Kết quả tìm kiếm cho "vào vụ quýt Tết"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 78

  • Hiệu quả từ sự chuyển đổi

    Hiệu quả từ sự chuyển đổi

    31-07-2019 08:25:42

    Thực tế hiện nay cho thấy, qua 2 vụ sản xuất, giá lúa trên đồng vẫn ở mức thấp, doanh thu không bù đắp nổi chi phí sản xuất. Nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh đã quyết định chuyển đổi cơ cấu cây trồng để có thu nhập tốt hơn.

  • Hiệu quả kinh tế từ cây dâu tằm

    Hiệu quả kinh tế từ cây dâu tằm

    18-06-2019 08:13:23

    Mạnh dạn chuyển đổi diện tích đất vườn tạp kém hiệu quả sang trồng cây dâu tằm giúp gia đình chị Phạm Thị Kim Hảo (ngụ ấp Hòa Thịnh, xã Hòa Bình Thạnh, Châu Thành) có được nguồn thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

  • Xuân… thương hồ!

    Xuân… thương hồ!

    04-02-2019 07:00:01

    Bạn đã dạo chơi chợ nổi ngày xuân? Nếu chưa, hãy về với quê tôi, dù không “nổi tiếng” như chợ nổi Cái Răng (TP. Cần Thơ) hay chợ nổi Ngã Bảy/Phụng Hiệp (Hậu Giang) nhưng chợ nổi Long Xuyên và chợ nổi Châu Đốc vẫn giữ được nét sinh hoạt văn hóa đặc trưng của cư dân vùng ĐBSCL. Chợ nổi quê tôi cũng như bao chợ nổi khác, tồn tại theo cách rất riêng.

  • Trái cây phiêu lưu ký

    Trái cây phiêu lưu ký

    06-02-2019 07:15:02

    Nhiều năm nay, trái cây Việt chinh phục hơn 60 quốc gia, trong đó xoài là một trong những trái cây chủ lực, mỗi năm xuất ra thị trường nước ngoài hàng chục ngàn tấn. Bên cạnh đó, thổ nhưỡng phù hợp nên trái cây ngoại nhập trồng ở Việt Nam có vị ngon hơn hẳn hàng cùng loại của các nước. Tại An Giang, nhiều nông dân, doanh nghiệp mạnh dạn đem giống ngoại nhập như: dưa lê, dưa lưới của Nhật, cà chua bi... về trồng thành công, cho năng suất và chất lượng vượt trội.

  • Hiệu quả từ phong trào nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi

    Hiệu quả từ phong trào nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi

    09-01-2019 19:28:29

    Những năm qua, phong trào nông dân sản xuất - kinh doanh (SXKD) giỏi, giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng trong địa bàn xã Ô Lâm (Tri Tôn) phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Những đóng góp của họ đã làm thay đổi diện mạo nông thôn, góp phần nâng cao đời sống người dân.

  • Bảy Núi chuẩn bị mùa trái cây Tết

    Bảy Núi chuẩn bị mùa trái cây Tết

    12-12-2018 07:38:46

    Với đặc thù trồng trên đồi núi cao, hầu như không sử dụng phân, thuốc hóa học, trái cây Bảy Núi được nhiều người ưa chuộng không chỉ bởi phẩm chất thơm ngon mà còn đảm bảo an toàn thực phẩm. Bà con nhà vườn ở khu vực núi Cấm, núi Dài, núi Cô Tô… đang tích cực chăm sóc vườn cây để đón mùa Tết sắp đến.

  • Trông chờ vụ sản xuất cuối năm

    Trông chờ vụ sản xuất cuối năm

    27-11-2018 07:37:10

    Vụ canh tác cuối năm được coi là vụ sản xuất quan trọng đối với bà con nông dân. Vì vậy, ngoài việc tất bật với công việc chăm sóc, xử lý vườn cây ăn trái hướng đến năng suất và chất lượng, nông dân còn cầu mong mưa thuận, gió hòa để có một cái Tết trọn vẹn.

  • Làm giàu trên quê hương Bác Tôn

    Làm giàu trên quê hương Bác Tôn

    22-10-2018 14:57:06

    Với vai trò là lực lượng quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, những năm qua, hội viên (HV), nông dân (ND) trên địa bàn xã Mỹ Hòa Hưng (TP. Long Xuyên) đã mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật (KHKT) vào sản xuất nông nghiệp (SXNN) góp phần nâng cao đời sống của người dân.

  • Lên núi Dài, thăm vườn trái cây hấp dẫn

    Lên núi Dài, thăm vườn trái cây hấp dẫn

    26-06-2018 07:16:19

    Cứ mỗi độ mưa về, bà con trồng vườn trên núi Dài (Tri Tôn) lại tất bật cho vụ thu hoạch mới. Cùng với cây rừng, nơi lưng chừng núi còn được phủ màu xanh bởi những vườn cam, quýt, bưởi, sầu riêng, dâu da xanh... Những cành cây trĩu quả giúp bà con có thu nhập khá, thêm yêu và gắn bó với núi rừng.

  • Hướng đến tiêu chuẩn chất lượng cho xoài

    Hướng đến tiêu chuẩn chất lượng cho xoài

    30-03-2018 06:48:30

    Đang mùa thu hoạch rộ nên giá các loại xoài keo, xoài ba màu, xoài cát Hòa Lộc… trên địa bàn tỉnh An Giang có giảm so với cùng kỳ những năm trước.

  • Cách chuẩn bị mâm cúng ngày vía Thần tài để có thể may mắn cả năm

    Cách chuẩn bị mâm cúng ngày vía Thần tài để có thể may mắn cả năm

    25-02-2018 10:13:24

    Nhiều người có thói quen mua heo quay, vịt quay để cúng trong ngày vía Thần tài nhưng ngoài 2 món này thì cần chuẩn bị những gì nữa, cúng giờ nào đẹp nhất, chuẩn nhất để được may mắn cả năm?

  • Thực phẩm nên dùng đầu năm

    Thực phẩm nên dùng đầu năm

    24-02-2018 12:58:45

    Chọn những loại thực phẩm nào nên ăn trong những ngày đầu năm mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng.