Kết quả tìm kiếm cho "trôi dạt bờ biển Úc"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 383

  • Hợp tác quốc tế chuyển đổi sản xuất lúa phát thải thấp

    Hợp tác quốc tế chuyển đổi sản xuất lúa phát thải thấp

    26-01-2024 06:44:40

    Được tài trợ của Đại sứ quán Úc tại Việt Nam, Dự án “Chuyển đổi chuỗi giá trị lúa gạo ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững tại khu vực ĐBSCL” (TRVC) sẽ triển khai thực hiện từ năm 2023 - 2027. Dự án do Tổ chức Phát triển Hà Lan (SNV) phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), cùng Sở NN&PTNT 3 tỉnh: An Giang, Đồng Tháp và Kiên Giang tiến hành.

  • 5 quán ốc ở Việt Nam được Michelin 'chỉ điểm' cho khách du lịch

    5 quán ốc ở Việt Nam được Michelin 'chỉ điểm' cho khách du lịch

    18-01-2024 08:16:25

    Trang Michelin Guide vừa công bố danh sách 5 quán ốc ngon mà thực khách trong và ngoài nước không nên bỏ qua khi ghé thăm Việt Nam.

  • An Giang liên kết phát triển hợp tác xã

    An Giang liên kết phát triển hợp tác xã

    16-01-2024 06:33:10

    Tại An Giang, nhiều hợp tác xã (HTX) xây dựng được mô hình tổ chức sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị ngành hàng chủ lực của tỉnh. Từ đó, phát triển thành HTX nông nghiệp kiểu mẫu, có tính lan tỏa, đáp ứng yêu cầu, mong muốn của người dân và doanh nghiệp (DN).

  • Mùa hoa cải lấp lánh

    Mùa hoa cải lấp lánh

    21-12-2023 18:56:27

    Những ngày cuối năm. Tôi trở về thăm quê-nơi đã nuôi tôi từ tấm bé. Lúc đi ngang triền đê, tôi dõi mắt nhìn xuống phía dưới bờ bãi, một màu vàng rực hòa vào mắt. Gam màu vàng rất đỗi thân quen. Ký ức dội lại trong tôi thì thầm: Màu hoa cải! Màu hoa đã để lại trong tôi biết bao kỷ niệm tươi đẹp.

  • Tìm tấm vé về lại tuổi thơ

    Tìm tấm vé về lại tuổi thơ

    14-12-2023 21:32:11

    Từ đường chính trung tâm xã Phú Lộc (TX. Tân Châu, tỉnh An Giang), quanh co khoảng 2km theo đường mòn sẽ vào đến Vườn sinh thái Tuấn Vũ. Vị trí trong tận đồng sâu nhưng khách tìm đến đông đúc đến không ngờ. Điểm hấp dẫn không chỉ là đồ ăn, thức uống phong phú, không khí náo nhiệt như ngày hội, mà mỗi người như tìm lại cảm giác tuổi thơ ở phiên chợ quê duy trì hàng tuần.

  • Bồi hồi nhớ một thời 'tô, ly, điếu'…

    Bồi hồi nhớ một thời 'tô, ly, điếu'…

    02-12-2023 09:19:43

    Những năm 1980, buổi sáng trước khi đi làm, dân công chức văn phòng mong có chén cơm nguội cho chắc dạ là mừng, mấy ai dám mơ ăn phở sáng. Phở ngày ấy là món ăn sáng cho những người có tiền. Bạn bè sáng Chủ nhật mời nhau đi ăn phở, cà phê là có điều kiện lắm. Cụm từ “tô, ly, điếu” ra đời thời điểm này, có lẽ chỉ những ai ở độ tuổi U50 trở lên mới biết…

  • Kỳ vọng trung tâm đầu mối lúa gạo, thủy sản, trái cây

    Kỳ vọng trung tâm đầu mối lúa gạo, thủy sản, trái cây

    24-11-2023 07:09:51

    Nằm ở đầu nguồn sông Cửu Long, An Giang cùng với Đồng Tháp là 2 tỉnh được hưởng lợi lớn nhất khi được sông Tiền, sông Hậu cung cấp nước ngọt quanh năm. Trong định hướng của Bộ Chính trị và Chính phủ, đều đặt yêu cầu xây dựng An Giang, Đồng Tháp thành trung tâm đầu mối lúa gạo, thủy sản, trái cây vùng sinh thái nước ngọt. Gợi mở của Trung ương là cơ hội lớn để An Giang bứt phá, khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

  • Về sông Hương, nghe câu chuyện tình buồn

    Về sông Hương, nghe câu chuyện tình buồn

    22-11-2023 06:56:23

    Khi cuộc tình tan vỡ, cố nhạc sĩ tài hoa Phạm Đình Chương chôn nỗi buồn trong “Nửa hồn thương đau”, còn nhạc sĩ Thanh Bình rút tâm can của mình trong ca khúc “Tình lỡ” để đời. Với “thầy giáo” Thông Đạt, nhạc phẩm “Ai về sông Tương” mang theo câu chuyện tình buồn.

  • Giảm thất thoát, tăng chất lượng trái xoài

    Giảm thất thoát, tăng chất lượng trái xoài

    16-11-2023 05:29:39

    Với diện tích xoài rộng lớn (12.633ha), chỉ cần giảm được 10% tỷ lệ thất thoát, nhà vườn ở An Giang có thể tăng thêm thu nhập hơn 60 tỷ đồng/năm. Không những thế, kỹ thuật trồng xoài mới còn tiết kiệm được lượng nước, lựa chọn dinh dưỡng phù hợp với vùng đất, nâng chất lượng và giá trị trái xoài.

  • Trải nghiệm du lịch Tân Hóa cuối mùa nước lũ

    Trải nghiệm du lịch Tân Hóa cuối mùa nước lũ

    05-11-2023 09:36:57

    Tháng 11 là lúc mưa, lũ trên vùng đất Quảng Bình đang trôi dần về cuối mùa. Khác với mọi năm, bây giờ "rốn lũ" Tân Hóa, huyện Minh Hóa không còn phải đôn đáo chạy lụt mà trái lại, người dân đang biến cái bất lợi thành sinh kế vững bền trên con đường chinh phục thiên nhiên, gắn bó với thiên nhiên, với làng quê mộc mạc, yên bình. Hãy đến Tân Hóa để trải nghiệm không khí và phong cảnh làng quê vào mùa mưa trong sự thích ứng thời tiết độc nhất chỉ có tại Quảng Bình.

  • Phát hiện kho báu vô song 3 triệu tuổi ở... nhà máy nước thải

    Phát hiện kho báu vô song 3 triệu tuổi ở... nhà máy nước thải

    04-11-2023 09:01:27

    Các nhà cổ sinh vật học mô tả kho báu hơn 300.000 hóa thạch được phát hiện tại Nhà máy Xử lý nước thải Mangere (Auckland - Úc) như tìm thấy vàng ngay trước cổng nhà bạn.

  • An Giang hội nhập kinh tế quốc tế

    An Giang hội nhập kinh tế quốc tế

    05-11-2023 22:16:56

    Thời gian qua, hoạt động hội nhập kinh tế quốc tế được An Giang quan tâm triển khai thực hiện, đạt nhiều thành tựu quan trọng, đa dạng thị trường, chuỗi cung ứng và sản phẩm xuất khẩu. Từ đó, đưa hàng hóa của tỉnh tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng, nâng cao giá trị xuất khẩu các mặt hàng chủ lực; thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng mạnh; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao uy tín, vị thế của tỉnh.