Kết quả tìm kiếm cho "nuôi bò vỗ béo"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 216

  • Nhiều kết quả hoạt động trong lĩnh vực khoa học và công nghệ

    Nhiều kết quả hoạt động trong lĩnh vực khoa học và công nghệ

    04-10-2021 03:51:04

    9 tháng của năm 2021, công tác quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ (KH&CN) đạt nhiều kết quả. Sở KH&CN đã bàn giao 18 kết quả nghiên cứu KH&CN cấp tỉnh cho 38 tổ chức tiếp nhận trên địa bàn An Giang và chuyển giao 200kg giống lúa Nàng Nhen cho huyện Tri Tôn và Tịnh Biên để phát triển sản xuất; tổ chức 29 Hội đồng KH&CN, thực hiện giám sát 25 lượt các nhiệm vụ KH&CN đang quản lý…

  • Nuôi loài ăn tạp và ít mắc bệnh, nông dân ở TT-Huế “ngồi mát ăn bát vàng”

    Nuôi loài ăn tạp và ít mắc bệnh, nông dân ở TT-Huế “ngồi mát ăn bát vàng”

    14-09-2021 15:26:50

    Với việc phát triển thành công mô hình nuôi loài ăn tạp là con ba ba với quy mô lớn, một số hộ nông dân ở tỉnh Thừa Thiên Huế (TT-Huế) từ chỗ đời sống khó khăn đã nhanh chóng đổi đời với thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

  • Lạ mà hay: Nuôi loài non thì ngoe nguẩy, già lại biết bay, đem "tẩm bổ" cho gà, vịt, công ty Nam Định làm giàu

    Lạ mà hay: Nuôi loài non thì ngoe nguẩy, già lại biết bay, đem "tẩm bổ" cho gà, vịt, công ty Nam Định làm giàu

    11-09-2021 14:16:31

    Trong bối cảnh chăn nuôi như hiện nay khi mà giá cám ngày một leo thang, giá bán sản phẩm lao dốc thì Công ty TNHH Đình Mộc (Công ty Đình Mộc) ở Nam Định đã chủ động nuôi trùn quế, ấu trùng ruồi...làm thức ăn phục vụ đàn gà, vịt mang lại hiệu quả kinh tế cao.

  • Đặc sản "trời ban" xấu "hết phần thiên hạ", có tiền cũng khó mua ở Cà Mau

    Đặc sản "trời ban" xấu "hết phần thiên hạ", có tiền cũng khó mua ở Cà Mau 

    08-09-2021 08:42:19

    Dù có vẻ ngoài xấu xí, kỳ dị khiến thực khách dè chừng nhưng cá thòi lòi lại là đặc sản "hiếm có khó tìm" ở Cà Mau. Đến Đất mũi, không phải ai cũng may mắn được thưởng thức đặc sản "trời ban" này.

  • Nam Định: Nuôi con "siêu đẻ” ở khu ruộng bỏ hoang, anh nông dân 8X thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

    Nam Định: Nuôi con "siêu đẻ” ở khu ruộng bỏ hoang, anh nông dân 8X thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

    31-08-2021 14:14:28

    Với ý chí, nghị lực và khối óc sáng tạo, anh Nguyễn Văn Luận (SN 1982, trú tại thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) đã "hô biến" hơn 2ha ruộng hoang thành ao nuôi ốc nhồi cho thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm. Gia đình anh đã có bước ngoặt đổi đời kể từ đó.

  • Hiệu quả mô hình hợp tác nuôi dê thịt

    Hiệu quả mô hình hợp tác nuôi dê thịt

    23-08-2021 06:20:41

    Nhiều năm nay, nông dân trên địa bàn xã Phú Long (huyện Phú Tân) chọn mô hình chăn nuôi dê thịt để phát triển sinh kế. Cũng như các loại vật nuôi khác, giá bán dê thịt chịu ảnh hưởng bởi thị trường tiêu thụ. Do đó, để đảm bảo đầu ra ổn định cho người nuôi, các hộ dân được địa phương tập hợp thành lập tổ hợp tác (THT), có định hướng và hỗ trợ thiết thực hơn.

  • Chuyển biến tích cực từ chương trình giảm nghèo

    Chuyển biến tích cực từ chương trình giảm nghèo

    03-08-2021 10:26:06

    Qua 15 năm, động lực giảm nghèo chính được tỉnh xác định là “tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp chính sách giảm nghèo” và một trong những chính sách quan trọng chính là tạo việc làm cho người nghèo. Điều đó được thể hiện trong hầu hết các trường hợp thoát nghèo, đặc biệt có nhiều hộ nhờ việc làm ổn định đã vươn lên khá giả.

  • Thái Nguyên: Nuôi ốc đặc sản la liệt ở ruộng trũng, ai ở đây nhà nào nuôi cũng thành triệu phú

    Thái Nguyên: Nuôi ốc đặc sản la liệt ở ruộng trũng, ai ở đây nhà nào nuôi cũng thành triệu phú

    29-07-2021 14:02:03

    Mạnh dạn chuyển đổi diện tích ruộng canh tác khó khăn, năng suất thấp sang nuôi ốc nhồi, nhiều hộ dân ở xã Thượng Nung (huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) có thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm. Vào thời gian cao điểm, một số hộ thu về tiền triệu mỗi ngày từ bán trứng giống và ốc thương phẩm.

  • “Ăn cơm nhà, vá đường thiên hạ” - Kỳ 2: “Vá nghĩa, vá tình”

    “Ăn cơm nhà, vá đường thiên hạ” - Kỳ 2: “Vá nghĩa, vá tình”

    02-07-2021 09:16:35

    Phong trào vá đường từ thiện ở An Giang thực sự lan tỏa rộng khắp, thu hút mọi tầng lớp xã hội cùng tham gia, không phân biệt tôn giáo, tuổi tác, nghề nghiệp. Hầu như huyện, thị xã, thành phố nào cũng có ít nhất 1 đội, hoặc 1 cá nhân vá đường. Kinh nghiệm, tinh thần của người đi trước thôi thúc người đi sau hành động. Người lớn tuổi truyền lửa lại cho người trẻ hơn… Cứ như thế, xã hội lại thêm nhiều “bông hoa đẹp” trong vườn hoa “người tốt việc tốt”!

  • Hiệu quả từ nguồn vốn tín dụng chính sách ở Phú Tân

    Hiệu quả từ nguồn vốn tín dụng chính sách ở Phú Tân

    23-06-2021 15:53:00

    “Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách - Xã hội (NHCSXH) huyện Phú Tân luôn đồng hành cùng các hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn, giúp họ phát triển sản xuất – kinh doanh, nâng cao thu nhập, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Qua đó, góp phần tích cực trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương…”- Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Phú Tân Nguyễn Ngọc Bửu Châu cho biết.

  • Thương vị … cá rô đồng!

    Thương vị … cá rô đồng!

    04-06-2021 04:30:58

    Trong vô vàn những món ăn dân dã miền Tây sông nước, món cá rô đồng được xếp ở thứ hạng đặc biệt, bởi vị ngọt thịt và cách mà người miền Tây “biến tấu” thành nhiều món ăn hấp dẫn.

  • Nuôi heo đất tiết kiệm vì phụ nữ nghèo

    Nuôi heo đất tiết kiệm vì phụ nữ nghèo

    03-06-2021 04:06:36

    Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Vĩnh Phú (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) đã triển khai mô hình “Bỏ ống heo tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” trong hội viên, phụ nữ. Mô hình này không chỉ giúp chị em hình thành thói quen tiết kiệm, mà còn thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” giúp hội viên nghèo vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống.