Tổ kiểm tra số 11 kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại huyện Phú Tân

20/03/2021 - 16:43

 - Chiều 19-3, Tổ Kiểm tra số 11 của tỉnh An Giang đến kiểm tra công tác tuyên truyền, phát động phong trào “Toàn dân phòng, chống dịch COVID-19” tại huyện Phú Tân.

Đến địa bàn dân cư kiểm tra thực tế…

…và phỏng vấn đối tượng ngẫu nhiên về ý thức, hiểu biết trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, kiểm tra trực tiếp Ban Chỉ đạo huyện, xã Tân Hòa và thị trấn Phú Mỹ. Đồng thời, chọn 4 đối tượng ngẫu nhiên trong cộng đồng để phỏng vấn về các nội dung: đeo khẩu trang, khai báo y tế, thông báo cho chính quyền địa phương khi phát hiện các trường hợp tạm trú, nhập cảnh trái phép...

Đến nay, cùng với làm tốt công tác tuyên truyền, huyện Phú Tân đã thành lập 3 tổ kiểm tra phụ trách: xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực y tế; phòng, chống dịch; giám sát các cơ sở kinh doanh, trường học. Bên cạnh đó, Đội Phản ứng nhanh trực 24/24 sẵn sàng ứng phó khi nhận tin báo từ các nguồn; chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị cho 2 cơ sở cách ly y tế tập trung với 100 giường và cơ sở 2 trung tâm y tế để tiếp nhận người nghi nhiễm điều trị.

Tổ kiểm tra số 11 ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của huyện Phú Tân và yêu cầu huyện tiếp tục thực hiện các văn bản chỉ đạo của các cấp, toàn dân không được lơ là, chủ quan, thực hiện nghiêm giải pháp “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế; thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương khi phát hiện các trường hợp tạm trú, nhập cảnh trái phép để có biện pháp xử lý kịp thời.

MỸ HẠNH