Kết quả tìm kiếm cho "ma túy nước xoài"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 349

  • Sầu đâu quê ngoại

    Sầu đâu quê ngoại

    09-09-2022 07:32:05

    “Hồi đó, ngoại con thích ăn sầu đâu lắm…”. Tôi về thăm, nghe cậu mợ nhắc người cũ, chuyện xưa, quanh món đặc sản quê hương. Vật đổi sao dời, cảnh còn người mất. Ăn một miếng sầu đâu, nghe nồng đậm vị xứ sở, chẳng nỡ chia xa…

  • Gỏi sầu đâu trứ danh xứ lụa Tân Châu

    Gỏi sầu đâu trứ danh xứ lụa Tân Châu

    04-09-2022 10:06:28

    Món ăn ấy có xuất xứ ở xã Châu Phong, TX. Tân Châu (tỉnh An Giang), đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) xác lập trong "Top 100" món ăn đặc sản của Việt Nam (lần V, 2021-2022) vào cuối tháng 8 vừa qua.

  • Định danh nông sản Việt trên thị trường thế giới

    Định danh nông sản Việt trên thị trường thế giới

    26-08-2022 08:08:09

    Từ vị trí là một trong những cường quốc xuất khẩu nông sản trên thị trường thế giới, nông sản Việt Nam ngày càng khẳng định được thương hiệu nhờ nỗ lực định danh thương hiệu và đòn bẩy từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới tạo thuận lợi cho phát triển sản xuất, kinh doanh.

  • Những nông dân tiên phong chuyển đổi mô hình sản xuất đạt hiệu quả kinh tế cao

    Những nông dân tiên phong chuyển đổi mô hình sản xuất đạt hiệu quả kinh tế cao

    20-08-2022 18:55:59

    Năm 2022, thành phố Cần Thơ có hai nông dân lọt vào danh sách 100 nông dân xuất sắc Việt Nam là ông Nguyễn Văn Bi (khu vực Thới Hòa, phường Thới An, quận Ô Môn) và anh Nguyễn Văn Bé Ba (xã Trường Xuân A, huyện Thới Lai). Điểm chung ở 2 nông dân này là những người thành công trong việc đi đầu chuyển đổi mô hình sản xuất nông nghiệp, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

  • Chàng trai làm nông nghiệp thuận tự nhiên

    Chàng trai làm nông nghiệp thuận tự nhiên

    19-08-2022 06:41:34

    Có trong tay tấm bằng cử nhân sư phạm, học thêm ngành trồng trọt, chàng trai dân tộc thiểu số Khmer Nep Rino (xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) dễ dàng tìm được công việc ổn định tại một doanh nghiệp ở Campuchia. Thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát là cơ duyên đưa Nep Rino chọn lựa “bỏ phố về quê”, gắn bó với mô hình phát triển nông nghiệp thuận tự nhiên tại quê nhà.

  • Chuyển biến từ đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp

    Chuyển biến từ đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp

    15-08-2022 02:23:16

    Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp đã góp phần thay đổi tư duy, nhận thức của người dân huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) trong sản xuất nông nghiệp. Từ lựa chọn những cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế vào sản xuất, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung… đã góp phần nâng cao đời sống nhân dân, thúc đẩy xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

  • Nông dân ứng dụng thiết bị bay không người lái để sản xuất nông nghiệp

    Nông dân ứng dụng thiết bị bay không người lái để sản xuất nông nghiệp

    10-08-2022 07:23:40

    Nhanh chóng, tiện lợi, giảm công sức canh tác, lại an toàn cho nông dân… đó là những ưu thế khi sử dụng thiết bị bay không người lái (drone) trong canh tác nông nghiệp mà nhiều nông dân triển khai thời gian qua. Không chỉ sử dụng cho mảnh ruộng gia đình, nông dân còn làm dịch vụ để nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống.

  • Cần giải pháp chữa trị cai nghiện hiệu quả hơn

    Cần giải pháp chữa trị cai nghiện hiệu quả hơn

    01-08-2022 08:03:19

    Nhiều con đường dẫn đến nghiện ngập ma túy, đa dạng các loại thuốc phiện, chất gây nghiện và hướng thần, độ tuổi tiếp cận chất gây nghiện ngày càng trẻ hóa, việc tái nghiện khi trở về cộng đồng gia tăng… Đó là những vấn đề nan giải hiện nay trong công tác phòng, chống ma túy mà cả nước nói chung, trong đó có An Giang, đang đối mặt và cần giải pháp quyết liệt hơn.

  • Xúc tiến thị trường xuất khẩu cho hàng hóa Việt Nam

    Xúc tiến thị trường xuất khẩu cho hàng hóa Việt Nam 

    29-07-2022 18:19:03

    Chiều 29/7, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước. Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư chủ trì hội nghị tại điểm cầu An Giang, với sự tham dự của đại diện các sở, ngành, các doanh nghiệp xuất khẩu lớn.

  • Đảm bảo đầu ra vụ thu đông

    Đảm bảo đầu ra vụ thu đông

    29-07-2022 06:50:05

    Vụ thu đông 2022 có ý nghĩa quan trọng trong hoàn thành nhiệm vụ tăng trưởng lĩnh vực trồng trọt cũng như toàn ngành nông nghiệp. Cùng với tuân thủ lịch thời vụ xuống giống, các kỹ thuật, biện pháp canh tác như khuyến cáo, đầu ra cho nông sản là vấn đề cần quan tâm.

  • Xây dựng thương hiệu cho “vương quốc” trái cây

    Xây dựng thương hiệu cho “vương quốc” trái cây

    27-07-2022 07:45:44

    Từ lâu, tỉnh Tiền Giang được mệnh danh là “vương quốc” trái cây của cả nước. Thời gian qua, tỉnh đã tập trung xây dựng, quảng bá thương hiệu các loại nông sản nhằm tạo đòn bẩy thúc đẩy nền kinh tế nông nghiệp, nông thôn của địa phương phát triển. Thương hiệu được xem là tên, là hồn của sản phẩm. Tuy nhiên, lâu nay, việc xây dựng thương hiệu cho các loại trái cây của tỉnh chỉ là cái tên, còn cái hồn thì rất mờ nhạt…

  • An Giang phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội

    An Giang phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội

    14-07-2022 06:44:40

    Sau khi có Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch 692/KH-UBND về phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội (KTXH) trong điều kiện phòng, chống dịch COVID-19, tạo bước ngoặt làm xoay chuyển cả cục diện trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và phát triển KTXH. Nền kinh tế của tỉnh An Giang đã phục hồi gần như ngay lập tức sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, tình hình tăng trưởng có thời gian bị âm.