Kết quả tìm kiếm cho "ngăn chặn cạnh tranh"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 5538

  • Triển khai chính sách hỗ trợ doanh nghiệp

    Triển khai chính sách hỗ trợ doanh nghiệp

    13-05-2024 09:13:26

    Theo số liệu của Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong 4 tháng đầu năm, có 81.300 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, cũng có tới 86.400 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, cao hơn nhiều so với số doanh nghiệp thành lập mới và tăng 12,2% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chính khiến các doanh nghiệp phải rời bỏ thị trường chủ yếu do hoạt động kinh doanh không hiệu quả, “khát” vốn, thiếu kinh phí đầu tư và khó khăn trong tìm kiếm đơn hàng.

  • Trường Sa – Nơi trái tim ở lại

    Trường Sa – Nơi trái tim ở lại

    12-05-2024 20:43:12

    Không ít người, khi đã gắn bó đời mình nhiều năm với biển đảo, dù còn nhiều thiếu thốn, thời tiết khắc nghiệt, đã lần nữa tìm cơ hội ở lại, chưa muốn về đất liền. Nếu ai có trở lại đảo Trường Sa đôi lần, vẫn có thể bắt gặp bóng dáng thân quen của những người dân, vài năm lại chuyển tới sống ở đảo mới, nhưng luôn hồn hậu cười tỏa sáng...

  • Đơn thân

    Đơn thân

    12-05-2024 14:36:23

    Quyên nằm nghe những âm thanh lọt qua khe cửa sổ, vài tiếng còi xe kêu chói gắt trong đêm. Đường vắng, những lối đi thừa thãi, tiếng còi xe giận ai mà phải réo rắt inh ỏi?

  • Cách chọn kính phù hợp với khuôn mặt nam giới theo độ tuổi

    Cách chọn kính phù hợp với khuôn mặt nam giới theo độ tuổi

    11-05-2024 17:00:41

    Thử qua nhiều thiết kế kính, nhưng không chọn được kiểu dáng nào ưng ý. Vậy, chọn kính phù hợp với khuôn mặt nam là khó hay dễ?

  • Thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng

    Thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng

    11-05-2024 09:31:03

    Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.

  • Xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ

    Xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ

    11-05-2024 09:10:59

    Gia đình là tế bào của xã hội, là môi trường quan trọng lưu giữ, giáo dục, trao truyền các giá trị văn hóa dân tộc cho các thành viên. Đảng ta đã xác định quan điểm lãnh đạo “xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ làm tế bào lành mạnh, vững chắc của xã hội”.

  • Tuyển Việt Nam: Tưởng dễ mà lại khó với HLV Kim Sang Sik

    Tuyển Việt Nam: Tưởng dễ mà lại khó với HLV Kim Sang Sik

    11-05-2024 08:11:22

    HLV Kim Sang Sik không chịu hiều áp lực về thành tích khi dẫn dắt tuyển Việt Nam, nhưng cũng chẳng dễ cho ông xây dựng đội hình, qua những gì nhìn thấy tại V-League.

  • Trại mèo Tây của thanh niên 9X

    Trại mèo Tây của thanh niên 9X

    13-05-2024 03:28:15

    Nguyễn Hoài Thương (sinh năm 1998, ngụ phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) trót “phải lòng” những chú mèo Tây đắt tiền, xinh xắn. Nhưng duy trì sở thích này rất tốn kém, buộc Thương tìm cách khác hài hòa hơn. Bạn quyết định, vừa nuôi vừa kinh doanh, lợi cả đôi đường.

  • Nâng cao chỉ số cải cách hành chính ở An Giang

    Nâng cao chỉ số cải cách hành chính ở An Giang

    13-05-2024 03:30:28

    Bộ Nội vụ đã công bố bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023. An Giang xếp vị trí thứ 63/63 tỉnh, thành phố cả nước. Kết quả này gióng lên hồi chuông báo động: Cần tăng cường hơn nữa kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao trách nhiệm trong xử lý công việc của cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là người đứng đầu.

  • Atalanta và Bayer Leverkusen viết lại lịch sử bóng đá châu Âu

    Atalanta và Bayer Leverkusen viết lại lịch sử bóng đá châu Âu

    10-05-2024 08:41:05

    Trận hòa 1-1 cách đây một tuần trên đất Pháp khiến cả Atalanta lẫn Marseille thêm quyết tâm ở trận lượt về và cánh cửa trận chung kết đã rộng mở chào đón Atalanta với chiến thắng 3-0 tại sân nhà Gewiss.

  • Tác dụng nấm lim xanh với bệnh gan và ung thư gan từ cách dùng nấm lim xanh

    Tác dụng nấm lim xanh với bệnh gan và ung thư gan từ cách dùng nấm lim xanh

    09-05-2024 20:10:36

    Nấm lim xanh hỗ trợ điều trị bệnh gan bởi có tác dụng tuyệt vời đối với chức năng gan và chuyển hóa lipid mỡ trong gan. Nghiên cứu đã tìm hiểu tác dụng bảo vệ gan của axit ganoderic A, một trong những triterpenoid chính trong nấm lim xanh chống lại tổn thương gan do rượu gây ra và các cơ chế cơ bản về tác dụng bảo vệ gan của nó. Kết quả cho thấy rằng sử dụng nấm lim xanh đã ức chế đáng kể sự tăng bất thường của chỉ số gan, chất béo trung tính toàn phần trong huyết thanh, cholesterol, cholesterol lipoprotein mật độ thấp và cũng bảo vệ đáng kể gan chống lại sự tích tụ lipid quá mức (gan nhiễm mỡ) và những thay đổi bệnh lý do rượu gây ra. Ngoài ra, căng thẳng oxy hóa do rượu gây ra ở gan đã được cải thiện đáng kể nhờ sự can thiệp của axit ganoderic A của nấm lim xanh.

  • An Giang phát huy hiệu quả Quy chế dân chủ ở cơ sở

    An Giang phát huy hiệu quả Quy chế dân chủ ở cơ sở

    10-05-2024 06:33:49

    Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở, với nhiều mô hình, cách làm sáng tạo.