TP. Châu Đốc: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” rà soát các trường hợp đi về từ vùng dịch

08/08/2020 - 13:17

 - Sáng 8-8, Phó Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc (An Giang) Trần Quốc Tuấn đã ban hành công văn chỉ đạo việc tăng cường rà soát các đối tượng đi về từ vùng dịch. Theo đó, thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thành phố và Chủ tịch UBND các phường, xã tiếp tục tập trung tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Khẩn trương yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn thành phố thực hiện khai báo y tế trung thực việc đi về từ TP. Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, nhất là các trường hợp đã từng đến “ổ dịch”, các khu vực đã bị phong tỏa, cách ly và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. Nếu giấu hoặc cố tình không khai báo, khi phát hiện sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định phòng, chống dịch bệnh.

UBND các phường, xã chủ trì, phối hợp Trung tâm Y tế thành phố, đồng thời chỉ đạo Công an các phường, xã, Trạm Y tế các phường, xã, các khóm, ấp, tổ dân phố, tổ tự quản tổ chức “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để rà soát chặt chẽ, nắm từng hộ gia đình có trường hợp đi về từ TP. Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam từ ngày 1-7-2020 đến nay.

Các trường hợp đi về từ vùng dịch phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và phân loại từng nhóm đối tượng để áp dụng biện pháp cách ly phù hợp. Đồng thời, giám sát y tế, xét nghiệm đối với tất cả các trường hợp tiếp xúc người mắc bệnh, nghi ngờ lây nhiễm; theo dõi tình hình sức khỏe, khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở thì thông báo đơn vị y tế để được kiểm tra, xét nghiệm.

Công an thành phố chỉ đạo công an các phường, xã tăng cường quản lý chặt công tác quản lý tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn; tăng cường rà soát người nước ngoài đang cư trú trên địa bàn thành phố, đặc biệt kiểm soát chặt chẽ, xử lý người nước ngoài đến cư trú, tạm trú bất hợp pháp tại địa phương.

Trung tâm Y tế thành phố phối hợp UBND các phường, xã giám sát y tế chặt chẽ và chủ động lấy mẫu xét nghiệm đầy đủ các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh; tuyệt đối không được bỏ  sót đối tượng có nguy cơ gây bùng phát dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

TP. Châu Đốc tăng cường các biện biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 

Tin, ảnh: THU THẢO