Trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân phòng chống dịch nCoV

11/02/2020 - 20:12

Bộ Y tế đã trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích trong việc đón 30 công dân Việt Nam từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc về nước tránh dịch 201.9-nCoV.

Lãnh đạo Bộ Y tế trao bằng khen cho các bác sỹ, điều dưỡng trong việc đón 30 công dân Việt Nam từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc về nước tránh dịch. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngày 11/2, nhằm động viên kịp thời các bác sỹ trong công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV), Bộ Y tế đã trao bằng khen cho 4 tập thể và 3 cá nhân thuộc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Các tập thể và cá nhân trên đã có thành tích trong việc đón 30 công dân Việt Nam từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc về nước tránh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra.

Các tập thể gồm: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Khoa cấp cứu Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Khoa nội tổng hợp Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Khoa vi rút Ký sinh trùng Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Các cá nhân được bằng khem gồm có một bác sỹ Phó trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương, một điều dưỡng khoa cấp cứu Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương, một bác sỹ nội trú phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Trao bang khen cho cac tap the va ca nhan phong chong dich nCoV hinh anh 2

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên trao bằng khen cho các tập thể của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Phát biểu tại buổi trao thưởng, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên biểu dương các thành tích xuất sắc của các cá nhân và tập thể của Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương đã hoàn thành nhiệm vụ của Chính phủ giao và đã phối hợp tốt cùng Bệnh viện Phụ sản Trung ương để đưa các công dân Việt Nam về nước an toàn.

Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện chuẩn bị đầy đủ nhân lực vật lực, nêu cao tinh thần quyết tâm, tạo mọi điều kiện thu dung mọi bệnh nhân bị nhiễm 2019-nCoV về Bệnh viện, đảm bảo an toàn tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện, làm tốt công tác tập huấn chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới, sẵn sàng hỗ trợ cho tuyến dưới để cùng ứng phó với dịch bệnh.

Theo THÙY GIANG (Vietnam+)