Kết quả tìm kiếm cho "lượm được"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 167

  • Thương hoài sắc tím bằng lăng!

    Thương hoài sắc tím bằng lăng!

    22-04-2021 03:42:52

    Lẩn khuất trong nửa mùa nắng và nửa mùa mưa là sắc tím dịu dàng, trong trẻo nhưng đầy thương nhớ của hoa bằng lăng. Loài hoa quen thuộc ấy luôn để cho người ta nỗi nhớ mong xao xuyến, mỗi khi nhìn thấy những chùm hoa tím đung đưa trong cơn gió đầu hè.

  • Nhớ vị cá hủn hỉn chiều quê!

    Nhớ vị cá hủn hỉn chiều quê!

    07-04-2021 04:02:01

    Đi chợ về mua được mớ cá lòng tong, cá bống, cá sát nhỏ kho tiêu. Vừa nhìn thấy rỗ cá đang làm, mẹ bật cười: "Hôm nay ăn cá hủn hỉn à?". Lạ quá, rõ ràng những con cá tuy nhỏ ấy nhưng đều có tên gọi riêng, nhưng sao gọi là cá hủn hỉn? Tôi thắc mắc. Mẹ cầm mớ sả nhà trồng trên tay giải thích, ngày xưa người ta vẫn hay gọi các loại cá nhỏ ấy là cá hủn hỉn. Tuy nhỏ bé, quê mùa vậy mà hương vị hủn hỉn ấy là một phần ký ức đẹp của những người con xa xứ, dẫu có đi đâu cũng… nhớ về!

  • Loài người tiến hóa để tiết kiệm nước hơn các loài linh trưởng

    Loài người tiến hóa để tiết kiệm nước hơn các loài linh trưởng

    09-03-2021 08:12:59

    Trước đây, chúng ta nghĩ rằng con người khác với tinh tinh và các loài vượn khác ở bộ não lớn, đi bằng hai chân thay vì bốn chân. Nhưng các nhà khoa học cho biết, còn có một tính năng phân biệt khác đó là hiệu quả sử dụng nước.

  • Ngôi làng kỳ lạ: Người dân không có tên, gọi nhau bằng tiếng huýt sáo

    Ngôi làng kỳ lạ: Người dân không có tên, gọi nhau bằng tiếng huýt sáo 

    01-02-2021 08:04:28

    Thay vì gọi nhau bằng cái tên thông thường, người dân làng Kongthong gọi nhau bằng tiếng huýt sáo. Đáng nói, họ gọi hoàn toàn chính xác, không bao giờ nhầm người.

  • Độc đáo các món ăn đặc sản rừng

    Độc đáo các món ăn đặc sản rừng

    14-02-2021 06:12:46

    Bên cạnh cảnh quan hùng vĩ của núi rừng, vùng Bảy Núi (An Giang) còn được biết đến bởi những món ăn mang đậm nét đặc sản rừng thiên nhiên. Các món ăn này không phải muốn là có ngay, mà người ăn cần phải kiên nhẫn đợi đến mùa, nếu ai đó đã từng thưởng thức qua một lần thì sẽ nhớ mãi không quên.

  • Người đàn ông Sài Gòn thương dòng kênh, tình nguyện vớt rác mỗi ngày

    Người đàn ông Sài Gòn thương dòng kênh, tình nguyện vớt rác mỗi ngày

    13-01-2021 08:11:00

    Thấy ông lở loét da thịt vì trầm mình dưới dòng nước đen ngòm để vớt rác, nhiều người bảo ông ‘khùng’, làm chuyện không đâu. Thế nhưng ông mặc kệ.

  • Chân ngắn lại càng ngắn nếu cố diện 9 món đồ thời trang này

    Chân ngắn lại càng ngắn nếu cố diện 9 món đồ thời trang này

    27-12-2020 14:20:36

    Các cô nàng chân ngắn hãy nhớ tránh xa các loại trang phục, phụ kiện dưới đây nếu không muốn tự dìm mình, trở nên "nấm lùn" hơn.

  • Phát hiện loài cây tiến hóa để tránh con người hái lượm

    Phát hiện loài cây tiến hóa để tránh con người hái lượm

    23-11-2020 19:21:56

    Để tránh bị con người khai thác làm thuốc y học cổ truyền ở Trung Quốc, Fritillaria delavayi, một loài cây có hoa màu xanh đã chuyển màu hoa và thân cây sang nâu hoặc xám để trộn lẫn vào đá.

  • Chuyện mưu sinh mùa... lũ muộn

    Chuyện mưu sinh mùa... lũ muộn

    24-11-2020 06:26:39

    Phú Lộc là xã đầu nguồn, hàng năm mùa lũ về là nơi đón những con nước đầu tiên trên địa bàn TX. Tân Châu (An Giang). Từ đầu tháng 7 (âm lịch), nước lũ từ thượng nguồn sông Mekong đổ về, mang theo những dòng phù sa và sản vật phong phú cho người dân vùng lũ, từ đó người dân nơi này cũng bắt tay vào chuẩn bị những dụng cụ đánh bắt thủy sản. Nhưng mùa lũ năm nay không về theo thường lệ, người dân vùng đầu nguồn lo lắng một năm không có nước lũ về.

  • Nghiên cứu củng cố thêm hình ảnh về những nữ "chiến binh" thời tiền sử

    Nghiên cứu củng cố thêm hình ảnh về những nữ "chiến binh" thời tiền sử

    07-11-2020 07:29:09

    Trong báo cáo đăng trên tạp chí Science Advances, các nhà khoa học cho biết đã phát hiện những dấu tích 9.000 năm tuổi của một phụ nữ trẻ cùng nhiều công cụ đi săn ở dãy Andes thuộc lãnh thổ Peru.

  • Tư vấn cách mặc thuyết phục, sành điệu cho nàng đi phỏng vấn xin việc

    Tư vấn cách mặc thuyết phục, sành điệu cho nàng đi phỏng vấn xin việc 

    04-11-2020 14:26:15

    Nếu bạn đang chuẩn bị có một cuộc phỏng vấn quan trọng, các phong cách dưới đây có thể giúp bạn lựa chọn trang phục phù hợp cho mình.

  • Nghề đan lát truyền thống Cơ Tu - đừng để chìm trong hoài niệm

    Nghề đan lát truyền thống Cơ Tu - đừng để chìm trong hoài niệm

    21-10-2020 08:11:14

    Dù sở hữu những kỹ năng đan lát tuyệt vời với sản phẩm đa dạng và tinh tế nhưng nghề đan lát của người Cơ Tu ở nhiều làng chỉ còn lại trong tiềm thức. Trước nguy cơ mai một của nghề đan lát có niên đại hàng trăm năm này, những người yêu nghề truyền thống đã tìm nhiều hướng đi để khôi phục.