Kết quả tìm kiếm cho "nuôi ếch"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 152

  • Liên kết sản xuất mang lại hiệu quả cao

    Liên kết sản xuất mang lại hiệu quả cao

    18-02-2022 06:42:21

    Khi dịch bệnh COVID-19 tác động đến chuỗi sản xuất, lưu thông, tiêu thụ nông sản, các mô hình kinh tế hợp tác càng phát huy được tác dụng. Liên kết sản xuất là khuynh hướng tất yếu của nền nông nghiệp hiện đại, trong đó vai trò nòng cốt là hợp tác xã (HTX) kiểu mới.

  • Châu Phú: Mục tiêu và động lực phát triển

    Châu Phú: Mục tiêu và động lực phát triển

    04-02-2022 17:56:32

    Năm 2021, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cả hệ thống chính trị và nhân dân huyện Châu Phú đồng lòng, nỗ lực vượt qua khó khăn. Hướng đến một năm mới với kỳ vọng xây dựng nền kinh tế khởi sắc, huyện Châu Phú đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp nhằm thúc đẩy KTXH phát triển trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

  • Những vườn rau sạch giữa lòng đô thị

    Những vườn rau sạch giữa lòng đô thị

    19-01-2022 06:09:33

    Bỏ qua vất vả, ồn ào của công việc, cuộc sống hàng ngày, những cư dân thành thị xem bữa cơm gia đình là thời điểm mang lại niềm vui, ấm áp. Đáp ứng nhu cầu cho bữa cơm ngon, chất lượng, một số người trẻ lên ý tưởng và cho ra đời vườn rau xanh mướt, được trồng trong nhà màng hoặc dựa vào hệ sinh thái tự nhiên, không sử dụng phân bón, thuốc hóa học.

  • Phục hồi và phát triển thủy sản

    Phục hồi và phát triển thủy sản

    07-01-2022 06:01:36

    Đại dịch COVID-19 tác động lớn đến chuỗi cung ứng toàn cầu, tăng chi phí thuê container vận chuyển hàng hóa, ảnh hưởng đến hàng loạt doanh nghiệp (DN) xuất khẩu thủy sản, trong đó có ngành hàng cá tra. Năm 2022 được xem là cơ hội để ngành thủy sản phục hồi, tăng tốc phát triển, khi trong nước và thế giới cơ bản kiểm soát, thích ứng với dịch bệnh COVID-19.

  • Phát triển nông nghiệp hữu cơ

    Phát triển nông nghiệp hữu cơ

    06-01-2022 05:19:48

    Nông nghiệp hữu cơ giúp tạo ra nông sản an toàn bằng phương pháp canh tác hoàn toàn tự nhiên, mang lại lợi ích sức khỏe. Bên cạnh đó, giúp cải tạo nền đất đã bị mất dần chất dinh dưỡng (do thời gian dài sản xuất bằng phân bón hóa học), góp phần bảo vệ môi trường. Đây là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp bền vững và hội nhập.

  • Lãng du theo con nước

    Lãng du theo con nước

    26-11-2021 07:27:48

    Bắt đầu cuộc trò chuyện, mấy người bạn phương xa đều hỏi tôi: “Con nước năm nay thế nào?”. Họ nhớ man mác mùa nước nổi năm xưa, lạ lẫm nhìn cánh đồng bàng bạc một màu nước kéo dài đến chân trời, nhớ vị cá linh điên điển, nhớ không gian miệt vườn Nam Bộ. Nhưng họ nhớ một, thì người quê xứ này lại nhớ đến mười. Con nước ngày càng đỏng đảnh, dùng dằng đến trễ đi sớm, bỏ mặc bao người thương mong…

  • Nỗ lực phục hồi ngành thủy sản

    Nỗ lực phục hồi ngành thủy sản

    18-11-2021 06:34:39

    Dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng tiềm năng, giá trị sản xuất của ngành thủy sản vẫn rất lớn. Trong bối cảnh thích ứng linh hoạt, an toàn với COVID-19, ngành thủy sản nỗ lực phục hồi từ 70-100% hoạt động nuôi trồng, chế biến, xuất khẩu thủy sản tại những vùng kiểm soát tốt dịch bệnh; sản xuất đảm bảo an toàn tại những vùng khác nhằm tạo đà tăng trưởng cho năm 2022.

  • Làm gì để nông dân đô thị “mặn mà” với nông nghiệp công nghệ cao?

    Làm gì để nông dân đô thị “mặn mà” với nông nghiệp công nghệ cao?

    27-10-2021 06:19:42

    Là địa phương trung tâm của tỉnh, TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) chọn hướng phát triển nông nghiệp đô thị, gắn với du lịch sinh thái trên cơ sở ứng dụng công nghệ cao; thực hiện đề án nông nghiệp đa mục tiêu. Nhưng dường như, nông dân trên địa bàn vẫn chưa thực sự “mặn mà” với hướng đi này…

  • Nuôi trùn quế kết hợp nuôi bò

    Nuôi trùn quế kết hợp nuôi bò

    22-10-2021 07:43:59

    Được triển khai hơn 1 năm, mô hình chăn nuôi bò kết hợp trùn quế của gia đình anh Huỳnh Võ Dương (xã Bình Long, huyện Châu Phú) đã khẳng định được giá trị kinh tế cao, đồng thời giải quyết bài toán về chất thải trong chăn nuôi.

  • Ngành hàng thủy sản tập trung phục hồi sản xuất

    Ngành hàng thủy sản tập trung phục hồi sản xuất

    20-10-2021 05:38:21

    Những ngày qua, cùng với các ngành nghề khác trong xã hội, trên lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, doanh nghiệp (DN), nông dân trong tỉnh đã và đang đẩy mạnh thả giống vào ao, tiến tới phục hồi sản xuất, chuẩn bị giai đoạn phát triển mới.

  • Nuôi cá mè hôi trong ao đất

    Nuôi cá mè hôi trong ao đất

    19-10-2021 05:10:39

    Từ nguồn kinh phí của Trung tâm Khuyến nông An Giang, Trạm Khuyến nông TP. Long Xuyên đã hỗ trợ xây dựng mô hình “Nuôi cá mè hôi trong ao đất” cho ông Ngô Bá Tùng (xã Mỹ Hòa Hưng). Mô hình bước đầu đã giúp nông dân thay đổi tư duy, tập quán canh tác, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất để đạt hiệu quả kinh tế cao.

  • Vực dậy thế mạnh ngành hàng thủy sản

    Vực dậy thế mạnh ngành hàng thủy sản

    27-09-2021 05:04:59

    “Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang sẽ cùng các ngành liên quan, tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch khôi phục sản xuất nông nghiệp, trong đó tính toán để vực dậy tiềm năng, thế mạnh của ngành thủy sản, giúp doanh nghiệp (DN), nông dân khôi phục lại các hoạt động sản xuất, đồng thời đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh” - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang Nguyễn Sĩ Lâm cho biết.