Tổ Công tác tỉnh An Giang kiểm tra thực hiện Đề án 06/CP tại Tri Tôn

23/11/2023 - 19:30

 - Ngày 23/11, Tổ Công tác của UBND tỉnh An Giang đã tiến hành kiểm tra tình hình, kết quả triển khai thực hiện Đề án 06/CP của Chính phủ trên địa bàn huyện Tri Tôn.

Tổ Công tác của UBND tỉnh An Giang trao đổi với huyện Tri Tôn

Tính đến ngày 12/11/2023, Công an huyện Tri Tôn đã thu nhận 73.093 lượt đăng ký cài đặt tài khoản định danh điện tử (đạt 76,67%), đã kích hoạt 38.747 tài khoản (đạt 72,11%). Đối với 25 dịch vụ công thiết yếu, đến nay huyện thực hiện được 19 dịch vụ. Đến nay, 100% hồ sơ cư trú và tạm vắng được đăng ký trực tuyến; trên 98,42% hồ sơ thường trú, tạm trú đăng ký trực tuyến; 100% học sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển cao đẳng, đại học trực tuyến; có 9 trường học triển khai thu học phí không dùng tiền mặt.

Khó khăn của huyện Tri Tôn là công tác xác thực căn cước công dân với thẻ bảo hiểm y tế do sai lệch thông tin hay có số định danh cá nhân nhưng chưa có dữ liệu về thông tin lưu trú. Việc triển khai thu học phí không dùng tiền mặt còn hạn chế là do phụ huynh chưa mở tài khoản ngân hàng. Hệ thống phần mềm dùng chung bị chậm, tính ổn định chưa cao, thường xuyên bị lỗi, ảnh hưởng đến tiến độ giải quyết thủ tục hành chính. Ngoài ra, những người dân lớn tuổi, đồng bào dân tộc thiểu số Khmer không biết chữ, nên sử dụng công nghệ thông tin còn hạn chế…

Tổ Công tác của UBND tỉnh An Giang đã trực tiếp trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của huyện, ghi nhận và tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh tiếp tục có giải pháp khả thi đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án 06/CP.

N.C