Kết quả tìm kiếm cho "quả địa cầu 500 năm tuổi"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 1271

  • An Giang khởi động chăm lo Tết cho đoàn viên

    An Giang khởi động chăm lo Tết cho đoàn viên

    25-01-2024 06:00:39

    Hiện nay, nhiều công đoàn cơ sở (CĐCS) và công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, trao tặng quà, thi đấu thể thao… để khởi động chuỗi nội dung chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

  • Cước hàng hải tăng, doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó

    Cước hàng hải tăng, doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó

    25-01-2024 06:00:58

    Cước hàng hải đang tăng cao gấp nhiều lần so với thời điểm trước tháng 12/2023, làm nhiều doanh nghiệp (DN) xuất khẩu của tỉnh vốn đã khó nay càng khó khăn hơn.

  • Liên kết sản xuất ở vùng núi Tri Tôn

    Liên kết sản xuất ở vùng núi Tri Tôn

    24-01-2024 04:55:06

    Huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) là địa phương có diện tích đất nông nghiệp lớn nhất tỉnh, tạo điều kiện thu hút các doanh nghiệp (DN), tập đoàn đến đầu tư vào nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nhà máy lương thực, trang trại trồng trọt, chăn nuôi. Một số DN lớn mở rộng vùng nguyên liệu, hình thành các hợp tác xã (HTX), trợ giá đầu vào, bao tiêu đầu ra, hình thành chuỗi sản xuất bền vững.

  • Tăng thu nhập từ trồng mai Tết

    Tăng thu nhập từ trồng mai Tết

    23-01-2024 03:16:56

    Tết cổ truyền, người dân miền Nam không thể thiếu hình ảnh của cây mai vàng. Mang biểu tượng cho sự may mắn, loại cây kiểng này có mặt ở hầu hết trong các gia đình, từ thành thị đến nông thôn. Cũng nhờ sự phổ biến và nhu cầu của người dân nên cây mai được nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh lựa chọn để đưa vào sản xuất. Mô hình này đã và đang phát huy hiệu quả kinh tế, giúp người dân nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống.

  • Thủ tướng: Việt Nam mong muốn cùng Romania làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác

    Thủ tướng: Việt Nam mong muốn cùng Romania làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác

    20-01-2024 19:19:11

    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trả lời phỏng vấn báo chí Romania về nhiều vấn đề, trong đó có triển vọng quan hệ hợp tác giữa hai nước.

  • Chợ tầm vông Bảy Núi

    Chợ tầm vông Bảy Núi

    19-01-2024 05:21:55

    Cái chợ tầm vông có hồi nào, kể cả các bậc cao niên cũng không nhớ rõ. Nhưng cứ đều đặn mỗi ngày, thương buôn miệt dưới đến bờ kênh Bến Xã (xã Lương Phi, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) thu mua tầm vông, đưa loài cây đặc hữu vùng Bảy Núi theo ghe chành mũi đỏ phân phối khắp các tỉnh miền Tây.

  • Phát hiện hóa thạch tê tê khủng long nặng 200 kg ở Argentina

    Phát hiện hóa thạch tê tê khủng long nặng 200 kg ở Argentina

    18-01-2024 14:18:50

    Một nhóm khảo cổ học Argentina vừa phát hiện hóa thạch tứ chi còn nguyên vẹn của loài tê tê khủng long nặng 200 kg sống cách đây 500.000 năm ở thành phố San Pedro, cách thủ đô Buenos Aires 170 km.

  • Sin Suối Hồ mùa hoa dã quỳ

    Sin Suối Hồ mùa hoa dã quỳ 

    17-01-2024 08:32:39

    Chúng tôi lên Sin Suối Hồ vào mùa hoa dã quỳ. Màu hoa vàng trên những ngả đường làm cho cảnh làng bản thêm ấm áp bên thềm năm mới. Những mái nhà gỗ lô nhô trong sương. Những cánh ruộng bậc thang uốn lượn gần xa. Đỉnh Sơn Bạc Mây nhô lên giữa cao xanh. Ở độ cao 1.500 mét, Sin Suối Hồ thật trong trẻo, yên bình khi một ngày mới bắt đầu.

  • Đoàn đại biểu các tỉnh, thành phố phía Nam, doanh nghiệp và phóng viên báo chí thăm, chúc Tết tại Bộ Tư Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân

    Đoàn đại biểu các tỉnh, thành phố phía Nam, doanh nghiệp và phóng viên báo chí thăm, chúc Tết tại Bộ Tư Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân

    15-01-2024 19:07:17

    Chiều 15/1, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), đại diện Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN; các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang TP. Cần Thơ, các tỉnh: An Giang, Bình Dương, Cà Mau, Đồng Nai, Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Vĩnh Long; Câu lạc bộ “Tuổi trẻ Vì biển đảo quê hương”; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), Tạp chí Biển Việt Nam; phóng viên cơ quan thống tấn báo chí Trung ương và địa phương… đã đến thăm, chúc Tết và động viên Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân; cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng và Nhân dân trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam của Tổ quốc, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đoàn đại biểu tỉnh An Giang do Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Bùi Văn Tặng làm trưởng đoàn.

  • Hoa kẽm nhung của Kim Anh

    Hoa kẽm nhung của Kim Anh

    09-01-2024 06:17:44

    Những đóa hoa ấy đến bên cạnh Lê Thị Kim Anh (sinh năm 1999, ngụ xã Mỹ An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) chỉ vài tháng nay, nhưng mang đến niềm vui cuộc sống, một chút thu nhập, thắp lên ánh sáng cho tương lai cô gái trẻ.

  • Không để tội phạm lợi dụng sản xuất ma túy tổng hợp trong nước

    Không để tội phạm lợi dụng sản xuất ma túy tổng hợp trong nước

    08-01-2024 08:25:32

    Việc điều chế các loại ma túy thế hệ mới khác với các loại ma túy truyền thống, các đối tượng mua các loại hóa chất và học cách pha chế trên mạng để tạo ra các loại ma túy núp bóng các loại nước giải khát, thuốc lá điện tử... Điều đáng báo động “thị phần” mà các đối tượng này hướng tới là giới trẻ, học sinh, sinh viên, tiềm ẩn hậu quả khôn lường.

  • Nặng lòng với chữ Nôm

    Nặng lòng với chữ Nôm

    06-01-2024 08:58:55

    Tại vùng cao Bắc Kạn, ở những thôn, bản mù sương xa xôi vẫn còn những người già nặng lòng với chữ Nôm Dao, Nôm Tày. Những nét chữ rồng bay, phượng múa trong những cuốn thư tịch cổ úa màu thời gian được lưu giữ cẩn thận. Dù tuổi cao, sức yếu nhưng với tấm lòng mong muốn bảo tồn chữ cổ, những người già lại tình nguyện trở thành những thầy giáo làng dạy chữ Nôm cho lớp trẻ.