TP Hồ Chí Minh: Lập thêm 26 chốt phụ kiểm soát tại các hẻm thông ra, vào quận Gò Vấp

06/06/2021 - 19:17

Quận Gò Vấp và các quận lân cận đã lập thêm 26 chốt phụ tại các hẻm thông nhằm kiểm soát người dân quận Gò Vấp "né" các chốt kiểm soát chính để đi qua các quận khác và ngược lại.


Quận Gò Vấp đã lập 12 chốt chính để kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại các tuyến đường ra, vào quận. Ảnh:Mạnh Linh/Báo Tin tức

Ngày 6-6, ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp cho biết, ngay khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ tại các chốt kiểm soát dịch đã xảy ra ùn tắc giao thông, tuy nhiên hiện nay, lưu lượng xe từ nơi khác qua địa bàn quận đã giảm, chỉ còn 10-20% so với ngày trước.

Theo đó, để kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn, quận Gò Vấp đã lập thêm 2 chốt chính và tăng số chốt chính trên địa bàn lên 12 điểm, phân bổ trên nhiều tuyến đường chính ra vào quận. Ngoài ra, quận Gò Vấp cũng đã phối hợp với các quận lân cận như Tân Bình, Phú Nhuận, Bình Thạnh lập thêm 26 chốt phụ tại các tuyến hẻm thông, cử lực lượng tuần tra, kiểm soát và nhắc nhở người dân Gò Vấp quay đầu xe khi qua địa bàn các quận khác.

Cũng theo ông Nguyễn Trí Dũng, hiện trên địa bàn quận có 11/16 phường có ca mắc COVID-19 và được xem là tâm dịch của TP Hồ Chí Minh trong thời gian qua. Hiện đa số các ca F0 mới hầu hết phát sinh từ F1, F2 trong khu cách ly, không xuất hiện tại cộng đồng.

"Nếu không có thêm ca mới ở các phường chưa có dịch thì 10 ngày tới, việc kiểm soát dịch ở quận Gò Vấp sẽ chuyển biến tốt hơn. Hiện nay, y tế quận cũng đang tích cực lấy mẫu xét nghiệm mở rộng để tầm soát, truy vết, phát hiện sớm trường hợp nhiễm, nghi nhiễm đưa đi cách ly. Tuy nhiên, từ nay đến khi hết thời gian giãn cách xã hội người dân cần tuân thủ nghiêm các quy định về phòng dịch, hạn chế ra đường, tuân thủ nguyên tắc 5K...", ông Nguyễn Trí Dũng cho biết.

Quận Gò Vấp là quận nội thành TP Hồ Chí Minh, có diện tích 19,7 km2, dân số hơn 676.000 người (thống kê năm 2019), là quận có dân số đông thứ hai ở TP Hồ Chí Minh chỉ sau quận Bình Tân. Quận Gò Vấp giáp ranh với quận Tân Bình, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Hóc Môn và Quận 12. Đây là cửa ngõ nối liền trung tâm thành phố với Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh... qua đường Nguyễn Kiệm, Nguyễn Oanh, xa lộ Đại Hàn, gần sân bay Tân Sơn Nhất, đường xe lửa Bắc Nam.


Theo HOÀNG TUYẾT (Báo Tin tức)

 

Liên kết hữu ích