Tổng cục Du lịch tiếp tục kích cầu du lịch tại Phú Quốc

23/11/2020 - 08:25

Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, Hội đầu tư phát triển du lịch Phú Quốc (PITDA) tổ chức chương trình kích cầu du lịch tại Phú Quốc vào ngày 22-11.

Gian hàng quảng bá du lịch Kiên Giang tại hội chợ VITM Hà Nội 2020.

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, ông Trần Chí Dũng cho biết, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp du lịch ở Kiên Giang. Một số cơ sở kinh doanh lữ hành xin giải thể hoặc đổi chủ. Do đó, chương trình kích cầu du lịch có vai trò quan trọng để khôi phục lại hoạt động du lịch. Kiên Giang đã có định hướng xây dựng các sản phẩm du lịch chất lượng cao và tổ chức đào tạo nguồn nhân lực để nâng cao chất lượng dịch vụ; quan tâm, đầu tư quy hoạch hạ tầng đường bộ kết nối với các điểm du lịch trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, Kiên Giang vừa qua đã đầu tư hạ tầng cảng biển bảo đảm an toàn và đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

“Với điểm nhấn là Phú Quốc, trong giai đoạn này, các doanh nghiệp du lịch cần tận dụng ngay cơ hội để triển khai, phát triển một số dịch vụ sản phẩm du lịch mới để thu hút khách du lịch. Trong năm nay, Hiệp hội Du lịch cũng đã triển khai kích cầu du lịch tuyến Cần Thơ – Kiên Giang – Phú Quốc từ tháng 5 và nay tiếp tục phát huy nền tảng đã có”, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết

Để Phú Quốc trở thành trung tâm du lịch của cả nước, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho rằng, tỉnh Kiên Giang cần quan tâm hơn nữa tới việc phát triển du lịch theo đúng quy hoạch, bảo vệ môi trường và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực. Kiên Giang với đảo ngọc Phú Quốc với vai trò chính sẽ là điểm sáng phục hồi du lịch của cả nước.

Theo XC (Báo Tin Tức)