TP Hồ Chí Minh có thể giãn cách thêm 1-2 tuần theo Chỉ thị 16 tăng cường

28/07/2021 - 18:57

Ông Phan Văn Mãi, Phó bí thư Thường trực TP Hồ Chí Minh cho biết, với tình hình dịch bệnh như hiện nay, TP Hồ Chí Minh có thể phải kéo dài thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 1-2 tuần sau ngày 1-8.

TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo trực tuyến về công tác phòng chống dịch tại thành phố trong chiều 28-7.

Chiều 28-7, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức thoong tin về công tác phòng chống dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh.

Một trong những nội dung tại cuộc họp được nhiều phóng viên quan tâm là sau ngày 1-8, TP Hồ Chí Minh có tiếp tục thực hiện công tác phòng dịch theo Chỉ thị 12 của Ban thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh và Công văn 2468 của UBND TP Hồ Chí Minh?

Theo ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư TP Hồ Chí Minh, đến ngày 1-8, TP sẽ có những đánh giá về tình hình dịch, từ đó đưa ra những giải pháp đồng bộ. Khả năng có thể phải tiếp tục áp dụng các biện pháp theo Chỉ thị 12 và Công văn 2468 thêm một thời gian nữa, có thể 1-2 tuần.

Theo ông Phan Văn Mãi, vừa qua người dân thực hiện tốt yêu cầu hạn chế ra đường từ 18 giờ đến 6 giờ. Tuy nhiên, từ 6 giờ đến 18 giờ, số người ra đường vẫn đông đúc, lượng tiếp xúc nhiều. Vì vậy, các quận, huyện, thành phố Thủ Đức cần tăng cường công tác kiểm tra để hạn chế tình trạng này. Sắp tới, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của các cấp và lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, nhắc nhở, hướng dẫn và xử lý các vi phạm về giãn cách triệt để hơn để tăng sức răn đe.

Thành phố cũng sẽ xử lý nghiêm các đơn vị chưa làm tốt công tác phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16 tăng cường. Cụ thể, sẽ kiểm tra từ quận, huyện, thành phố Thủ Đức đến cơ sở để tiếp tục uốn nắn, xử lý các trường hợp vi phạm để người dân, các cơ quan chức năng địa bàn thực hiện nghiêm, hạn chế sự tiếp xúc triệt để nhất nhằm cắt nguồn lây nhiễm trên toàn địa bàn.

Ngoài ra, ông Phan Văn Mãi cũng mong muốn người dân đồng lòng, nghiêm túc thực hiện và tự giám sát trong cộng đồng để phản ánh các trường hợp chưa tuân thủ quy định về phòng dịch. Bởi ý thức của người dân là phòng tuyến đầu tiên và quan trọng nhất, không thể thay thế trong công tác phòng, chống dịch bệnh hiện nay. 

Trước đó, ngày 22-7, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đã ký Chỉ thị 12 về tăng cường một số biện pháp thực hiện Chỉ thị số 16 của Chính phủ. Đến ngày 23-7, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong ký Công văn số 2468 về tăng cường mạnh mẽ các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Theo HOÀNG TUYẾT (Báo Tin Tức)