Kết quả tìm kiếm cho "người có uy tín. trong đồng bào dân tộc thiểu số. vùng Tây Nam bộ"

Kết quả 145 - 156 trong khoảng 883

  • Quay trở lại câu chuyện cát

    Quay trở lại câu chuyện cát

    29-09-2023 06:42:38

    Thiếu cát, không chỉ các công trình đầu tư công, các tuyến đường cao tốc bị ảnh hưởng mà ngành xây dựng và các công trình dân sinh, dân dụng cũng chịu tác động theo. Mỏ cát có, nhưng cần cơ chế, quy định chặt chẽ để khai thác đúng luật. Theo các chuyên gia, nguồn cát sông với chất lượng tốt cần ưu tiên cho xây dựng, trộn bê-tông, còn nhu cầu cát san lấp với khối lượng quá lớn, nên đẩy nhanh nghiên cứu cát biển thay thế.

  • Kỷ niệm 50 năm Chủ tịch Cuba Fidel Castro đến thăm vùng giải phóng miền nam Việt Nam tại Quảng Trị

    Kỷ niệm 50 năm Chủ tịch Cuba Fidel Castro đến thăm vùng giải phóng miền nam Việt Nam tại Quảng Trị

    26-09-2023 20:53:54

    Chiều tối 26/9, tại thành phố Đông Hà, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị phối hợp Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam tổ chức Lễ mít-tinh kỷ niệm 50 năm Chủ tịch Cuba Fidel Castro đến thăm vùng giải phóng miền nam Việt Nam tại Quảng Trị (tháng 9/1973-9/2023).

  • Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông; cảnh báo mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất

    Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông; cảnh báo mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất

    24-09-2023 15:17:58

    Chiều 24/9, vùng áp thấp trên vùng biển phía Đông Nam của quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

  • Dạy và học tại vùng dân tộc thiểu số Tây Nam Bộ

    Dạy và học tại vùng dân tộc thiểu số Tây Nam Bộ

    23-09-2023 09:20:53

    Thời gian qua, các tỉnh, thành phố Tây Nam Bộ luôn quan tâm, ưu tiên đầu tư cho giáo dục trong các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội. Việc ưu tiên hoàn thiện mạng lưới trường lớp, đa dạng phương thức giáo dục và đào tạo vùng dân tộc thiểu số đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu học tập của học sinh, sinh viên.

  • Từ thông tin đến tri thức vì một ASEAN tự cường và thích ứng

    Từ thông tin đến tri thức vì một ASEAN tự cường và thích ứng

    22-09-2023 19:14:30

    Ngày 22/9, tại Đà Nẵng, Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN lần thứ 16 (AMRI-16) đã chính thức khai mạc.

  • An Giang giữ gìn và phát huy giá trị, bản sắc văn hóa

    An Giang giữ gìn và phát huy giá trị, bản sắc văn hóa

    18-09-2023 06:15:09

    Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, là mục tiêu, động lực phát triển bền vững đất nước. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang các nhiệm kỳ đều xác định rõ vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng, phát triển văn hóa. Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020 - 2025), nửa nhiệm kỳ qua, ngành văn hóa, thể thao và du lịch (VH-TT&DL) tỉnh đã cụ thể hóa các nhiệm vụ, đạt nhiều kết quả quan trọng.

  • Nâng cao đạo đức cán bộ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Vietcombank An Giang

    Nâng cao đạo đức cán bộ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Vietcombank An Giang

    14-09-2023 09:12:07

    Chủ tịch Hồ Chí Minh – lãnh tụ vĩ đại, kính yêu của Đảng và dân tộc Việt Nam, người chiến sĩ đấu tranh không mệt mỏi, nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa lớn, một con người tài năng, đức độ vẹn toàn.

  • Cựu chiến binh trong thời bình

    Cựu chiến binh trong thời bình

    14-09-2023 06:12:34

    Cựu chiến binh là những người lính từng chiến đấu, trưởng thành trong các lực lượng vũ trang nhân dân, cống hiến rất to lớn trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Công tác cựu chiến binh là một trong những công tác vận động quần chúng quan trọng của Đảng, là trách nhiệm của hệ thống chính trị, của các cấp, ngành và toàn xã hội.

  • Phát triển nghề dệt thổ cẩm Khmer Văn Giáo

    Phát triển nghề dệt thổ cẩm Khmer Văn Giáo

    12-09-2023 06:10:49

    Những năm qua, Đảng ủy, UBND xã Văn Giáo (TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) đã quan tâm phát triển Làng nghề dệt thổ cẩm Khmer để phục vụ du lịch (DL), cải thiện đời sống đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tại địa phương. Đến nay, công tác này đã đạt được kết quả nhất định, góp phần nâng cao thu nhập cho phụ nữ DTTS Khmer với nghề thủ công truyền thống.

  • Hỗ trợ nông dân An Cư vươn lên thoát nghèo

    Hỗ trợ nông dân An Cư vươn lên thoát nghèo

    06-09-2023 05:58:57

    Với đặc thù địa phương có đông đồng bào dân tộc thiếu số (DTTS) Khmer sinh sống, Hội Nông dân xã An Cư (TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) luôn tích cực hỗ trợ nông dân chuyển đổi cây trồng, phát triển sản xuất, tham gia mô hình kinh tế hợp tác nhằm vươn lên cải thiện cuộc sống.

  • Trưởng ấp gương mẫu

    Trưởng ấp gương mẫu

    05-09-2023 04:16:54

    Đảm nhận vai trò Trưởng ban nhân dân ấp Phũm Soài (xã Châu Phong, TX. Tân Châu, tỉnh An Giang), anh Sa Les đóng góp tích cực, góp phần nâng cao đời sống người dân ấp, thực hiện phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa” ở địa phương.

  • Lợi dụng văn học, nghệ thuật để xuyên tạc, chống phá đất nước

    Lợi dụng văn học, nghệ thuật để xuyên tạc, chống phá đất nước

    01-09-2023 08:32:31

    Văn học, nghệ thuật là một trong những nguồn lực to lớn, trực tiếp góp phần xây dựng nền tảng tinh thần của xã hội và xây dựng, phát triển văn hóa, con người Việt Nam. Nhận thấy sức mạnh to lớn đó, thời gian qua, các thế lực thù địch không ngừng dùng mọi thủ đoạn để lợi dụng, biến văn học, nghệ thuật thành công cụ đắc lực nhằm chống phá Đảng, Nhà nước. Thực trạng này đòi hỏi chúng ta phải thường xuyên cảnh giác, tỉnh táo nhận diện để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.