Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Con người quý nhất là cuộc sống và danh dự sống

20/07/2024 - 18:26

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trong luôn tâm niệm, phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí; để khỏi hổ thẹn vì những việc làm ti tiện, đớn hèn.

Mời quý độc giá nghe lại một đoạn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị toàn quốc các cơ quan nội chính triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng vào ngày 15/9/2021.

Câu nói được trích từ tác phẩm nổi tiếng "Thép đã tôi thế đấy"của nhà văn Liên Xô Nikolai Ostrovsky, một lần nữa đã thể hiện lý tưởng sống và cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong nhiều cuộc họp khác, Tổng Bí thư cũng nhấn mạnh, một trong những việc học và làm theo Bác Hồ là phải giữ thanh liêm, giữ liêm sỉ, danh dự, trong sạch, trong sáng. Vì liêm sỉ là nền tảng của đạo làm người. Tổng Bí thư yêu cầu: "Phải giữ cho được tư cách, đạo đức, danh dự của người đảng viên, người cán bộ cách mạng".

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như một ngôi sao sáng không bao giờ tắt, không chỉ bởi những chỉ đạo đúng đắn trong công cuộc xây dựng đất nước và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, mà hơn hết, Tổng Bí thư được nhớ đến vì là tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng.

Theo Vietnamplus