nhiên, bên cạnh nỗ lực nghiên cứu và ứng dụng, các nước cũng nhanh chóng thiết lập “rào chắn an toàn” nhằm kiểm soát những nguy cơ tiềm ẩn của công nghệ tiên tiến này.

  • Liên kết là hướng đi tất yếu trong nông nghiệp

    Liên kết là hướng đi tất yếu trong nông nghiệp

    17-05-2023 05:55:30

    Những thăng trầm của hàng nông sản thời gian qua chứng tỏ việc xây dựng chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ trong nông nghiệp là hướng đi cần thiết. Đặc biệt, khi sức ép cạnh tranh ngày một gay gắt, tác động của thời tiết cực đoan, giá nguyên vật liệu tăng cao... thì sản xuất nông nghiệp an toàn theo chuỗi liên kết là giải pháp giúp nhà nông nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển bền vững.

  • Chuẩn bị tốt điều kiện đón vốn đầu tư mới

    Chuẩn bị tốt điều kiện đón vốn đầu tư mới

    12-05-2023 07:58:06

    Quá trình tái cấu trúc thương mại toàn cầu và xu hướng hút ngược vốn quay trở về các nước xuất khẩu đầu tư kể từ khi xảy ra đại dịch Covid-19 và xung đột Nga-Ukraine khiến dòng chảy đầu tư toàn cầu tiếp tục bị thu hẹp.