Kết quả tìm kiếm cho "vươn lên thoát nghèo"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 756

  • Giảm nghèo ở xã đặc biệt khó khăn

    Giảm nghèo ở xã đặc biệt khó khăn

    19-03-2024 06:14:36

    Lê Trì là xã miền núi, dân tộc và là xã nghèo của huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) có diện tích tự nhiên hơn 2.677ha, dân số hơn 2.000 hộ với 8.204 nhân khẩu. Xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer sinh sống, chiếm hơn 50% dân số toàn xã. Thực hiện chương trình giảm nghèo cho vùng đồng bào DTTS, địa phương đã tích cực triển khai các chính sách để hộ nghèo, cận nghèo được tiếp cận, thụ hưởng, từng bước cải thiện đời sống.

  • Tháng Ramadan của đồng bào Chăm

    Tháng Ramadan của đồng bào Chăm

    15-03-2024 07:31:36

    Tháng Ramadan có ý nghĩa thiêng liêng trong cộng đồng Hồi giáo dân tộc Chăm. Đây là tháng mà đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Chăm nhịn ăn, nhịn uống, tự rèn luyện với các nghi thức tôn nghiêm, tăng cường tình yêu thương với những người nghèo khó.

  • Khai thác lợi thế lúa mùa nổi xã Vĩnh Phước

    Khai thác lợi thế lúa mùa nổi xã Vĩnh Phước

    13-03-2024 19:17:35

    Chiều 13/3, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) Nguyễn Văn Bé Tám dẫn đầu đoàn công tác huyện làm việc với Đảng ủy, UBND xã Vĩnh Phước về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Cùng dự có Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Tri Tôn Trần Quốc Cường.

  • Châu Thành thực hiện hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách

    Châu Thành thực hiện hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách

    11-03-2024 06:10:08

    Năm qua, huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) đã triển khai hiệu quả các chương trình vay vốn tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương…

  • Việt Nam đạt được những bước tiến trong trao quyền và nâng cao năng lực cho phụ nữ

    Việt Nam đạt được những bước tiến trong trao quyền và nâng cao năng lực cho phụ nữ

    08-03-2024 14:24:27

    Nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024), bà Pauline Tamesis, Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam và bà Caroline Nyamayemombe, Trưởng Đại diện Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) có bài viết chung: "Đẩy nhanh tiến độ đầu tư vào phụ nữ", trong đó khẳng định Việt Nam đã đạt được những bước tiến trong việc trao quyền và nâng cao năng lực cho phụ nữ.

  • Miền yêu thương

    Miền yêu thương

    03-03-2024 19:31:06

    Ai cũng có một miền yêu thương khắc sâu trong tâm tưởng. Cái Mơn không phải là nơi tôi “chôn nhau cắt rốn” nhưng đã lưu giữ thật nhiều nụ cười và nước mắt từ thuở hoa niên. Năm tôi lên hai tuổi, má đi lấy chồng, gửi tôi lại cho ngoại ở Thủ Thừa, Long An.

  • Nông dân Châu Thành thi đua sản xuất - kinh doanh

    Nông dân Châu Thành thi đua sản xuất - kinh doanh

    04-03-2024 05:51:19

    Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh (SXKD) giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững” gắn với xây dựng nông thôn mới được Hội Nông dân huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) triển khai sâu rộng, với nội dung và hình thức phong phú, đa dạng, mang lại hiệu quả thiết thực. Qua đó, phát huy tính năng động, sáng tạo trong lao động, sản xuất của hội viên nông dân, góp phần thúc đẩy sản xuất - kinh doanh đạt hiệu quả kinh tế cao.

  • Tháo gỡ khó khăn cho xã Lê Trì

    Tháo gỡ khó khăn cho xã Lê Trì

    28-02-2024 17:32:00

    Chiều 28/2, đoàn công tác UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang), do Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Nguyễn Văn Bé Tám làm trưởng đoàn đã làm việc với Đảng ủy, UBND xã Lê Trì để tháo gỡ khó khăn và triển khai các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Cùng tham gia có Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tri Tôn Phan Văn Sương.

  • Chung sức để người nghèo “an cư lạc nghiệp”

    Chung sức để người nghèo “an cư lạc nghiệp”

    29-02-2024 05:49:37

    Bằng nhiều cách thực hiện và hình thức vận động, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh đã huy động các nguồn lực xã hội cùng chung sức giúp đỡ các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn về nhà ở được “an cư lạc nghiệp”, ổn định cuộc sống.

  • Tạo sinh kế giảm nghèo ở huyện Châu Phú

    Tạo sinh kế giảm nghèo ở huyện Châu Phú

    22-02-2024 07:45:49

    Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021 - 2025 được huyện Châu Phú thực hiện quyết liệt, hiệu quả, góp phần giúp đỡ, hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo và hộ mới thoát nghèo trên địa bàn huyện có việc làm ổn định, nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế gia đình.

  • Nông dân thời hội nhập

    Nông dân thời hội nhập

    13-02-2024 03:27:47

    Hội nhập quốc tế yêu cầu người nông dân phải thay đổi tư duy, với nhận thức mới, kiến thức mới, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất để ít lệ thuộc và chịu tác động từ thời tiết bất thường. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, Hội Nông dân tỉnh đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ nông dân nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

  • Tri Tôn khoác áo mới, đón thời cơ mới

    Tri Tôn khoác áo mới, đón thời cơ mới

    13-02-2024 03:35:16

    Mục tiêu của huyện miền núi Tri Tôn (tỉnh An Giang), không chỉ nỗ lực thoát khỏi danh sách huyện nghèo cả nước mà còn xây dựng thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách, nhà đầu tư. Tri Tôn đang khoác lên mình bộ áo mới, đầu tư hệ thống giao thông từ đô thị đến các tuyến đường huyết mạch, tạo điều kiện kết nối các điểm đến du lịch (DL), hỗ trợ doanh nghiệp (DN) triển khai các dự án đầu tư.