Tổng Công ty Điện lực miền Nam đồng hành cùng xã hội

08/12/2020 - 06:23

 - Những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế và sinh hoạt của người dân, Tổng Công ty Điện lực miền Nam cùng các đơn vị thành viên còn thường xuyên tham gia nhiều hoạt động, chương trình an sinh xã hội bằng trách nhiệm cao với cộng đồng.

Theo đó, Tổng Công ty Điện lực miền Nam đã đóng góp, hỗ trợ xây dựng gần 1.000 căn nhà Tình nghĩa, tình thương, nhà Đại đoàn kết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, đã hỗ trợ 15 căn nhà trên địa bàn tỉnh An Giang. Bên cạnh, còn tham gia ủng hộ xây dựng các công trình an sinh xã hội, trường học, tặng quà, dụng cụ học tập, xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học. Tham gia phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng và thăm hỏi, tặng quà cho các thương, bệnh binh. Tích cực thực hiện hoạt động tri ân, sửa chữa hệ thống điện cho hàng nghìn hộ nghèo, hộ gia đình chính sách. Tham gia lắp đặt miễn phí hàng trăm công trình đèn chiếu sáng, thắp sáng đường quê tại các địa phương thuộc 21 tỉnh, thành phố phía Nam từ Ninh Thuận đến Cà Mau trong giai đoạn 2016-2020.

Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Nam Đoàn Đức Hưng cho biết: “Tiếp nối các hoạt động ý nghĩa đó, chúng tôi hân hạnh trao tặng 15 chiếc xe đạp, 2.000 quyển tập đến các em học sinh hiếu học, vượt khó của Trường THCS Mỹ Quý (TP. Long Xuyên). Đồng thời, cũng gửi món quà tri ân đến quý thầy cô nhà trường, những người đã chịu nhiều vất vả chăm lo cho sự nghiệp “trồng người” vì sự phát triển của đất nước. Tuy giá trị đợt trao quà lần này không lớn nhưng đó là tấm lòng của hơn 21.000 cán bộ, công nhân viên của Tổng Công ty Điện lực miền Nam. Chúng tôi muốn động viên tinh thần và chia sẻ phần nào những khó khăn, mong các thầy cô và học sinh nhà trường tiếp tục phấn đấu đạt được nhiều thành tích cao trong công tác dạy và học, góp phần xây dựng quê hương ngày càng tươi đẹp”.

Tặng xe đạp và 2.000 quyển vở cho học sinh Trường THCS Mỹ Quý

Qua hoạt động ý nghĩa này đã giúp cho các em học sinh được nhìn thấy một hình ảnh khác về những “chú thợ điện áo vàng”. Họ không chỉ là những người giỏi về nhiệm vụ duy trì nguồn điện ổn định, phục vụ mọi nhà. Họ không chỉ là người mang ánh sáng cho những chiếc đèn, mà đó còn là “ánh sáng” của niềm tin, là động lực giúp các em học sinh nỗ lực hơn nữa để trở thành những người có ích cho xã hội, tiếp tục góp bàn tay chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống sau này.

Hiệu trưởng Trường THCS Mỹ Quý Nguyễn Thành Tâm chia sẻ: “Trong những năm qua, nhà trường luôn tích cực vận động nguồn hỗ trợ từ xã hội để giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, vẫn còn những trường hợp thiếu thốn dụng cụ học tập và phương tiện đến trường. Được Tổng Công ty Điện lực miền Nam và Công ty Điện lực An Giang hỗ trợ xe đạp và 2.000 quyển tập là niềm vui với các em và giáo viên nhà trường. Từ đây, sẽ có thêm 15 em học sinh không phải đi bộ tới lớp mỗi ngày và nhiều em khác sẽ vơi bớt nỗi lo thiếu tập trong năm học này”.

Thay mặt toàn thể học sinh và giáo viên nhà trường, thầy Nguyễn Thành Tâm gửi lời cám ơn đến Tổng Công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực An Giang đã quan tâm, hỗ trợ nhà trường hoàn thành tốt cuộc vận động “Toàn dân đưa trẻ đến trường” trong năm học 2020-2021. Đồng thời, nhắn nhủ các em học sinh của trường hãy nỗ lực học tập, vượt qua khó khăn để trở thành người có ích, không phụ lòng mong mỏi của các nhà hảo tâm đã luôn động viên, chăm lo cho thế hệ tương lai của đất nước.

“Với mục tiêu nâng cao chất lượng cung cấp điện, đảm bảo phục vụ hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, Tổng Công ty Điện lực miền Nam và các đơn vị thành viên sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Đồng thời, tiếp tục thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, luôn chung tay cùng cộng đồng chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn” - ông Đoàn Đức Hưng khẳng định.

THANH TIẾN

 

Liên kết hữu ích