Kết quả tìm kiếm cho "rừng ngập mặn"

Kết quả 145 - 156 trong khoảng 247

  • Tiềm năng Trekking kết hợp du lịch trên núi Cấm

    Tiềm năng Trekking kết hợp du lịch trên núi Cấm

    15-04-2021 07:37:34

    Hiện nay, loại hình Trekking kết hợp du lịch (DL) khám phá núi Cấm đang dần được những du khách đam mê vận động thể chất tiếp cận. Bởi đây là bộ môn thể thao giúp người tham gia rèn luyện sức khỏe, kết hợp với việc trải nghiệm thiên nhiên tươi đẹp trên ngọn Thiên Cấm Sơn hùng vĩ.

  • Nhiều thách thức về an ninh nguồn nước ở Việt Nam

    Nhiều thách thức về an ninh nguồn nước ở Việt Nam

    22-03-2021 13:47:25

    Việt Nam là quốc gia có mạng lưới sông ngòi dày đặc và nguồn tài nguyên nước dồi dào. Tuy nhiên, giờ đây, ở nhiều nơi, người dân đang đối mặt với tình trạng thiếu nước sinh hoạt và sản xuất, điều này đặt ra mối lo ngại về an ninh nguồn nước trong thời gian tới.

  • Phát triển thủy sản thành ngành kinh tế quan trọng của quốc gia

    Phát triển thủy sản thành ngành kinh tế quan trọng của quốc gia

    13-03-2021 13:09:38

    Phấn đấu đến năm 2030, tổng sản lượng thủy sản sản xuất trong nước đạt 9,8 triệu tấn, trong đó sản lượng nuôi trồng thủy sản 7 triệu tấn, sản lượng khai thác thủy sản 2,8 triệu tấn.

  • Hoa ban bung nở trên núi rừng Tây Bắc

    Hoa ban bung nở trên núi rừng Tây Bắc 

    05-03-2021 19:06:05

    Cứ vào dịp tháng 3 hằng năm, khi hoa đào, hoa mận đã tàn phai, núi rừng Tây Bắc lại ngập trong sắc trắng muốt của hoa ban. Hoa ban trên núi rừng Tây Bắc mang vẻ đẹp thuần khiết với sắc trắng tinh khôi thêm chút phớt hồng nhẹ. Hoa ban không chỉ đẹp, đây còn là biểu tượng bất diệt cho tình yêu trong sáng, son sắt thủy chung của những chàng trai, cô gái nơi rẻo cao gắn liền với câu chuyện về nàng Ban và chàng Khum.

  • Điểm đến sinh thái - Lợi thế phục hồi du lịch sau dịch ở Đông Nam Bộ

    Điểm đến sinh thái - Lợi thế phục hồi du lịch sau dịch ở Đông Nam Bộ

    05-03-2021 15:30:49

    Sản phẩm du lịch sinh thái ở Đông Nam Bộ được đánh giá đa dạng, có thể đáp ứng nhu cầu khác nhau của nhiều phân khúc du khách tùy thuộc sở thích, thời gian và cả mức chi tiêu cho mỗi chuyến du lịch.

  • Ngày Động, thực vật hoang dã thế giới năm 2021: Bảo vệ rừng và sinh kế

    Ngày Động, thực vật hoang dã thế giới năm 2021: Bảo vệ rừng và sinh kế

    03-03-2021 19:01:05

    Với chủ đề "Rừng và sinh kế: Duy trì con người và hành tinh", Ngày Động, thực vật hoang dã thế giới năm 2021 nêu bật vai trò trung tâm của rừng, các loài rừng và các dịch vụ của hệ sinh thái trong việc duy trì sinh kế của hàng trăm triệu người trên toàn cầu.

  • Giới khoa học Australia kêu gọi hành động khẩn cấp để cứu các hệ sinh thái

    Giới khoa học Australia kêu gọi hành động khẩn cấp để cứu các hệ sinh thái

    26-02-2021 13:39:34

    Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, các nhà khoa học hàng đầu của Australia đang kêu gọi hành động khẩn cấp để bảo vệ 19 hệ sinh thái trên khắp nước này trước nguy cơ bị hủy hoại do tác động của con người và tình trạng biến đổi khí hậu.

  • Mùa hoa Vân Hồ

    Mùa hoa Vân Hồ

    20-02-2021 07:39:53

    Mùa xuân, Vân Hồ (Sơn La) tràn ngập trong sắc hoa mận, hoa đào… tinh khôi và rực rỡ. Mùa hoa khiến vẻ đẹp của núi rừng hùng vĩ thêm phần lãng mạn, ngọt ngào. Ðó cũng là lý do khiến du khách thường chọn Sơn La làm điểm hẹn dịp trước và sau Tết Nguyên đán. Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên, Vân Hồ còn níu lòng người bởi sự hồn hậu, ấm nồng trong bản sắc văn hóa, đời sống cộng đồng và tinh thần nỗ lực vượt khó của đồng bào các dân tộc.

  • Tản mạn những cung đường Morocco

    Tản mạn những cung đường Morocco

    13-02-2021 14:09:20

    Sahara, cái tên nghe thôi đã gợi lên ý vị về sự kì vĩ và biến hóa của một trong những hoang mạc khắc nghiệt và rộng lớn nhất thế giới. Fez – một trong những thành phố đầu tiên của Morocco - cổ kính, sầm uất, nức tiếng bởi những tấm thảm, da thuộc, đồ đồng, gạch gốm, gợi tới không khí tấp nập buôn bán, ngựa xe, và những huyền thoại. Hành trình từ Sahara tới Fez đã thôi thúc tôi đi dọc từ mam tới bắc xứ sở nghìn lẻ một đêm – đất nước Bắc Phi Morocco huyền bí.

  • Niềm vui mới, khí thế mới, động lực mới

    Niềm vui mới, khí thế mới, động lực mới

    01-02-2021 08:04:20

    Những ngày này, đồng bào, đồng chí trên khắp mọi miền Tổ quốc, đang dõi theo và mong chờ kết quả của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Sự thành công của Đại hội tạo niềm vui mới, khí thế mới, động lực mới để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vững vàng vượt qua khó khăn, thách thức, tận dụng thời cơ, thuận lợi, đưa đất nước bước vào một thời kỳ phát triển mới.

  • Những điểm đến hấp dẫn ngày đầu năm mới

    Những điểm đến hấp dẫn ngày đầu năm mới

    13-02-2021 00:30:01

    An Giang với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của dãy Thất Sơn huyền bí cùng các di tích văn hóa, lịch sử cách mạng, tâm linh tín ngưỡng có lối kiến trúc độc đáo và rất nhiều món ngon đặc sản vô cùng hấp dẫn sẽ là điểm đến “check-in” ấn tượng không thể bỏ qua.

  • Đổi mới, phát triển bền vững kinh tế biển

    Đổi mới, phát triển bền vững kinh tế biển

    24-01-2021 13:56:38

    Xác định phát triển kinh tế biển là hướng đột phá trong phát triển hội nhập trên nền tảng tăng trưởng xanh, bảo tồn đa dạng sinh học, các hệ sinh thái biển, trong 5 năm qua, ngành Tài nguyên và Môi trường đã tham mưu cho Đảng, Nhà nước ban hành và tổ chức thực thi nhiều chủ trương, chính sách, pháp luật về quản lý tài nguyên, môi trường biển và hải đảo như: Nghị quyết số 36/NQ-TW ngày 22-10-2018 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.