Kết quả tìm kiếm cho "rừng tràm U Minh"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 161

  • Xây dựng hệ sinh thái bền vững cho vùng ĐBSCL

    Xây dựng hệ sinh thái bền vững cho vùng ĐBSCL

    11-01-2023 05:38:12

    Nông nghiệp và du lịch vẫn được xác định là 2 mũi nhọn kinh tế của ĐBSCL. Trong đó, định hướng phát triển du lịch xanh theo 3 tiểu vùng sinh thái, phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường đất, nước, không khí, xây dựng hệ sinh thái bền vững nhằm đưa ĐBSCL thành “nơi thật sự đáng sống” là tầm nhìn chiến lược đối với sự phát triển của vùng.

  • Về miền Tây ăn Tết

    Về miền Tây ăn Tết

    31-12-2022 07:49:39

    Khi những cơn gió chướng se se lạnh đi qua, nàng xuân bẽn lẽn trước ngõ mang theo tia nắng ấm áp sưởi cành mai chực chờ, len lén hé nụ đón mùa xuân rộn ràng. Xuân về Tết đến, ở mỗi vùng miền trên đất nước có những phong tục, tập quán đón Tết khác nhau. Khi những cánh mai vàng e thẹn bung nụ, nở xòe lung lay trước gió dưới làn nắng ấm là Tết đã về với vùng đất miền Tây Nam Bộ. Người dân phương Nam đón Tết với nhiều phong tục, tập quán mang đậm hương sắc và đặc trưng của vùng sông nước hữu tình.

  • Để động vật hoang dã được bình yên

    Để động vật hoang dã được bình yên

    14-12-2022 06:51:58

    Theo xu hướng của cuộc sống, càng hiện đại thì người ta càng yêu thích tìm về sử dụng, tiêu dùng những thứ liên quan đến thiên nhiên hoang dã, đặc biệt là động vật. Một thời gian dài như thế, động vật hoang dã đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng, hệ sinh thái bị phá vỡ thế cân bằng vốn có. Nhưng, thực tại đó chưa đủ sức làm thay đổi tư duy cố hữu của một bộ phận con người…

  • Về U Minh Thượng, thăm động vật hoang dã

    Về U Minh Thượng, thăm động vật hoang dã 

    27-11-2022 10:42:22

    Nếu yêu thích thiên nhiên hoang vắng, muốn rời xa không khí ồn ào, náo nhiệt của đô thị hiện đại, du khách có thể tìm đến vườn quốc gia U Minh Thượng. Nơi đây còn mang đậm dấu ấn một Nam Bộ hoang sơ thuở khai thiên lập địa, với hệ sinh thái đặc biệt ấn tượng.

  • Top 5 đặc sản Cao Bằng ngon 'hết nấc', nên mua làm quà biếu khách

    Top 5 đặc sản Cao Bằng ngon 'hết nấc', nên mua làm quà biếu khách 

    27-11-2022 08:17:24

    Đặc sản Cao Bằng luôn có hương vị đặc trưng rất riêng của vùng đất Đông Bắc. Thưởng thức một lần, du khách sẽ muốn ăn lại lần nữa và mua về làm quà biếu tặng người thân, bạn bè.

  • Láng Linh trong tiến trình lịch sử An Giang

    Láng Linh trong tiến trình lịch sử An Giang

    22-11-2022 06:54:23

    Trong quá trình hình thành và phát triển, tỉnh An Giang đã trải qua không ít thăng trầm, trên từng mảnh đất đều ghi dấu những công lao, sự tự hào mà bao thế hệ người An Giang đã gầy dựng. Trong đó, phải kể đến vùng đất Láng Linh xưa - một trong những dấu ấn của tiến trình lịch sử.

  • Những thách thức đe dọa tương lai nhân loại khi Trái Đất 'gánh' 8 tỷ người

    Những thách thức đe dọa tương lai nhân loại khi Trái Đất 'gánh' 8 tỷ người

    21-11-2022 08:03:51

    Thế giới đã có 8 tỷ người và được dự báo vẫn tiếp tục tăng trong ít nhất nửa thế kỷ tới, dẫn tới những áp lực đối với thiên nhiên và với chính xã hội loài người.

  • Người Hmông xanh nơi Cửa Gió

    Người Hmông xanh nơi Cửa Gió

    30-10-2022 08:07:56

    Sớm cuối thu, theo quốc lộ 279 uốn lượn như dải lụa mềm, vắt qua những địa danh miền sơn cước: Sơn Thủy, Minh Lương, Nậm Xé (Văn Bàn, Lào Cai) lãng đãng sương mây, chúng tôi lên đến độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển, thì bất ngờ hiện ra trước mắt một khoảng trời mênh mang, gió hun hút, gầm gào. Đó chính là “cửa gió” trên đỉnh đèo Khau Co hùng vĩ.

  • Caravan du lịch An Giang - Sắc màu vùng biên

    Caravan du lịch An Giang - Sắc màu vùng biên

    26-10-2022 07:17:47

    Chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832-2022), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) sẽ tổ chức chương trình Caravan du lịch (DL) An Giang với chủ đề “An Giang - Sắc màu vùng biên”. Chương trình Caravan sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm trực tiếp, hấp dẫn tại các điểm DL; truyền thông để giới thiệu, quảng bá các điểm DL địa phương và tạo hiệu ứng tích cực để thu hút khách DL ngoại tỉnh đến An Giang trong thời gian tới.

  • Khởi nghiệp hướng về cộng đồng

    Khởi nghiệp hướng về cộng đồng

    28-09-2022 07:11:28

    Hiện nay, không thiếu những người trẻ luôn ấp ủ những ý tưởng, kế hoạch khởi sự kinh doanh, không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn hướng đến lợi ích của cộng đồng. Thông qua các mô hình có thể giúp giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân ở địa phương.

  • “Dũng cảm mở đường - Kiên cường giữ bến”

    “Dũng cảm mở đường - Kiên cường giữ bến”

    19-09-2022 07:22:34

    Năm tháng qua đi, nhưng chiến công của Lữ đoàn 962 (Quân khu 9) trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước gắn với huyền thoại “Đường Hồ Chí Minh trên biển” vẫn mãi mãi khắc ghi như một vầng quang chói lọi, biểu tượng sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng của thế kỷ XX.

  • Lời tự tình của đá

    Lời tự tình của đá

    17-09-2022 08:47:19

    Đá kêu, theo một thang âm riêng biệt, tha thiết, trữ tình như những làn điệu dân ca của đồng bào Raglai. Ấy là hồn thiêng nguồn cội. Có giọng mẹ, giọng cha. Có giọng sông, giọng núi. Hết thảy hòa thành tiếng vọng thâm u của đại ngàn; tấu lên những khúc hòa ca Raglai nhiều cảm xúc.