Kết quả tìm kiếm cho "vườn rau an toàn"

Kết quả 205 - 216 trong khoảng 941

  • Xã Vĩnh Hanh với niềm vui nông thôn mới

    Xã Vĩnh Hanh với niềm vui nông thôn mới

    07-04-2023 07:00:21

    Với nỗ lực của cả hệ thống chính trị và đồng lòng của người dân, Đảng bộ và nhân dân xã Vĩnh Hanh (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) vui mừng đón nhận quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Bằng những cách làm sáng tạo, diện mạo nông thôn Vĩnh Hanh từng bước chuyển biến tích cực, đời sống vật chất, tinh thần, trình độ dân trí của người dân cải thiện rõ rệt và từng bước nâng cao…

  • Tăng cường liên kết vụ hè thu

    Tăng cường liên kết vụ hè thu

    07-04-2023 06:53:16

    Cùng với tuân thủ khung lịch thời vụ xuống giống vụ hè thu (từ ngày 15/3 - 10/5), nông dân cần lưu ý kỹ thuật sản xuất thích ứng với thời tiết nắng nóng, khô hạn, có mưa bất chợt vào cuối ngày. Trong khi đó, các ngành chức năng, chính quyền địa phương và hợp tác xã (HTX) cần tăng cường kết nối doanh nghiệp (DN) để tiêu thụ hết sản lượng lúa, rau màu, trái cây vụ hè thu năm nay.

  • 6 cách đuổi muỗi tự nhiên nhanh chóng và hiệu quả

    6 cách đuổi muỗi tự nhiên nhanh chóng và hiệu quả

    02-04-2023 08:14:16

    6 cách đuổi muỗi tự nhiên triệt để bằng nguyên liệu sẵn trong nhà mà không cần dùng đến bất cứ loại hóa chất nào.

  • Nho ngọt đầu mùa ở cù lao

    Nho ngọt đầu mùa ở cù lao

    01-04-2023 08:13:11

    Mới năm ngoái, anh Nguyễn Thiện Tính (sinh năm 1985, ngụ xã Long Kiến, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) tìm mua nho giống ở tỉnh Ninh Thuận về trồng thử. Không phụ lòng anh, năm nay nho vươn mình, bám giàn, cho trái ngọt ngào.

  • Mở rộng không gian du lịch ĐBSCL

    Mở rộng không gian du lịch ĐBSCL

    03-04-2023 02:39:49

    ĐBSCL được xem là đồng bằng rộng lớn, phì nhiêu bậc nhất Đông Nam Á. Cùng với diện tích tự nhiên khoảng 40.000km2, ĐBSCL có khí hậu nhiệt đới ôn hòa (trung bình 24-27oC), thuận lợi cho nhiều loại cây trái, thủy sản nước ngọt phát triển. Khi liên kết khai thác du lịch (DL) gắn với văn hóa sông nước miền Tây, không gian DL sẽ rộng mở hơn.

  • Vĩnh Thành đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao

    Vĩnh Thành đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao

    29-03-2023 07:33:19

    Hôm nay (ngày 29/3), Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Châu Thành long trọng tổ chức lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang công nhận Vĩnh Thành đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM) nâng cao. Đây là niềm vinh dự và là động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Thành ra sức thi đua phát triển kinh tế - xã hội (KTXH), nâng cao đời sống của người dân, tạo chuyển biến mọi mặt, tiến tới xây dựng NTM kiểu mẫu…

  • Một số kinh nghiệm du lịch Pháp không nên bỏ lỡ

    Một số kinh nghiệm du lịch Pháp không nên bỏ lỡ

    28-03-2023 15:36:30

    Pháp là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn trên thế giới, với nền văn hóa phong phú, kiến trúc tuyệt đẹp, ẩm thực đa dạng, Pháp sẽ khiến bạn say đắm và khám phá những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến du lịch của mình. Vậy hãy cùng tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch Pháp để có một chuyến đi tuyệt vời nhất.

  • Phát triển kinh tế từ những mô hình nông nghiệp hiệu quả

    Phát triển kinh tế từ những mô hình nông nghiệp hiệu quả

    28-03-2023 08:14:39

    Những năm qua, nhiều nông dân trong tỉnh mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đồng thời ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ vào sản xuất. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững, xây dựng cuộc sống ấm no cho nông dân.

  • Góc yên ả ở vườn thuốc Nam Trường Đại học An Giang

    Góc yên ả ở vườn thuốc Nam Trường Đại học An Giang 

    25-03-2023 10:22:21

    Lối nhỏ trong khu thực nghiệm Trường Đại học An Giang dẫn vào một “góc nhỏ” trong lành. Đó là vườn thuốc nam do nhóm sinh viên phụ trách, mục đích chính, nhằm bảo tồn các loại cây thuốc. Ở đây không chỉ có hoạt động lao động là trồng cây, nhổ cỏ, bắt sâu…, mà cũng có thể xem là nơi rèn luyện và thư giãn nhẹ nhàng cho các bạn trẻ sau những giờ học tập.

  • Nông dân liên kết nuôi dê

    Nông dân liên kết nuôi dê

    27-03-2023 06:26:02

    Với đặc tính dễ nuôi, sức đề kháng tốt, chi phí đầu tư thấp, nhanh thu hồi vốn… nên nhiều hộ nông dân trên địa bàn tỉnh đã xây dựng chuồng trại, phát triển mô hình nuôi dê. Tại huyện Phú Tân, mô hình của Tổ hợp tác nuôi dê xã Phú Long đang phát huy hiệu quả kinh tế cao, mang lại thu nhập ổn định.

  • Nâng giá trị nông sản

    Nâng giá trị nông sản

    24-03-2023 07:12:44

    Với những diện tích canh tác lúa kém hiệu quả, An Giang định hướng chuyển đổi sang vùng trồng rau màu, vườn cây ăn trái hoặc luân canh lúa - rau màu, giúp mang lại giá trị kinh tế cao hơn trên cùng đơn vị diện tích. Đồng thời, mời gọi doanh nghiệp (DN) liên kết xây dựng vùng nguyên liệu đạt chuẩn, đầu tư nhà máy chế biến, tạo ra sản phẩm chất lượng đáp ứng tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

  • Đa dạng nông sản An Giang

    Đa dạng nông sản An Giang

    23-03-2023 07:03:19

    An Giang không chỉ có lúa, cá, rau màu, mà còn có rất nhiều sản phẩm nông nghiệp khác. Các sản phẩm này vừa đáp ứng thị trường xuất khẩu, vừa phục vụ người tiêu dùng nội địa. Một nền nông nghiệp đa sản phẩm, đa thị trường, đa giá trị đã nói lên sự năng động, linh hoạt trong định hướng đúng đắn của Đảng, quy hoạch của chính quyền và sự năng động, sáng tạo của nông dân.