Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số và vũ trụ ảo độc đáo

15/09/2022 - 19:00

Ứng dụng “Một chạm đến Đà Nẵng” với đầy đủ điểm ảnh 360 độ mãn nhãn và sống động tại các vị trí, địa danh nổi tiếng nhất Đà Nẵng, đồng thời tích hợp nhiều tính năng ưu việt để phục vụ du khách.

Người dân trải nghiệm du lịch Đà Nẵng từ ứng dụng “Một chạm đến Đà Nẵng” trên công nghệ VR360 tại chương trình. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Ngày 15/9, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng (Sở Du lịch thành phố) tổ chức chương trình “Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số” nhằm giới thiệu phiên bản nâng cấp của ứng dụng “Một chạm đến Đà Nẵng” trên công nghệ VR360 và vũ trụ ảo (Mertaverse); đồng thời triển khai truyền thông về du lịch thành phố trên các kênh truyền hình, nền tảng du lịch thương mại điện tử.

Theo Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, sau 1 năm triển khai (giai đoạn 1), ứng dụng “Một chạm đến Đà Nẵng” đã thu hút hơn 18.000 lượt người trải nghiệm. Năm 2022, dự án “Một chạm đến Đà Nẵng” (giai đoạn 2) được bổ sung, nâng cấp thêm các điểm tham quan hấp dẫn như Khu Du lịch Bà Nà, các bảo tàng trên địa bàn thành phố, khu nghỉ dưỡng Nhật Bản-Mikazuki, suối khoáng nóng Núi Thần Tài, thành phố Đà Nẵng về đêm…

Cùng với đó, ứng dụng được phát triển thêm các video định dạng 360 độ về các hoạt động trải nghiệm du lịch Đà Nẵng như dù lượn tại bán Đảo Sơn Trà, cầu Rồng phun lửa và nước.

Cùng với đó, một không gian vũ trụ ảo “Metaverse Đà Nẵng” được ra mắt tại chương trình với các tính năng nổi bật như không gian này sẽ tự thiết lập tài khoản trong môi trường ảo; thực hiện giao tiếp, kết nối với giao diện nhân vật 3D; tương tác bằng giọng nói, chia sẻ màn hình trong không gian 360; tổ chức sự kiện, triển lãm thực tế ảo.

Dự án “Một chạm đến Đà Nẵng” phiên bản nâng cấp là một sự tích hợp hoàn hảo giữa công nghệ VR360 và không gian vũ trụ ảo (metaverse) với độ chính xác như ngoài đời thực, giúp người dùng trên toàn cầu dễ dàng tiếp cận thông tin, không giới hạn số lượng, thời gian và tối ưu ngân sách, mang đến một trải nghiệm toàn diện.

Du khách có thể trải nghiệm và tìm hiểu về du lịch Đà Nẵng trên không gian số một cách dễ dàng tại địa chỉ: https://vr360.danangfantasticity.com/#tongquan_danang_1.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Tán Văn Vương cho biết, để đón đầu, thích ứng hiệu quả với xu hướng chuyển đổi số của du lịch thế giới, ngành Du lịch Đà Nẵng đã và đang tăng cường việc liên kết hợp tác công tư không chỉ trong nhóm dịch vụ du lịch mà còn hướng đến việc chuyển đổi phương thức truyền thông, xúc tiến, quảng bá điểm đến thông qua số hóa du lịch; tăng cường tần suất hiện diện trên hệ thống các kênh truyền hình hàng đầu; hình thành và gia tăng tiện ích về trải nghiệm du lịch thông minh đối với du khách trong, ngoài nước, qua đó giúp phục hồi, đẩy mạnh, phát triển ngành du lịch một cách nhanh chóng.

Phó Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ, xu thế chuyển đổi số đã mang đến cơ hội để du lịch Đà Nẵng được tiếp cận gần hơn với các thị trường trọng điểm, tiềm năng và mở ra phương thức truyền thông, xúc tiến, quảng bá mới thông qua việc liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp về lĩnh vực truyền thông, công nghệ số.

Điều này sẽ góp phần tiết kiệm ngân sách nhà nước, gia tăng hiệu quả các chiến dịch quảng bá điểm đến của du lịch Đà Nẵng trong thời gian tới.

Tại chương trình, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đã ký kết hợp tác quảng bá du lịch trên không gian số và kênh truyền hình với Công ty Cổ phần Công nghệ Bizverse, Công ty Cổ phần Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab) và Công ty Trách nhiệm hữu hạn KKDay Việt Nam nhằm triển khai chương trình truyền thông-kích cầu, quảng bá du lịch Đà Nẵng đến với thị trường nội địa và quốc tế, đặc biệt là thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á (Đài Loan, Hong Kong-Trung Quốc; Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc) giai đoạn 2022-2024.

Theo TRẦN LÊ LÂM (TTXVN/Vietnam+)