Kết quả tìm kiếm cho "mùa nước nổi"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 424

  • “Đi thăm cháu ngoại một vùa cà na”

    “Đi thăm cháu ngoại một vùa cà na” 

    10-03-2024 08:43:20

    “… là xứ quê mùa/ Đi thăm cháu ngoại một vùa cà na”. Người ta có thể điền bất kỳ địa danh nào ở miền Tây vào dấu ba chấm. Nhưng đó là chuyện hồi xưa. Còn bây giờ, cà na là đặc sản "hốt bạc" cho nhà nông, được trồng, được nâng niu chăm sóc chẳng khác gì những loại cây trái cao cấp khác!

  • Mùa nhớ

    Mùa nhớ

    24-02-2024 09:55:10

    Gà chưa gáy nhưng người dân trong xóm Bậu đã nối đuôi nhau dắt trâu ra đồng. Nằm trên ván gỗ, bé Ba đã nghe thấy ê a tiếng hò của các bà, các chị và cảm thấy trong người hứng khởi lắm. Nó đứng phắt dậy sửa soạn rồi chạy tót ra mé đầm gần nhà để hái bông súng. Bé Ba năm nay mới hai mươi, nó đẹp, dáng người đầy đặn và có đôi mắt tròn, trong như hòn bi ve. Nó thích nhất là mùa nước nổi, dù ngày thường súng vẫn nở đẹp nhưng chỉ có mùa này là rực rỡ nhất.

  • Sức sống trên cánh đồng phèn

    Sức sống trên cánh đồng phèn

    31-12-2023 08:31:00

    Thuở trước, cánh đồng vùng trong Tứ giác Long Xuyên được những lão nông tri điền kỳ cựu đến mở đất, rồi không ít người âm thầm bỏ chạy vì chua phèn. Theo thời gian, đất đai được nông dân khai hoang thành công, lúa vàng trĩu hạt, vùng hẻo lánh khởi sắc.

  • Hồi sinh cây lúa mùa nổi

    Hồi sinh cây lúa mùa nổi

    13-02-2024 03:30:12

    Cây lúa mùa nổi có thời gian sinh trưởng dài, năng suất thấp nhưng tự thân phát triển, hầu như không tốn phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, công chăm sóc. Khi nông dân vừa tận dụng được gốc rạ, đất đai màu mỡ để canh tác rau màu, vừa được bao tiêu lúa giá cao, có thể tận dụng phát triển du lịch (DL) sinh thái, cây lúa mùa nổi sẽ có cơ hội nhân rộng.

  • Những “bóng hồng” bảo vệ đường biên, mốc quốc giới

    Những “bóng hồng” bảo vệ đường biên, mốc quốc giới

    12-02-2024 07:44:21

    Nhiều năm nay, hình ảnh gần gũi của các má, các chị ở vùng biên cương sát cánh cùng người lính biên phòng đã trở nên thân thuộc. Thỉnh thoảng, chị em còn vận động nấu cơm, gói bánh tét, đổ bánh xèo… tặng các chiến sĩ. Từng nghĩa cử nhỏ nhưng gửi gắm vào đó là tất cả tâm huyết của họ, nhằm động viên tinh thần cho những người lính áo xanh, góp phần thắt chặt tình quân - dân.

  • Những điểm đến ấn tượng của An Giang dịp Tết

    Những điểm đến ấn tượng của An Giang dịp Tết

    05-02-2024 06:01:35

    An Giang thuộc vùng ĐBSCL, có sông Tiền và sông Hậu chảy qua, được biết đến là vùng đất linh thiêng, chứa đựng nhiều văn hóa, tôn giáo độc đáo, cùng nhiều khu, điểm du lịch (DL) hấp dẫn. Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, các điểm DL ở An Giang tất bật điểm tô, khoác lên mình vẻ đẹp rực rỡ. Hãy cùng Báo An Giang “check-in” những điểm đến hấp dẫn của tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán này.

  • Ngày Xuân đôi điều về tên gọi làng quê, nơi gắn bó

    Ngày Xuân đôi điều về tên gọi làng quê, nơi gắn bó

    12-02-2024 07:55:23

    Khi người Việt đến khai phá, Nam Bộ là vùng đất hoang vu, thiên nhiên khắc nghiệt tác động mạnh đến đời sống, lao động, sản xuất và tâm lý của cộng đồng cư dân. Đánh dấu sự có mặt và tồn tại, tiền nhân định ra những tên gọi dễ hiểu, gần gũi, gắn liền với đặc trưng của vùng đất, nơi ở, trở thành nơi “chôn nhau cắt rốn”.

  • An Giang kiên quyết, kiên trì chống buôn lậu

    An Giang kiên quyết, kiên trì chống buôn lậu

    14-02-2024 07:43:45

    Xác định công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh An Giang là nhiệm vụ khó khăn, phức tạp đòi hỏi phải có sự đấu tranh kiên quyết, kiên trì, lâu dài, bền bỉ. Ở đó, có sự nỗ lực lớn, quyết tâm cao từ ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389) từ tỉnh đến các địa phương; từ các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ đến người dân và cả hệ thống chính trị.

  • Nuôi cá ruộng lúa mùa nước nổi

    Nuôi cá ruộng lúa mùa nước nổi

    16-01-2024 08:35:27

    Mỗi năm, Đồng bằng sông Cửu Long có khoảng bốn tháng đồng ruộng ngâm trong mùa nước nổi. Sau khi thu hoạch lúa hè thu, nước lũ về dâng ngập nhiều cánh đồng, nông dân tiến hành bao lưới để nuôi cá trên ruộng.

  • “Bóng hồng” giữ biên cương

    “Bóng hồng” giữ biên cương

    12-01-2024 06:20:24

    Gần 10 năm qua, những “bóng hồng” tại phường An Phú (TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) vẫn song hành cùng người lính quân hàm xanh gìn giữ biên cương. Với họ, mỗi chuyến đi thăm cột mốc, mỗi lần tham gia tuyên truyền cho người dân khu vực biên giới là một lần được sống ý nghĩa, xứng đáng với trách nhiệm công dân yêu nước.

  • Đẩy mạnh chống buôn lậu cuối năm

    Đẩy mạnh chống buôn lậu cuối năm

    04-01-2024 06:50:49

    Cuối năm là thời điểm đối tượng buôn lậu trên tuyến biên giới tăng cường hoạt động. Còn ở nội địa, tình trạng hàng gian, hàng giả, kém chất lượng cũng phát sinh mạnh. Vì vậy, công tác đấu tranh, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả cần được đẩy mạnh.

  • Nỗ lực duy trì làng nghề

    Nỗ lực duy trì làng nghề

    01-01-2024 07:22:12

    Những ngày này, không khí nhộn nhịp mùa Tết hiện rõ. Các làng nghề, nông dân, hộ gia đình đang tất bật tăng cường sản xuất hàng hóa, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho thị trường Tết Nguyên đán cận kề. Ở một số làng nghề, dù khó khăn, người thợ vẫn bám chặt lấy nghề.