TP. Long Xuyên khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân thực hiện Chỉ thị số 05

01/07/2021 - 15:00

 - Sáng 1-7, Ban Thường vụ Thành ủy Long Xuyên (tỉnh An Giang) tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên Đặng Thị Hoa Rây trao thưởng cho các tập thể

Dịp này, có 27 tập thể, cá nhân được UBND thành phố biểu dương, khen thưởng “Đạt thành tích xuất sắc trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021”.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII của Đảng, các cấp ủy Đảng từ thành phố đến phường, xã đã từng bước đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu, tạo được sức lan tỏa, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế- xã hội ở địa phương, năng lực và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng ngày càng được nâng lên.

Qua đó, đã xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, nổi bật là sắp xếp tổ chức bộ máy gắn với cải cách thủ tục hành chính và xây dựng phong cách công tác của cán bộ, đảng viên; quy hoạch và bố trí 15 khu đất công với quy mô 320 nền để bố trí cất nhà cho gia đình chính sách, hộ nghèo và cận nghèo; xây dựng 5 khu nhà công vụ giải quyết cho 120 cán bộ, công chức từ thành phố đến phường, xã gặp khó khăn về nhà ở; lắp đặt 15 cây ATM phát trên 132 tấn gạo cho trên 85.000 lượt người gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID – 19. Các mô hình :“Nụ cười và lời chào công sở”; “Mô hình Chi hội nhà trọ thanh niên công nhân”, “Tổ phụ nữ giảm thiểu sử dụng túi nilon, hộp xốp”, “Tuyến phố không rác”... được duy trì, nhân rộng.

Tin, ảnh: NGUYỄN HƯNG