Kết quả tìm kiếm cho "lũ sông Mekong"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 221

  • An Giang tập trung ứng phó mùa mưa, bão

    An Giang tập trung ứng phó mùa mưa, bão

    08-05-2023 06:51:19

    Mùa khô năm nay, diễn biến nắng nóng kéo dài, gay gắt, thiếu hụt mưa so năm 2022. Dự báo khi mùa mưa bão đến, diễn biến thời tiết rất phức tạp. Để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản người dân, cũng như tài sản của nhà nước, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh, cần chủ động ứng phó từ sớm, từ xa, huy động lực lượng ứng trực vào thời gian cao điểm.

  • Australia hỗ trợ An Giang thích ứng với biến đổi khí hậu

    Australia hỗ trợ An Giang thích ứng với biến đổi khí hậu

    05-04-2023 07:32:40

    Những công trình, dự án do Chính phủ Australia cùng các đối tác hỗ trợ triển khai tại An Giang đều đang phát huy hiệu quả tích cực. Với sự quan tâm của Australia và các tổ chức quốc tế, An Giang kỳ vọng sẽ có được thêm những dự án quy mô lớn, tầm nhìn xa hơn để thích ứng trước tác động của biến đổi khí hậu (BĐKH).

  • Mở rộng không gian du lịch ĐBSCL

    Mở rộng không gian du lịch ĐBSCL

    03-04-2023 02:39:49

    ĐBSCL được xem là đồng bằng rộng lớn, phì nhiêu bậc nhất Đông Nam Á. Cùng với diện tích tự nhiên khoảng 40.000km2, ĐBSCL có khí hậu nhiệt đới ôn hòa (trung bình 24-27oC), thuận lợi cho nhiều loại cây trái, thủy sản nước ngọt phát triển. Khi liên kết khai thác du lịch (DL) gắn với văn hóa sông nước miền Tây, không gian DL sẽ rộng mở hơn.

  • Xã đầu nguồn đón “niềm vui kép”

    Xã đầu nguồn đón “niềm vui kép”

    16-03-2023 05:46:58

    Sau sự kiện tỉnh An Giang (Việt Nam) và tỉnh Kandal (Campuchia) tổ chức công bố Cửa khẩu Vĩnh Xương là cửa khẩu quốc tế cho cả đường sông và đường bộ, thì vài ngày tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây sẽ tiếp tục đón nhận thêm niềm vui mới: Vĩnh Xương được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

  • An Giang trồng tràm giảm tác động của biến đổi khí hậu

    An Giang trồng tràm giảm tác động của biến đổi khí hậu

    07-02-2023 06:52:18

    Biến đổi khí hậu (BĐKH) tác động đối với thiên tai, con người, cây trồng, vật nuôi, môi trường, hệ sinh thái; tác động đối với nông nghiệp và an ninh lương thực, đồng thời tác động đối với lâm nghiệp, nhất là ảnh hưởng xấu đến rừng tràm và rừng trồng trên đất bị nhiễm phèn...

  • “Giải nén” du lịch An Giang

    “Giải nén” du lịch An Giang

    31-01-2023 08:18:48

    Với phong cảnh non nước hữu tình và nền văn hóa đặc sắc, An Giang là địa phương sở hữu tiềm năng du lịch (DL) vô cùng phong phú. Do đó, cần có những biện pháp để “giải nén” tiềm năng hiện có, nhằm đưa ngành DL của tỉnh phát triển như kỳ vọng.

  • Kinh tế An Giang vươn tầm phát triển

    Kinh tế An Giang vươn tầm phát triển

    23-01-2023 07:43:00

    Nổi tiếng với dãy Thất Sơn hùng vĩ, trong đó Thiên Cấm Sơn là “nóc nhà” của miền Tây, An Giang có nhiều tiềm năng, lợi thế và thời cơ mới để đưa kinh tế vào nhóm đầu vùng đất “Chín Rồng”. Cùng với xác định An Giang thuộc vùng kinh tế trọng điểm của vùng ĐBSCL, những quy hoạch mới của Trung ương sẽ tạo cơ sở, động lực để tỉnh vươn tầm phát triển.

  • Trồng rừng bảo tồn đa dạng sinh học, giảm tác động của biến đổi khí hậu

    Trồng rừng bảo tồn đa dạng sinh học, giảm tác động của biến đổi khí hậu

    28-12-2022 15:39:21

    Trung tuần tháng 12/2022, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), thuộc Bộ TN&MT đã phối hợp Sở TN&MT An Giang, Ban Quản lý rừng phòng hộ và đặc dụng tỉnh An Giang khảo sát phục vụ công tác trồng rừng theo Chương trình “Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic” tại rừng tràm Tân Tuyến (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang).

  • “Ngân hàng cát” - giải pháp bền vững cho ĐBSCL

    “Ngân hàng cát” - giải pháp bền vững cho ĐBSCL

    28-12-2022 04:36:50

    Khi nhiều dự án giao thông, công trình xây dựng lớn được triển khai, nhu cầu cát cũng tăng lên. Nếu chỉ đơn thuần tập trung vào khai thác cát sông, ĐBSCL sẽ phải trả giá đắt khi tần suất, quy mô sạt lở tăng cao. Xây dựng “ngân hàng cát”, khuyến khích nghiên cứu vật liệu thay thế, điều chỉnh thiết kế công trình, dự án theo hướng giảm sử dụng cát sông cho san lấp… là những giải pháp giúp quản lý cát bền vững hơn, trong khi vẫn đáp ứng được nhu cầu xây dựng.

  • Kết nối giao thông thủy, bộ cho ĐBSCL

    Kết nối giao thông thủy, bộ cho ĐBSCL

    20-12-2022 05:23:02

    Đặc thù sông ngòi, kênh rạch chằng chịt tạo thuận lợi cho vùng ĐBSCL về sản xuất nông nghiệp, nhưng cũng cản trở phát triển khi phải “lụy đò”. Để tháo gỡ “điểm nghẽn”, tạo đà cho đất “Chín Rồng” cất cánh, Trung ương đang đẩy mạnh đầu tư hệ thống giao thông đường bộ, tạo kết nối trục ngang, trục dọc thông suốt. Đồng thời, nâng cấp hệ thống giao thông thủy, đầu tư hệ thống cảng, phát huy hiệu quả, đồng bộ các phương thức vận chuyển, thúc đẩy miền Tây bứt phá vươn lên cùng cả nước.

  • Cơ hội nào cho An Giang phát triển?

    Cơ hội nào cho An Giang phát triển?

    13-12-2022 07:24:34

    Lợi thế về nông nghiệp, du lịch (DL), kinh tế biên giới… của An Giang là những định hướng trọng tâm mà Thủ tướng Chính phủ đưa vào Quy hoạch vùng ĐBSCL thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Với vai trò là cửa ngõ kết nối với các nước tiểu vùng Mekong, hệ thống giao thông thủy, bộ được đầu tư hoàn chỉnh, thông suốt, An Giang đang đứng trước thời cơ phát triển mới.

  • An Giang - truyền thống 190 năm và tầm nhìn trên đường phát triển

    An Giang - truyền thống 190 năm và tầm nhìn trên đường phát triển

    22-11-2022 06:58:48

    Nằm ở hạ nguồn sông Mekong, thượng nguồn dòng Cửu Long, giáp Vương quốc Campuchia, An Giang là tỉnh có địa chính trị, địa kinh tế, văn hóa - xã hội và quốc phòng - an ninh quan trọng. Với bề dày lịch sử, văn hóa, giàu truyền thống yêu nước và cách mạng, trải qua 190 năm hình thành và phát triển (1832-2022), qua nhiều thăng trầm lịch sử, các thế hệ lãnh đạo và nhân dân An Giang luôn phát huy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng đổi mới, sáng tạo, xây dựng tỉnh biên giới Tây Nam Tổ quốc ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.