Trả lời phản ánh của ông Lâm Quang Hiếu

27/09/2022 - 05:36

 - Bức xúc vì tiếng loa rao bán hàng gây ồn ào, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, ông Lâm Quang Hiếu (ngụ khóm Trung Hưng, phường Mỹ Thới, TP. Long Xuyên) nhờ can thiệp.

Theo ông Lâm Quang Hiếu, cạnh nhà ông là Doanh nghiệp tư nhân xăng dầu P.Đ. Doanh nghiệp này để tạp vật sắt mua bán tràn lan, bồn chứa xăng dầu cũng gần nhà ông. Ngoài ra, họ còn dự trữ và mua bán khí đá, gây nguy hại đến tính mạng và tài sản của mọi người xung quanh. Mặc dù rất nhiều lần cơ quan chức năng đến kiểm tra, xử phạt, thế nhưng chủ doanh nghiệp không khắc phục. Nhiều lần góp ý, nhưng họ phớt lờ. Vì vậy, gia đình ông không đồng ý ký hồ sơ để họ xin cấp giấy phép đăng ký kinh doanh xăng dầu, đồng thời gửi đơn đề nghị xử lý vụ việc. Ngày 16/4/2021, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh đến kiểm tra, lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, buộc doanh nghiệp ngưng mua bán xăng dầu.

“Mâu thuẫn với gia đình tôi từ vụ việc trên, gần đây chủ doanh nghiệp P.Đ. có ý định trả thù, bằng việc cho một số hộ thuê sử dụng vỉa hè công cộng mua bán hải sản, trái cây... Họ sử dụng loa gây tiếng ồn, làm mất an ninh trật tự tại địa phương. Gia đình tôi ở cạnh bên, chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Cha mẹ già yếu và con nhỏ hơn 1 tháng tuổi phải chịu cảnh “tra tấn” từ 11 giờ trưa đến 19 giờ tối. Mới đây, mẹ tôi yêu cầu mở loa nhỏ lại, bị người bán hàng hành hung. Gia đình tôi đã trình báo vụ việc đến chính quyền địa phương từ tháng 3/2022; gửi đơn phản ánh từ tháng 7/2022, nhưng chưa được giải quyết đến nơi đến chốn. Rất mong lãnh đạo địa phương xử lý triệt để tình trạng buôn bán trên vỉa hè, mở âm thanh ồn ào gây mất an ninh trật tự; đồng thời xử lý đối với người cho thuê mặt bằng, trả lại môi trường trong sạch, bình yên cho gia đình tôi và mọi người” - ông Hiếu bức xúc.

Ông T.V.K (đại diện doanh nghiệp P.Đ) cho rằng: “Mặt bằng trước vỉa hè nhà tôi còn trống rất nhiều. Thấy hộ dân khó khăn nên tôi cho họ ngồi buôn bán nhờ, không cho thuê, chỉ lấy lại tiền điện, nước khi họ sử dụng. Nếu UBND phường không cho họ buôn bán trên vỉa hè thì cứ yêu cầu họ dẹp. Theo tôi nghĩ, phía gia đình bên kia không hài lòng là vì trước đây xe tải của họ dùng vỉa hè để lên xuống hàng hóa. Nay có người ngồi bán tại đó, xe tải không đậu được nên phát sinh khiếu nại”.

“Tôi ngồi nhờ buôn bán trên vỉa hè, nhưng không dính líu gì đến nhà ông Hiếu. Dù mở loa rất nhỏ nhưng gia đình ông cứ chửi mắng tôi hoài, còn lấy cái loa của tôi quăng ra đường. Ngày 11/9/2022, mẹ ông Hiếu ra chửi mắng, đánh tôi trước, tôi đâu có đánh bà (chứng cứ nằm trong đoạn trích xuất camera của doanh nghiệp P.Đ, đã gửi Công an phường Mỹ Thới). Gia đình nghèo, vì miếng cơm manh áo, cha con tôi từ huyện Chợ Mới qua đây buôn bán kiếm sống qua ngày, dám kiếm chuyện gì với ai đâu” - ông Phạm Chí S. (người bán hàng trên vỉa hè) bộc bạch.

Trao đổi với phóng viên, đại diện UBND phường Mỹ Thới cho biết, ngày 25/8/2022, UBND phường mời chủ doanh nghiệp P.Đ đến trao đổi về phản ánh của ông Hiếu. Qua trao đổi, chủ doanh nghiệp khẳng định đã ngưng kinh doanh xăng dầu từ rất lâu, hiện chỉ còn kinh doanh tạp vật sắt. Họ cũng không cho thuê vỉa hè để kinh doanh. Kiểm tra thực tế, UBND phường nhận thấy cơ sở không kinh doanh như nội dung ông Hiếu phản ánh. Riêng vấn đề trật tự đô thị, tại thời điểm kiểm tra, UBND phường chưa phát hiện trường hợp vi phạm. Việc kiểm tra lập lại trật tự đô thị trên tuyến đường Trần Hưng Đạo luôn được phường quan tâm chỉ đạo thường xuyên. Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện vi phạm, địa phương sẽ tiến hành lập biên bản, xử lý. Còn về phản ánh gây mất an ninh trật tự xảy ra vừa qua, UBND phường đã chỉ đạo Công an phường lập hồ sơ, xử lý theo quy định.

K.N