Kết quả tìm kiếm cho "ra trĩu quả"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 307

  • Nhạy bén chuyển đổi cây trồng

    Nhạy bén chuyển đổi cây trồng

    01-07-2022 02:14:31

    Mong muốn tìm được cây trồng phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế, thời gian qua, nông dân ở các địa phương đã nhạy bén trong tìm hiểu, chọn lựa những giống cây trồng mới để canh tác. Trước khi bắt đầu thực hiện mô hình, nhà nông đều rất chịu khó tìm hiểu thị trường, đầu ra cho nông sản, cũng như thông tin từ báo chí, mạng internet, tham quan, học hỏi kinh nghiệm thực tế những mô hình đã thành công trước đó.

  • “Check-in” vườn nho Ninh Thuận trên đất An Giang

    “Check-in” vườn nho Ninh Thuận trên đất An Giang

    30-06-2022 03:39:34

    Trên vùng đất phù sa huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) vừa nổi lên một vườn nho Ninh Thuận mới toanh, thu hút khá đông du khách đến tham quan và thưởng thức hương vị nho tươi tại vườn. Nhiều khách đã chụp ảnh “check-in”, tạo nên “cơn sốt” trên mạng xã hội, thu hút thêm nhiều người đến trải nghiệm.

  • Du lịch muốn hút khách cần chuyên nghiệp

    Du lịch muốn hút khách cần chuyên nghiệp

    23-06-2022 13:58:51

    Tìm hướng phát triển du lịch dựa trên đặc trưng vốn có của địa phương là hướng đi đúng của Bắc Giang. Vốn không phải là địa phương có thế mạnh về du lịch, lại trải qua hai năm chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19, du lịch Bắc Giang gặp không ít khó khăn cần sớm được tháo gỡ để thu hút du khách.

  • Nông sản Việt chú trọng thị trường trong nước

    Nông sản Việt chú trọng thị trường trong nước

    21-06-2022 07:56:31

    Với quy mô dân số gần 100 triệu người, thị trường trong nước là khu vực có tiềm năng lớn để đẩy mạnh tiêu thụ hàng nông sản, thủy sản, nhưng chưa được doanh nghiệp khai thác triệt để và hiệu quả.

  • Mùa trái cây ở núi Dài

    Mùa trái cây ở núi Dài

    21-06-2022 06:35:44

    Khi những cơn mưa dần nặng hạt, cũng là thời điểm các loại trái cây đặc sản ở núi Dài (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) bắt đầu vào mùa thu hoạch rộ. Do thích hợp với khí hậu, thổ nhưỡng nên các loại trái cây, chủ yếu là bơ và sầu riêng được trồng trên đất núi có hương vị rất ngon và đặc trưng, được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng, diện tích được mở rộng.

  • Chuyện về một quân nhân nặng nợ với nghề báo

    Chuyện về một quân nhân nặng nợ với nghề báo

    21-06-2022 06:52:21

    Chúng tôi đến huyện Châu Phú, thăm nhà thượng tá Ngũ Văn Tranh (sinh năm 1969, nguyên Trợ lý Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang) khi nắng dần chuyển nhạt. Anh vẫn nhiệt tình, rổn rảng như ngày nào, mãi nhắc chuyện đời, chuyện nghề báo với lứa “làm nghề đương thời” chúng tôi.

  • Phát triển du lịch sinh thái từ vườn cây ăn trái

    Phát triển du lịch sinh thái từ vườn cây ăn trái

    07-06-2022 00:56:43

    Là giáo viên về hưu, ông Trần Hồng Sơn và vợ Đào Thị Ánh Tuyết (thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) có cùng suy nghĩ sẽ phát triển kinh tế từ vườn cây ăn trái được trồng theo hướng đa canh. Từ khi cải tạo đất ruộng lên vườn cây ăn trái, vợ chồng ông Sơn có ý tưởng làm vườn sinh thái, cho du khách tự mình thu hái trái cây sạch cũng như trải nghiệm các dịch vụ vui chơi, giải trí với những trò chơi dân gian miền quê sông nước.

  • Sôi động Ngày hội hái mận Mộc Châu

    Sôi động Ngày hội hái mận Mộc Châu

    22-05-2022 20:47:41

    Ngày 22/5, tại thung lũng mận Nà Ka, thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, Sơn La đã diễn ra Ngày hội hái quả mận hậu lần thứ 6. Cùng với đó là các hoạt động sôi động mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc cũng được tổ chức nhân dịp này.

  • Trái cây mùa mưa Bảy Núi

    Trái cây mùa mưa Bảy Núi

    19-05-2022 06:42:17

    Khi những cơn mưa đầu mùa xuất hiện, cũng là lúc các loại đặc sản, như: Bơ sáp, dâu, hồng quân, trâm rừng, mãng cầu ta… thương hiệu Bảy Núi vào mùa chín rộ.

  • Cây quýt đường Định Thành

    Cây quýt đường Định Thành

    13-05-2022 06:04:59

    Là người trồng quýt đường nhiều nhất ở địa phương, anh Thái Văn Hoàng (ngụ ấp Hòa Tân, xã Định Thành, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) khá hào hứng khi nỗ lực lao động lâu nay đã mang về quả ngọt.

  • Làm giàu nhờ thay đổi tư duy nông nghiệp

    Làm giàu nhờ thay đổi tư duy nông nghiệp

    11-05-2022 06:43:02

    Năm nay, ông Trần Minh Quang (ngụ ấp Phú Yên, xã Phú Lộc, TX. Tân Châu, tỉnh An Giang) bước vào tuổi 70. Điểm nhấn cuộc đời ông là đóng góp rất lớn cho phong trào chuyển dịch cơ cấu cây trồng tại địa phương. Ông là một trong những nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi ở TX. Tân Châu từ năm 2003 đến nay.

  • Trở lại miền nhớ…

    Trở lại miền nhớ…

    29-04-2022 06:52:53

    Nắng cuối tháng 4 như vắt kiệt mồ hôi, khiến người ta ngại ra đường. Nhưng có một cựu chiến binh ngoài 70 tuổi, ngày hôm ấy lần dò từng bậc đá lên núi, trở lại thăm chiến trường xưa. Thời gian làm phôi phai nhiều ký ức của bà, chỉ riêng tháng ngày mưa bom bão đạn thì không. Quên làm sao được, bởi bà đã sống giữa lằn ranh mỏng manh sống và chết, còn và mất, chiến tranh và hòa bình…