Kết quả tìm kiếm cho "vươn lên thoát nghèo"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 775

  • Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau

    Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau

    03-04-2024 06:06:34

    Năm 2024, các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền trong tỉnh tăng cường sự lãnh, chỉ đạo trong thực hiện phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, với nội dung, tiêu chí cụ thể, tránh hình thức, lãng phí. Qua đó, phát huy tinh thần đoàn kết, sức mạnh của cả hệ thống chính trị, toàn xã hội chung tay chăm lo người nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu giảm nghèo bền vững.

  • Hiệu quả mô hình “2 an” ở huyện Thoại Sơn

    Hiệu quả mô hình “2 an” ở huyện Thoại Sơn

    02-04-2024 06:15:32

    Thời gian qua, phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" trên địa bàn huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) được cụ thể hóa bằng nhiều nội dung thiết thực và đạt những kết quả tích cực. Trong đó, mô hình “2 an” là một điển hình trong công tác phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn nông thôn và hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần của người dân, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

  • Kết quả giảm nghèo ở An Giang

    Kết quả giảm nghèo ở An Giang

    29-03-2024 06:58:40

    Giảm nghèo là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, một trong những mục tiêu hàng đầu trong quá trình chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH)) của Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang. Thời gian qua, tỉnh có những giải pháp phù hợp tình hình thực tế, đa dạng hóa các hình thức hỗ trợ, giúp người nghèo nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

  • Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Vĩnh Trạch tận tâm

    Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Vĩnh Trạch tận tâm

    27-03-2024 22:00:09

    Trưởng thành từ cơ sở, ở vị trí công tác nào chị Nguyễn Thị Thẩm, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Vĩnh Trạch (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) cũng cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

  • Chăm lo quyền và lợi ích cho phụ nữ

    Chăm lo quyền và lợi ích cho phụ nữ

    26-03-2024 08:12:55

    Giữ vai trò Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Mỹ Long (TP. Long Xuyên) từ năm 2012, chị Hồ Xuân Hòa không ngừng phấn đấu học hỏi, nâng cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhằm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của phụ nữ, thu hút phụ nữ tham gia vào tổ chức hội, hướng các hoạt động về địa bàn dân cư.

  • Chăm lo đời sống đồng bào Khmer

    Chăm lo đời sống đồng bào Khmer

    20-03-2024 08:24:41

    Thời gian qua, Thị ủy, UBND TX. Tịnh Biên tập trung chăm lo tốt đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer ở địa phương, thông qua Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) vùng đồng bào DTTS và miền núi. Qua đó, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, khẳng định niềm tin của đồng bào Khmer đối với Đảng và chính quyền các cấp.

  • Giảm nghèo ở xã đặc biệt khó khăn

    Giảm nghèo ở xã đặc biệt khó khăn

    19-03-2024 06:14:36

    Lê Trì là xã miền núi, dân tộc và là xã nghèo của huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) có diện tích tự nhiên hơn 2.677ha, dân số hơn 2.000 hộ với 8.204 nhân khẩu. Xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer sinh sống, chiếm hơn 50% dân số toàn xã. Thực hiện chương trình giảm nghèo cho vùng đồng bào DTTS, địa phương đã tích cực triển khai các chính sách để hộ nghèo, cận nghèo được tiếp cận, thụ hưởng, từng bước cải thiện đời sống.

  • An Giang hỗ trợ phát triển vùng đồng bào dân tộc

    An Giang hỗ trợ phát triển vùng đồng bào dân tộc

    19-03-2024 06:16:37

    Đảng và Nhà nước quan tâm công tác dân tộc, đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách để chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), mang lại hiệu quả rõ rệt trong phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) vùng đồng bào dân tộc. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, chương trình chính sách dân tộc còn dàn trải, rời rạc, thiếu tập trung nguồn lực, nên hiệu quả chưa cao.

  • Tháng Ramadan của đồng bào Chăm

    Tháng Ramadan của đồng bào Chăm

    15-03-2024 07:31:36

    Tháng Ramadan có ý nghĩa thiêng liêng trong cộng đồng Hồi giáo dân tộc Chăm. Đây là tháng mà đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Chăm nhịn ăn, nhịn uống, tự rèn luyện với các nghi thức tôn nghiêm, tăng cường tình yêu thương với những người nghèo khó.

  • Khai thác lợi thế lúa mùa nổi xã Vĩnh Phước

    Khai thác lợi thế lúa mùa nổi xã Vĩnh Phước

    13-03-2024 19:17:35

    Chiều 13/3, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) Nguyễn Văn Bé Tám dẫn đầu đoàn công tác huyện làm việc với Đảng ủy, UBND xã Vĩnh Phước về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Cùng dự có Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Tri Tôn Trần Quốc Cường.

  • Châu Thành thực hiện hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách

    Châu Thành thực hiện hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách

    11-03-2024 06:10:08

    Năm qua, huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) đã triển khai hiệu quả các chương trình vay vốn tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương…

  • Việt Nam đạt được những bước tiến trong trao quyền và nâng cao năng lực cho phụ nữ

    Việt Nam đạt được những bước tiến trong trao quyền và nâng cao năng lực cho phụ nữ

    08-03-2024 14:24:27

    Nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024), bà Pauline Tamesis, Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam và bà Caroline Nyamayemombe, Trưởng Đại diện Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) có bài viết chung: "Đẩy nhanh tiến độ đầu tư vào phụ nữ", trong đó khẳng định Việt Nam đã đạt được những bước tiến trong việc trao quyền và nâng cao năng lực cho phụ nữ.