Tổng kết dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSAT) tỉnh An Giang

17/11/2022 - 14:16

 - Sáng 17/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) An Giang tổ chức Hội nghị tổng kết dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSAT) tỉnh An Giang.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Khen thưởng các cá nhân có thành tích trong thực hiện dự án VnSAT của tỉnh

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở NN&PTNT An Giang Nguyễn Sĩ Lâm cho biết, dự án VnSAT được triển khai thực hiện ở An Giang từ năm 2015 – 2021 và gia hạn đến hết tháng 6/2022, với quy mô lớn (5 huyện, 45 xã). Đến nay, An Giang đã đạt các chỉ tiêu phát triển của dự án, nằm trong tốp đầu ở đồng bằng sông Cửu Long.

Dự án đã tập huấn, trình diễn, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật cho nhiều nông dân và hợp tác xã, tổ hợp tác các tiến bộ kỹ thuật, liên kết sản xuất-tiêu thụ theo hợp đồng, quy trình sản xuất lúa theo “1 phải, 5 giảm”, tiêu chuẩn VietGAP-SRP, cũng như đầu tư nhiều hạng mục cơ sở hạ tầng thiết yếu được người dân ủng hộ và tác động tích cực đến quá trình sản xuất, vận chuyển vật tư, sản phẩm sau khi dự án kết thúc.

Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức, hỗ trợ triển khai Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đổi mới phương thức canh tác bền vững và nâng cao giá trị ngành hàng lúa gạo ở đồng bằng sông cửu Long, giúp tăng thu nhập cho nông dân và bảo vệ môi trường.

Giám đốc Sở NN&PTNT An Giang Nguyễn Sĩ Lâm đề nghị các địa phương tiếp tục đầu tư, hoàn chỉnh hệ thống kênh mương; cống điều tiết tưới, tiêu từng tiểu vùng để tạo điều kiện thuận lợi cho áp dụng các tiến bộ kỹ thuật trong nông nghiệp vào thực tế sản xuất và hình thành vùng nguyên liệu ổn định.

 Đồng thời, vận dụng kết hợp các chương trình dự án khác nhân rộng mô hình dự án VnSAT và tiếp tục tục nhân rộng ra các địa phương khác trong tỉnh, giúp nông dân sản xuất ngày càng hiệu quả và bền vững.

Dịp này, UBND tỉnh An Giang đã khen thưởng cho 8 cá nhân có thành tích trong thực hiện dự án VnSAT của tỉnh.

TRỌNG TÍN