Tịnh Biên tạm dừng kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1

06/07/2021 - 18:16

 - Chiều 6-7, Phó Chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên (tỉnh An Giang) Lâm Văn Bá cho biết, cùng với thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, một số khu vực trên địa bàn huyện, địa phương cũng tạm dừng kỳ thi tốt nghiệp THPT vào ngày 7 và 8-7 (đợt 1). Việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 sẽ thông báo sau.

Tịnh Biên thực hiện giãn cách xã hội một số khu vực và dừng kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia

Đối với các khu vực giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ (toàn bộ thị trấn Tịnh Biên và khu vực chợ Nhà Bàng, thuộc khóm Thới Hòa, thị trấn Nhà Bàng), huyện Tịnh Biên sẽ thành lập các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19.

Đối với các khu vực, các hộ dân được đánh giá có nguy cơ cao lây nhiễm dịch COVID-19, Chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên giao Chủ tịch UBND các xã, thị trấn quyết định phong tỏa để khoanh vùng truy vết, kiểm soát, lấy mẫu xét nghiệm và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

UBND huyện Tịnh Biên yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết, như: mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác. Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và những nơi công cộng. Hạn chế tiếp xúc, phải giữ khoảng cách giao tiếp tối thiểu 2m.

Tịnh Biên dừng tất cả hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ. Các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu được hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, trừ các trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón người cách ly, xe phục vụ công tác truy vết, phòng, chống dịch bệnh.

Đối với các phương tiện vận tải hàng hóa đường dài, lái xe, người bốc xếp, dỡ hàng hóa theo xe thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc bằng test nhanh kháng nguyên (có giá trị trong ngày) vào thời điểm trước khi đi và khi quay về. Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân.

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp chịu trách nhiệm tổ chức làm việc tại các cơ quan và tại nhà phù hợp với điều kiện cụ thể của đơn vị mình, không để đình trệ công việc, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Đối với các khu vực giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg, ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ (toàn bộ xã An Nông, xã An Phú, xã Nhơn Hưng, thị trấn Nhà Bàng), những cá nhân đang đi làm việc, đi lao động từ nơi khác đến huyện Tịnh Biên hoặc từ huyện Tịnh Biên đi nơi khác yêu cầu hạn chế di chuyển qua lại các vùng có dịch.

Dừng các hoạt động hội họp, hội nghị không cần thiết, nếu có tổ chức thì số lượng tham gia không quá 20 người trong 1 phòng, giữ khoảng cách tối thiểu 2m; không tập trung từ 10 người lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

Dừng tất cả hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí. Các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu được hoạt động nhưng phải thể thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch.

Đối với các khu vực các xã, thị trấn còn lại trên địa bàn huyện Tịnh Biên, những cá nhân đi làm việc, đi lao động từ nơi khác đến huyện Tịnh Biên hoặc từ huyện Tịnh Biên đến nơi khác, yêu cầu hạn chế di chuyển qua lại các vùng có dịch.

Yêu cầu các lực lượng chức năng phối hợp với UBND xã, thị trấn, khóm, ấp, Tổ COVID-19 cộng đồng triển khai nghiêm việc kiểm tra, rà soát từng hộ gia đình trên địa bàn theo phương châm “đi từ ngõ, gõ từng nhà”, quản lý danh sách từng hộ gia đình, phát hiện nhanh các trường hợp đi về từ vùng dịch để theo dõi phân loại y tế và cách ly theo quy định.

Chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên Nguyễn Thành Huân yêu cầu các ban, ngành, địa phương triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện để kiểm soát, ngăn chặn nguồn lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 vào địa phương.

NGÔ CHUẨN